Dòng sự kiện:

Giảm nếp nhăn quanh mắt bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà

Theo Thanh Niên
19:27 21/03/2017
Trên 30 tuổi, phụ nữ có thể thấy nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt, cụ thể là ở vùng mắt. Đừng quá lo lắng, một số liệu pháp tự nhiên làm tại nhà có thể xóa bớt nếp nhăn.

Nước ép thơm. Giàu vitamin C và chất chống ô xy hóa, nước ép thơm giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da, làm mờ nếp nhăn dưới mắt dễ dàng. Nhờ có đặc tính kháng viêm và giàu chất a xít alpha-hydroxy, nước ép thơm cũng đem lại làn da trẻ hóa. Chỉ cần lấy một ít nước ép từ quả thơm thoa lên vùng dưới mắt, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Dưa leo. Thiếu độ ẩm trong da sẽ khiến các nếp nhăn xuất hiện. Lúc này, nước ép từ dưa leo có tác dụng dưỡng ẩm da, giảm nếp nhăn và quầng thâm dưới mắt. Thoa nước ép từ dưa leo lên mặt và vùng dưới mắt mỗi ngày.

Dầu dừa. Lấy ít dầu dừa thoa lên vùng dưới mắt và mát xa nhẹ nhàng giúp cải thiện da lẫn giảm nếp nhăn. Bạn có thể thêm vài giọt dầu ô liu vào dầu dừa, thoa lên mặt và mát xa chừng 10 - 15 phút.

Dầu ép từ hạt nho. Loại dầu này duy trì độ ẩm trong các lớp biểu bì của da, qua đó giúp trẻ hóa làn da. Thoa tinh dầu hạt nho còn giúp cải thiện độ đàn hồi của da.

Sữa ấm và đường vàng. Hòa sữa ấm với đường vàng, sau khi sữa nguội thì thoa lên mặt và mát xa nhẹ nhàng. Liệu pháp này áp dụng 2 lần/ngày giúp loại bỏ bụi bẩn ở da mặt, đẩy lùi nếp nhăn và đem lại làn da sáng bóng.

Nước cam. Hàm lượng vitamin C có nhiều trong nước cam giúp điều trị sắc tố da dưới mắt, qua đó ngừa quầng thâm. Lấy một ít nước cam tươi thoa lên mặt, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Nguồn: Gia đình Việt Nam