Dòng sự kiện:

Giá củ cải tăng 10 lần sau chiến dịch giải cứu

Theo PNVN
07:54 21/03/2018
Sau thông tin giá bán củ cải của nông dân tại Mê Linh chỉ có 500 đồng/kg, thậm chí là vất bỏ, những ngày qua, các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân tại Hà Nội đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ củ cải với mức giá cao hơn tới 10 lần, tương đương 5.000 đồng/kg.

Củ cải hỗ trợ người dân, không thu lợi nhuận là cam kết của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ bà con nông dân thôn Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) tiêu thụ củ cải.

Để hỗ trợ bà con tiêu thụ khoảng 1.000 tấn củ cải đã đến kỳ thu hoạch, các siêu thị, doanh nghiệp và cả các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ tiêu thụ củ cải tại nhiều địa chỉ trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội, với mức giá từ 1.500 đồng đến 5.000 đồng/kg.

Trước cổng công viên Thống Nhất (đường Lê Duẩn, Hà Nội), nhóm tình nguyện hỗ trợ tiêu thụ củ cải đã có mặt từ 6h sáng để bán củ cải. Tại Hà Nội còn có nhiều khu vực tập kết củ cảu để người tiêu dùng ghé mua như: trước cửa công viên Cầu Giấy, đường Đê La Thành, Hà Nội...

Củ cải được rửa sạch, đóng thành từng túi nhỏ, trọng lượng 5kg/phần, có giá bán 25.000 đồng. Nếu không có thời gian ghé mua, các tình nguyện viên của nhóm có thể giao đến từng địa chỉ yêu cầu.

Chiến dịch củ cải đã lan rộng khắp các khu dân cư, cơ quan, văn phòng... Người mua ít cũng vài ba túi để chia cho đồng nghiệp, gia đình...

Bạn Hoàng Mình (sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân) cho biết: Hôm qua các sinh viên trong trường đã tìm mua củ cải để ủng hộ bà con nông dân nhưng chưa mua được. Tranh thủ trước giờ vào lớp, Minh đã ghé qua công viên Thống Nhất mua 25kg củ cải để chia cho các bạn.

Dù tất bật chạy xe đón khách nhưng người tài xế này vẫn không quên mua một túi củ cải về cho gia đình.

Tại các siêu thị, củ cải cũng được bày bán tại sảnh và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Củ cải tại hệ thống siêu thị Lotte mart có giá 3.500 đồng/kg. Củ cải tại hệ thống siêu thị Fivimart có giá bán 4.000 đồng/kg.

Tại đây, người tiêu dùng có thể lựa chọn từng cây củ cải phù hợp với nhu cầu của gia đình. Nhờ thời tiết thuận lợi, củ cải có trọng lượng và kích thước khá lớn, có củ nặng tới 2kg.

Không chỉ hỗ trợ tiêu thụ củ cải, nhân viên hệ thống siêu thị Qmart, Qmart+ còn xuống tận nơi, thu mua củ cải của các hộ dân ngay tại ruộng.

Giá bán củ cải tại hệ thống siêu thị này là 15.000 đồng/túi 10kg.

Ngoài củ cải trong dịp này, su hào và bắt cải cũng là hai loại rau đang bị rớt giá và được các siêu thị hỗ trợ tiêu thụ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam