Dòng sự kiện:

Giấu bố mẹ chồng mang thêm tiền biếu Tết bố mẹ đẻ

13:06 30/01/2019
Đưa bố mẹ phong bì lì xì Tết, Loan tự hứa với lòng năm sau sẽ đi làm để không phải biếu quà trong lén lút như vậy.

Loan lấy thành đã được 3 năm. Từ khi lấy chồng, Loan bỏ nghề giáo viên mầm non, ở nhà làm vợ đảm. Thành là kiến trúc sư, thu nhập tốt nên muốn để vợ ở nhà chăm nom bố mẹ chồng cũng như chăm con cái.

Mọi chuyện cứ tưởng được sắp đặt êm ấm, nhưng kể từ ngày Loan quyết định nghỉ việc cũng là ngày vô vàn sóng ngầm ập tới. Ngoài mặt, bố mẹ chồng không thể hiện gì với con trai, nhưng hễ chồng Loan đi làm là ông bà lại bóng gió chuyện con dâu ăn bám. Từng đồng tiền cô chi ra đều gán mác chồng.

Đôi khi lỡ tay mua quá đà thì bà trách móc không kiếm ra tiền mà còn xài hoang. Điều này khiến Loan vô cùng khổ tâm, nhưng cô cũng không muốn kể lại với chồng vì sợ chồng nghĩ mình hay kể lể. Với cả trước mặt chồng cô, ông bà luôn "diễn" đạt vẻ tâm lý, nên Loan sợ nói ra không những không được việc lại thiệt mình.
Bố mẹ chồng lúc nào cũng "đì" chuyện tôi không làm ra tiền, vì thế tôi phải giấu biếu bố mẹ đẻ quà Tết (Ảnh minh họa)

Tết năm nay, Loan cố gắng tiết kiệm chi tiêu trong số tiền chồng đưa để mang về biếu bố mẹ. Nhưng cô cảm thấy khổ sở khi việc đáng lẽ là bình thường lại làm như khuất tất.

Cô mua vài món đồ Tết về cũng bị mẹ chồng tra khảo. "Tết này con muốn biếu ông bà ngoại chút quà thì cũng đúng thôi nhưng đừng phung phí quá vì con không làm ra tiền! Câu nói ấy cứ ám ảnh Loan mãi.

Sau Tết này Loan tự nhủ nhất định sẽ phải xin một việc gì đó để làm. Cuối cùng thì việc con dâu không đi làm vẫn luôn là điều không dễ dàng được cảm thông trong mắt mẹ chồng. Đi làm rồi Loan sẽ tự chủ cuộc sống hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam