Dòng sự kiện:

Giúp bé không sợ học toán qua các trò chơi thú vị

15:00 29/07/2016
Không cần nhồi nhét cho bé những bài toán nhiều chữ và khó hiểu. Hãy tạo niềm vui khi cho bé học bằng các trò chơi thú vị dưới đây nhé.

Sử dụng nhiệt kế

Giúp bé không sợ học toán qua các trò chơi thú vị

Đối với trò chơi này, bạn cần làm một chiếc nhiệt kế như hình trên và chuần bị một số phép tính. Nhiệt kế không nhất thiết phải dừng lại ở con số 10, bạn có thể tăng con số đó lên tùy thuộc vào khả năng của con bạn.

Trò chơi toán học này rất đơn giản. Con bạn sẽ phải tăng hoặc giảm bằng chiếc hạt trên sợi dây và di chuyển đến kết quả đúng của phép tính bạn đưa ra.

Những chiếc cúc với các bức tranh

Giúp bé không sợ học toán qua các trò chơi thú vị

Đối với trò chơi này bạn cần:

- Một vài bức tranh vẽ ( có thể là bọ rùa, một cây táo, một cái áo, một chiếc bánh, một cây nấm). Bạn có thể tự vẽ chúng hoặc tìm kiếm trên internet và in ra.

- Một vài chiếc cúc

- 2 hoặc 3 con xúc xắc.

Cách chơi:

Hãy để con bạn chọn hình ảnh mà chúng thích và ném xúc xắc vào bức tranh đó. Chiếc xúc xắc dừng lại ở con số bao nhiêu con bạn sẽ phải đặt số cúc tương ứng vào bức tranh. Bạn cũng có thể thực hiện phép trừ với trò chơi này. Đầu tiên, đặt cúc vào hình, cho bé tung xúc xắc và bé sẽ thực hiện phép trừ bằng cách trừ đi số chầ trên xúc xắc. 

Trò chơi ảo thuật

Giúp bé không sợ học toán qua các trò chơi thú vị

Đối với trò chơi này, bạn cần một hộp nhỏ bằng bìa cứng, một vài ly nhựa, và các bức tượng nhỏ (hoặc đồ chơi, chiếc nút, gạch Lego, hoặc cái gì đó tương tự).

Cắt đi phần trên cùng của hộp, và cắt một hình nhỏ ở giữa để tạo ra một cánh cửa nhỏ. Cắt bỏ hai đầu của 2 ly nhựa và đặt chúng vào hộp giống như hình trên. Bây giờ chuẩn bị một số phép tính đơn giản trên các tấm thẻ và cài chúng lên hộp bằng những chiếc kẹp. Con bạn sẽ phải đặt chính xác số đồ chơi vào hai chiếc cốc theo các phép tính. Sau đó để bé mở cửa chiếc hộp và đếm đồ chơi để tìm ra câu trả lời.

Đập bóng

Giúp bé không sợ học toán qua các trò chơi thú vị

Trò chơi này là một cách tuyệt vời để dạy bé phép trừ. Đầu tiên chuẩn bị những quả bóng nhựa dẻo và các phép tính. Đặt số bóng ra bằng số trừ của phép tính. Sau đó bé sẽ đập số bóng bằng số bị trừ để lấy kết quả của phép tính. 

Trọng Nguyễn (theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam