Dòng sự kiện:

Gỡ bỏ ứng dụng Facebook có thể tiết kiệm tới 15% pin trên iPhone

04:21 10/02/2016
Khoan hãy mua pin dự phòng, xóa bỏ ứng dụng Facebook có thể giúp tiết kiệm pin hết sức hiệu quả.

 

 

 

Mới đây, tờ tin The Guardian đã thu hút được rất nhiều sự chú ý khi khẳng định việc gỡ bỏ ứng dụng Facebook trên Android sẽ giúp smartphone chạy hệ điều hành này tiết kiệm tới 20% pin. Nếu người dùng iOS cũng có thắc mắc tương tự, dưới đây là câu trả lời. Cụ thể, cũng theo The Guardian, gỡ bỏ ứng dụng Facebook trên iOS sẽ giúp iPhone tiết kiệm tới 15% thời lượng sử dụng. Theo đó, trang này cho biết sau khi gỡ Facebook và chuyển sang sử dụng mạng xã hội này thông qua phiên bản web di động, họ ghi nhận cải thiện đáng kể về thời lượng sử dụng iPhone.

Bạn muốn tiết kiệm thời lượng pin trên iPhone, The Gurdian khuyên bạn gỡ bỏ Facebook!

Thực tế, ảnh hưởng của Facebook lên thời lượng pin trên di động đã trở thành vấn đề gây tranh cãi trong vài năm trở lại đây. Vào năm 2015, Facebook cũng đã thừa nhận vấn đề này và tung ra bản cập nhật được cho là đã giải quyết điểm trừ này. Tuy nhiên có vẻ như mọi việc vẫn chưa ổn thỏa, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Ứng dụng Facebook bị cho là vừa ngốn pin vừa ngốn bộ nhớ.

Bên cạnh việc "ngốn" pin, Facebook cũng là một ứng dụng rất "ngốn" bộ nhớ. Trên iPhone, ứng dụng này chỉ có dung lượng trên dưới 100 MB, tuy nhiên sau thời gian dài sử dụng, lượng bộ nhớ đệm mà Facebook sử dụng sẽ tăng lên rất nhanh, có thể lên tới vài trăm MB. Khi đó, cách tốt nhất để bạn giải quyết tình trạng này là... gỡ bỏ cài lại hoặc gỡ bỏ và chuyển sang dùng phiên bản web di động thay thế.

Theo Trí Thức Trẻ