Dòng sự kiện:

Giúp trẻ trị dứt điểm tật mút ngón tay nhờ những mẹo này

20:05 28/11/2018
Không ít bậc cha mẹ băn khoăn làm sao để giúp trẻ hết mút ngón tay. Tật xấu này không chỉ khiến trẻ dễ nhiễm bệnh mà còn khiến trẻ khó hòa đồng xung quanh.

Thói quen mút ngón tay có nguy hiểm không

Nhiều trẻ nhỏ có thói quen mút ngón tay. Đây là một trò chơi giúp trẻ thư giãn, thoải mái bắt nguồn từ phản xạ bẩm sinh mút “ti” mẹ. Ở đa số trường hợp, thói quen này dần dần mất đi, nhưng một số trẻ vẫn “cố” duy trì nếu bố mẹ không can thiệp kịp thời.

Tật mút tay ở trẻ được ví như con dao 2 lưỡi, nó như thuốc "an thần" khi bé mệt mỏi, đau ốm hay bị cha mẹ mắng mỏ, nhưng cũng là nguyên nhân gây ra các vấn đề răng miệng và tiêu hóa ở trẻ.

Giúp trẻ trị dứt điểm tật mút ngón tay nhờ những mẹo này

Cha mẹ đừng quá lo lắng, áp dụng những mẹo này trẻ sẽ từ bỏ dần thói quen mút ngón tay.

Trẻ sẽ hết mút ngón tay nếu cha mẹ áp dụng những cách này (Ảnh minh họa)

Giải thích cho trẻ hiểu tật “mút tay là xấu”

 
Cách tốt nhất để bé ngưng mút tay chính là để bé tự nhận thức được mút tay là không tốt. Khi thấy bé mút tay thường xuyên mà mẹ không khuyên được, hãy để bé tiếp tục cho đến khi bé tìm được lý do để từ bỏ, ví dụ như mút tay bị bạn bè trêu chọc. Nếu bé đã nhận thức mút tay là thói quen không tốt thì sẽ từ bỏ một cách dễ dàng hơn.

Đưa ra phần thưởng

Phần thưởng cũng là một cách hữu ích để giải quyết vấn đề. Ngày nào bé không mút tay, mẹ hãy đánh dấu vào lịch. Đến cuối tháng, dựa trên số ngày mà bé đã đạt được thì mẹ hãy có phần thưởng cho những cố gắng của bé nhé.

Không la mắng con trẻ khi chưa từ bỏ được tật múi ngón tay

Nhìn thấy bé vẫn mút tay dù bố mẹ đã làm mọi cách, điều này sẽ khiến bố mẹ thất vọng. Tuy nhiên, dù có bực tức thế nào đi nữa thì ba mẹ cũng đừng la bé vì điều này chỉ khiến bé cảm thấy căng thẳng và sợ hãi, thậm chí còn làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Cho con ôm thú bông đi ngủ

Mút tay khi ngủ là thói quen khó bỏ của bé. Nếu kiên trì, phải mất đến một vài tháng để luyện cho bé thói quen ngủ mà không "mút mát". Bạn có thể cho bé ôm một con thú bông hoặc một cái gối ôm mềm mại để bé phải khó khăn nếu muốn mút tay ban đêm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam