Dòng sự kiện:

Giới sành ăn Hà Thành rủ nhau săn bò Úc hữu cơ giá gần 900.000 đồng/kg

Theo PNVN
10:09 17/07/2017
Dù có giá bán cao gấp 2, gấp 3 lần giá thịt bò trong nước và nhập khẩu đang bán trên thị trường, nhưng thịt bò hữu cơ của Úc vẫn được những người sành ăn lựa chọn, thưởng thức.

Tại một số siêu thị bán thực phẩm cao cấp tại Hà Nội như HelloMam, V-organic Back to Nature, Tomita Mart… hiện đang bán giới thiệu các sản phẩm thịt bò nhập khẩu từ Úc với mức giá cao hơn nhiều thịt bò đang bán tại các chợ truyền thống và thịt bò nhập khẩu.

Thịt bò hữu cơ Úc được bán với giá tới gần 900.000 đồng/kg

Cụ thể: giá thịt bò do Việt Nam giết mổ, được bán tại các chợ và siêu thị có giá từ 170.000 đồng đến 350.000 đồng/kg, tùy theo chất lượng từng phần như thịt dẻ sườn, thịt vai, thịt mông, thịt thăn…

Thịt bò Mỹ nhập khẩu, loại cao cấp có giá khoảng 230.000/kg thịt ba chỉ, 395.000 đồng/kg lõi nạc vai, 385.000 đồng/kg nạc vai, thăn bò có giá từ 450.000 đồng.

Loại thịt của Úc mang thương hiệu OBE hiện đang được bán với giá 886.000 đồng/kg thăn nội, 560.000 – 585.000 đồng/kg thăn lưng. Các phần thịt khác có mức giá trung bình từ 360.000 đến 560.000 đồng/kg. So với mức giá trên thị trường, giá thịt bò Úc này cao hơn đáng kể.

Thịt được công nhận đạt tiêu chuẩn nhận hữu cơ

Lý giải điều này, chị Thu Phương, quản lý bán hàng của một siêu thị thực phẩm sạch trên đường Láng Hạ (Hà Nội) cho biết: Đây là sản phẩm thịt bò mang thương hiệu bò Úc hữu cơ cao cấp. Những con bò được nuôi thả tự nhiên trên những cánh đồng gia súc rộng tới 70.000 km2, đạt chứng nhận hữu cơ, thịt bò không có hóa chất và chất kích thích tăng trưởng. Trước khi bán ra thị trường, thịt bò đã trải qua các quy trình kiểm tra, tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Australia (NASAA), Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), chứng nhận của chuỗi thức ăn hữu cơ…

Ngoài ra, thịt bò OBE còn đạt chứng nhận Halal, là giấy chứng nhận, xác nhận sản phẩm không có các chất cấm theo yêu cầu của Luật Hồi giáo và đáp ứng yêu cầu về vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất.

Loại thịt này có thể chế biến được theo nhiều kiểu khác nhau

Loại thịt này được bán khá nhiều ở Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Malaysia... Tại Việt Nam, thịt bò hữu cơ Úc OBE dù mới chỉ được nhập khẩu và bán tại một số siêu thị nhập khẩu cao cấp nhưng đã nhanh chóng được những người sành thịt bò đón nhận. Theo chị Hoài An (Q. Hoàn Kiếm): Loại thịt bò hữu cơ này có vị mềm, thơm, ngọt tự nhiên, không cần sử dụng nhiều gia vị khi chế biến, rất phù hợp để làm beef steak (bít-tết), bò nướng, hay các món thịt bò xào theo kiểu truyền thống của Việt Nam.

Nguồn: GIa đình Việt Nam