Dòng sự kiện:

Giúp mẹ giảm đau lưng trong thời kỳ thai nghén

14:42 18/02/2019
Đau lưng là tình trạng phổ biến ở nữ giới trong thời kì thai nghén, nếu kéo dài hoặc ở mức độ nặng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả người mẹ lẫn thai nhi.

Đứng thẳng

Đau lưng thường xảy ra phổ biến trong ba tháng cuối của thai kì, khi trọng lực của bạn dồn về phía trước do sự phát triển của thai nhi. Để cân bằng sự thay đổi tâm trọng lực, bạn thường có xu hướng ngả về phía sau, điều này gây áp lực lên các cơ lưng dưới và gây đau lưng.

Tư thế đứng cũng ảnh hưởng đến tình trạng đau lưng khi thai nghén (Ảnh minh họa)

Hãy đứng với hai chân rộng thoải mái để tư thế vững vàng nhất và đảm bảo rằng lưng bạn thẳng. Hãy nghỉ một lúc nếu bạn phải đứng quá lâu.

Massage trị liệu

Massage đúng cách có thể giúp bạn thư giãn các cơ bắp đang bị căng cứng, gây đau và thậm chí có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng , vấn đề phổ biến trong thời kì thai nghén. Một khi cơ bắp được thư giãn và tâm trạng thoải mái bạn sẽ ít bị đau lưng hơn.

Chọn giường phù hợp

Loại đệm thông thường có thể quá mềm để nâng đỡ phần trọng lượng tăng thêm, do đó khiến bạn khó mà ngủ đúng tư thế. Hãy nằm đệm cứng hoặc đặt một tấm bìa cứng giữa đệm và hộp lò xo. Tư thế ngủ đúng có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của thai phụ.

Ngồi thẳng lưng

Ngồi lâu với tư thế sai lệch có thể khiến cơn đau lưng tệ hơn. Hãy ngồi trên một chiếc ghế tựa, đảm bảo lưng và cổ bạn thẳng một cách thoải mái. Đặt một chiếc gối ở lưng dưới để hỗ trợ tư thế ngồi và cố gắng ngồi thẳng.

Đi khám bác sĩ

Nếu những biện pháp trên vẫn không có hiệu quả với bạn, tốt nhất bạn nên đến trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe tổng thể. Bác sĩ sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân chính xác và đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất cho cả bạn lẫn thai nhi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam