Dòng sự kiện:

Giảm cân hấp tấp khiến nhiều chị em... chết dần chết mòn

Theo Thanh niên
11:30 24/05/2017
Phấn đấu giảm cân để có một thân hình thon thả vốn là một việc không có gì sai trái. Thế nhưng, chỉ vì quá hấp tấp muốn giảm cân nhanh, nên đã có không ít chị em mắc phải những sai lầm vô cùng nguy hiểm.

Vậy đó là những sai lầm nào? Cùng tìm hiểu và khắc phục ngay, các bạn nhé!

1. Lạm dụng thuốc giảm cân

Mặc dù đem lại hiệu quả nhanh hơn so với các phương pháp giảm cân thông thường khác, nhưng việc lạm dụng thuốc giảm cân trong một thời gian dài, có thể sẽ đem lại cho bạn rất nhiều hệ lụy khôn lường, mà ngay cả bản thân bạn cũng không lường trước được.

Lạm dụng thuốc giảm cân sẽ để lại nhiều hậu quả khó lường.

Một trong những căn bệnh mà bạn dễ dàng gặp phải nhất khi sử dụng quá nhiều thuốc giảm cân, đó chính là bệnh suy thận cấp. Bởi lẽ, trong các thành phần của hầu hết những sản phẩm này đều chứa hàm lượng caffeine rất cao, chúng có thể khiến cho cơ thể bạn dễ dàng bị mất nước và điện giải cực nhanh. Bên cạnh đó, còn gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sắc đẹp của bạn, khiến da ngày càng suy yếu và lão hóa nhanh.

2. Bội thực trái cây

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của trái cây đối với sức khỏe của con người, nhưng việc dùng trái cây như một cách giảm cân nhanh lại không phải là một thói quen tốt như nhiều người vẫn nghĩ.

Bởi vì, khi bạn nạp vào cơ thể cùng lúc quá nhiều loại trái cây, chắc chắn dạ dày của bạn sẽ gặp phải tình trạng bội thực, nên khó tránh phải những triệu chứng: đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn, chóng mặt, đau bao tử…

Hơn nữa, một số loại trái cây: cam, dưa, nho, chuối… còn chứa chỉ số đường huyết khá cao, nên nếu ăn quá nhiều trong thời gian dài, sẽ rất dễ bị tiểu đường và làm cho tình trạng béo phì thêm nặng nề hơn.

3. Hạn chế sử dụng chất béo

Không nên gạch bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn giảm cân hằng ngày.

Trong quá trình giảm cân, đa số người thường có thói quen loại bỏ chất béo ra khỏi thực đơn hằng ngày của mình, vì sợ chúng sẽ gây cản trở cho việc lấy lại vòng eo con kiến của họ.

Tuy nhiên, trên thực tế đây lại là một phương pháp hoàn toàn sai lầm, bởi hành động này sẽ khiến cho lượng hormone trong cơ thể bạn bị suy giảm và mất đi khả năng cân bằng dinh dưỡng, từ đó kéo theo hàng loạt vấn đề liên quan đến sức khỏe: uể oải, mệt mỏi hay thậm chí là ung thư vú, ung thư đường ruột…

4. Nhịn ăn để giảm cân

Nhịn ăn để giảm cân chưa bao giờ được xem là một phương pháp tốt, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh béo phì. Vì khi bạn nhịn ăn, dạ dày sẽ không có gì để tiêu hóa, lúc này chúng bắt buộc phải đẩy cảm giác thèm ăn của bạn lên cao, nhằm bù lại lượng dưỡng chất đã bị thiếu hụt. Và kết quả cuối cùng là bạn ngày càng tròn, ngày càng béo hơn.

Chưa dừng lại ở đó, cách giảm cân thiếu khoa học này còn là một trong những lý do hàng đầu gây nên tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng, mất nước, rối loạn quá trình trao đổi chất, cũng như làm tăng nguy cơ hội chứng chuyển hóa, một trong những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh tiểu đường.

5. Tập thể dục quá sức

Tập thể dục quá sức để giảm cân nhanh chính là nguyên nhân gây bệnh tim mạch.

Hầu hết mọi người vì quá nôn nóng giảm cân nhanh, nên đã cố gắng tập thể dục quá sức trong một thời gian dài. Thế nhưng, thay vì giúp giảm cân nhanh, thì ngược lại phương pháp này lại đem đến cho bạn rất nhiều mối nguy hại, mà bản thân bạn không hề hay biết.

Việc tập thể dục với cường độ mạnh và trong thời gian dài không chỉ khiến cho cấu trúc tim bị thay đổi, mà còn gây nên những cơn co thắt lồng ngực, dẫn tới tình trạng tăng canxi, nguyên nhân gây nên căn bệnh hẹp động mạch. Như vậy, cho dù có đạt được mục tiêu về cân nặng, thì nguy cơ chị em phụ nữ phải đối mặt với căn bệnh tim mạch là điều khó có thể tránh khỏi.

Chúc các bạn sẽ sớm khắc phục được những khuyết điểm của mình!

Nguồn: Gia đình Việt Nam