Dòng sự kiện:

Giúp mẹ bầu kiểm soát huyết áp trong thai kỳ

21:00 12/03/2016
Huyết áp cao trong thời kỳ mang thai rất nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Khi huyết áp lên trên 140/90 mm Hg có thể gây ra nhiều vấn đề trong thai kỳ. Vì thế, huyết áp cần được kiểm soát trong suốt thai kỳ.

 

 

 

Nếu huyết áp không tự điều chỉnh trong suốt 20 tuần của thai kỳ có thể gây ra tình trạng tiền sản giật, được biết đến như chứng máu bị độc và cao huyết áp.

Vì vậy, điều tốt nhất cho các bà mẹ là kiểm soát huyết áp cao của mình trong thai kỳ.

Dưới đây là những việc làm giúp mẹ kiểm soát huyết áp khi mang thai:

Kiểm soát lượng muối

Tiêu thụ quá nhiều muối trong quá trình mang thai là không hề tốt. Chỉ tiêu thụ 3 gam muối nếu bạn đang bị huyết áp cao.

Uống nước

Hãy tạo thói quen uống nhiều nước trong ngày, thói quen hoàn hảo này sẽ giúp trong việc làm giảm huyết áp cao. Bạn có thể lựa chọn các loại nước ép trái cây và nước ép rau không muối và đường.

Thực hiện theo một chế độ ăn uống khỏe mạnh

Bạn có biết, chế độ ăn uống lành mạnh của bạn sẽ giúp ích nhiều cho thai nhi. Axit alpha-linolenic hấp thụ được từ đậu nành, quả óc chó, hạt lanh và các loại rau lá xanh đậm như rau bina. Bằng cách bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày của bạn, bạn sẽ có thể kiểm soát huyết áp một cách tự nhiên mà không cần bất kỳ loại thuốc nào.

Tăng cường ăn thực phẩm giàu Omega- 3

Rất cần thiết để tăng lượng axit béo omega-3 của bạn nếu bạn đang đấu tranh để chiến đấu với bệnh cao huyết áp trong thai kỳ. Thực phẩm như dầu gan cá tuyết, quả óc chó, đậu phụ, cá mòi là những lựa chọn tốt.

Các bổ sung tự nhiên để giảm huyết áp

Một trong những bổ sung tự nhiên tốt nhất có thể giúp làm giảm huyết áp khi mang thai là ca cao. Một khẩu phần cacao có chứa flavanoids giúp kích thích sản xuất oxit nitric, giúp tăng máu đến não và các bộ phận của cơ thể, tạo điều kiện để điều chỉnh huyết áp.

Dùng thảo mộc

Bạn có biết rằng có một số loại thảo mộc có tác dụng kỳ diệu trong việc kiểm soát huyết áp cao? Tỏi giúp giảm bớt sự co thắt ở động mạch, làm thay đổi nhịp tim và làm chậm nhịp tim, do đó làm giảm huyết áp cao.

Đi dạo

Đi bộ có thể giải quyết rất nhiều vấn đề sức khỏe, đặc biệt là cao huyết áp. Trong khi bạn đi bộ, hít thật sâu và thở ra. Thực hiện các bước nhỏ và nghĩ về những điều tích cực để giúp giảm thiểu và kiểm soát huyết áp cao.

Nuôi thú cưng

Nuôi một con thú cưng để chuyển hướng tâm trí não của bạn. Đây là cách tốt nhất và tự nhiên nhất để kiểm soát huyết áp của bạn trong thời gian mang thai. Vật nuôi có thể xoa dịu tâm trí của bạn và giảm căng thẳng cho bạn.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam