Dòng sự kiện:

Giảm đau răng tại nhà bằng 6 phương pháp đơn giản

20:02 19/07/2016
Những tổn thương ở răng do sâu răng được ví như địa ngục, biện pháp hỗ trợ tức thì có thể giúp bạn thoát khỏi cơn đau khủng khiếp ấy.

Đau răng do sâu hoặc tổn thương nào đó khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Nếu chưa thể đi khám và lấy thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ ngay, bạn hãy áp dụng cách làm giảm đau răng tại nhà bằng 6 phương pháp đơn giản sau:

Muối và hạt tiêu có ích trong việc chữa đau răng

Muối và hạt tiêu là một trong những phương thức kiểm soát đau răng tuyệt vời, nhờ đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau của nó. Bạn có thể dùng nó như một miếng dán lên chiếc răng sau, để giúp khắc phục những cơn đau buốt do tình trạng đó gây ra.


Có nhiều cách giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng đau răng. 

Dầu đinh hương giúp bạn hạ cơn đau răng tức thì

Đinh hương có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và thậm chí có đặc tính gây mê cũng có thể giúp bạn chữa đau răng và chống nhiễm trùng. Bạn hãy dùng tăm bông chấm vào dầu đinh hương rồi thoa trực tiếp lên răng đau. Hoặc bạn có thể nhỏ vài giọt dầu đinh hương vào nước và dùng nó như một thứ nước súc miệng cũng đem lại hiệu quả. 

Nước muối ấm có ích trong việc chữa đau răng

Một ly nước muối ấm là cách dễ dàng nhất và là cách nhanh nhất để giúp bạn mau chóng dịu cơn đau. Nó sẽ giúp giảm viêm và cũng chống lại các vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Tránh nhiệt độ cao giúp bạn hạ cơn đau răng tức thì

Đánh răng bằng nước ấm và tránh dùng nước nóng. Sâu răng có thể khiến cho răng của bạn cực kỳ nhạy cảm, vì vậy hãy thử và tránh những thứ như kem, cà phê nóng và đồ uống khác có thể khiến răng của bạn đau nhiều hơn.

Hãy sử dụng thuốc ho dạng viên ngậm

Thuốc ho dạng viên ngậm thường chứa một lượng nhỏ thuốc gây mê (tinh dầu bạc hà và đôi khi là benzocaine) cũng có thể giúp giảm đau răng một chút. Bạn đừng nhai thuốc mà nên ngậm thuốc trong miệng cho đến khi nó tan ra.

Sử dụng dầu chống ngạt Vicks vaporub

Đừng lăn tăn! Bạn không phải thoa dầu vào trong miệng của bạn, nhưng có thể thoa nó bên ngoài má, tại vị trí răng sâu. Sau đó bạn đặt một chiếc khăn giấy trên gối của bạn và nằm nghiêng để má bị đau chạm gối, thủ thuật này có thể giúp bạn giảm đau nhanh chóng và tạm thời.

Theo Gia đình Việt Nam