Dòng sự kiện:

Giúp bé yêu thích môn toán hơn qua các trò chơi thú vị

21:18 29/07/2016
Để bé vừa học tập vừa vui chơi một cách hiệu quả, dưới đây là những trò chơi các mẹ có thể tự chế cho con học hằng ngày mà không tạo áp lực.

Đi bộ dọc theo con đường

Giúp bé yêu thích môn toán hơn qua các trò chơi

Bộ đồ chơi xếp hình này chính là phương pháp hoàn hảo để dạy con học toán. Bạn chỉ cần xếp thành một con đường bằng phẳng và chuẩn bị một ông người đồ chơi.  

Viết các con số lên trên mặt của mỗi miếng ghép như trong ảnh. Chuẩn bị thêm những tấm thẻ chứa các phép tính.

Con bạn giải quyết các phép toán bằng cách di chuyển ông người lên hoặc xuống tương ứng với các con số cần được trừ trong phép tính.

Đếm ngón tay

Giúp bé yêu thích môn toán hơn qua các trò chơi

Đây là một trò chơi tuyệt vời giúp bé phát triển toán học.

Cắt hai hình bàn tay bằng giấy màu, và dán chúng vào một tờ giấy lớn. Viết các phép tính bên dưới bàn tay. Con bạn sẽ sử dụng các ngón tay và tính chính xác các phép tính.

Cây táo

Giúp bé yêu thích môn toán hơn qua các trò chơi

Đối với trò chơi này bạn cần chuẩn bị cây táo như hình trên. Tốt nhất bạn nên làm nó bằng những tấm bìa mỏng. Chuẩn bị thêm những quả táo bằng những đồ chơi nhỏ và 2 con xúc xắc. Đặt hai con xúc xắc vào hai lỗ nhỏ của thân cây để làm các phép tính.

Con bạn sẽ thực hiện phép tính và di chuyển con số chính xác của phép tính vào chiếc lỗ bên dưới gốc cây. Sau đó sẽ đặt số táo chính xác lên cây.

Trò chơi ảo thuật

Giúp bé yêu thích môn toán hơn qua các trò chơi

Đối với trò chơi này, bạn cần một hộp nhỏ bằng bìa cứng, một vài ly nhựa, và các bức tượng nhỏ (hoặc đồ chơi, các chiếc nút, gạch Lego, hoặc cái gì đó tương tự).

Cắt đi phần trên cùng của hộp, và cắt một hình nhỏ ở giữa để tạo ra một cánh cửa nhỏ. Cắt bỏ hai đầu của 2 ly nhựa và đặt chúng vào hộp giống như hình trên. Bây giờ chuẩn bị một số phép tính đơn giản trên các tấm thẻ và cài chúng lên hộp bằng những chiếc kẹp. Con bạn sẽ phải đặt chính xác số đồ chơi vào hai chiếc cốc theo các phép tính. Sau đó để bé mở cửa chiếc hộp và đếm đồ chơi để tìm ra câu trả lời. 

Trọng Nguyễn (theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam