Dòng sự kiện:

Giúp phụ nữ mang thai chữa bệnh đau đầu không cần thuốc

19:16 09/02/2017
Cách chữa đau đầu không cần thuốc cho mẹ bầu, giúp các bà mẹ an tâm hơn khi gặp phải tình trạng này trong thai kỳ của mình.

Cách chữa đau đầu không cần thuốc cho mẹ bầu

Đau đầu là chứng bệnh khá phổ biến ở phụ nữ mang thai, nhất là trong 3 tháng đầu tiên và 3 tháng cuối cùng của chu kỳ. Nếu như không muốn dùng đến thuốc, các mẹ bầu có thể tham khảo những cách dưới đây để làm dịu cơn đau.

Đau đầu khi mang thai ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của mẹ bầu.

Nghỉ ngơi và thư giãn giúp làm dịu cơn đau đầu

Sắp xếp thời gian để có cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn, luyện tập, hít thở không khí trong lành và làm tất cả những việc cá nhân hằng ngày khác. Cố gắng đi ngủ sớm mỗi tối và nhờ mọi người làm giúp việc nhà hay chăm sóc các bé lớn, đi nằm ngay khi có thể.

Giảm stress để khắc phục tình trạng đau đầu 

Mẹ bầu cần tránh những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thực hiện vài động tác thể dục để thư giãn, thở sâu, nhắm mắt lại và tưởng tượng mình đang ở một khung cảnh thiên nhiên thanh bình.

Chế độ ăn uống cân bằng giúp giảm đau đầu

Chú ý chế độ ăn cân bằng cho dù tình trạng nghén ngẩm có thể gây khó khăn cho việc thực hiện. Hãy chia nhỏ bữa ăn nếu không thể ăn nhiều cùng một lúc. Luôn mang theo các loại snack như hoa quả khô trong túi để có thể “ứng cứu” trong mọi hoàn cảnh.

Mẹ bầu nên ăn thật nhiều loại thực phẩm và càng nhiều màu sắc càng tốt. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để đảm bảo sự cân bằng tất cả các dưỡng chất.

Ngoài ra, mẹ bầu nên uống 8 cốc nước mỗi ngày và bỏ các loại đồ uống có cafein hay chất cồn một cách từ từ.

Theo Gia đình Việt Nam