Dòng sự kiện:

Gợi ý địa điểm vui chơi Tết thiếu nhi 1/6 ở Hà Nội khiến bé thích mê

Linh An
15:20 31/05/2017
Bố mẹ đã có ý tưởng gì cho ngày Tết thiếu nhi 1/6 cho bé chưa? Dưới đây là những gợi ý địa điểm vui chơi cực hấp dẫn, đảm bảo bé sẽ thích mê đấy.

Công viên Thủ Lệ

Vườn thú Hà Nội, nơi lưu giữ gần 600 cá thể động vật thuộc 95 loài, nay vẫn giữ nguyên sức hút, là địa điểm vui chơi không thể bỏ qua dịp Tết thiếu nhi 1/6. Với giá vé vào cổng khá bình dân, đây là nơi lý tưởng để cha mẹ dẫn các em nhỏ tới tham quan.

Đóng vai trò là lá phổi xanh của thành phố, nơi đây còn được bao phủ bằng những thảm cỏ xanh mướt, bồn hoa rực rỡ sắc màu và vô số tán cây xanh tỏa bóng mát. Chắc chắn nơi đây sẽ giúp gia đình các bé cảm nhận được sự bình yên của Hà Nội và có một buổi đi chơi đáng nhớ!

Các em có thể vừa vui chơi với nhiều trò như đu quay, đi tàu điện, đạp vịt, tô tượng, chơi nhà bóng...Các trò chơi giúp các em có những trải nghiệm và học hỏi thú vị về thiên nhiên hay khám phá thế giới động vật.

Phố sách 19/12

Phố sách 19/12 là địa điểm mới ở Hà Nội rất phù hợp để bố mẹ đưa con đi chơi vào dịp 1/6. Nơi đây rất rộng rãi, lại thiết kế đẹp mắt và yên tĩnh, có đủ các loại sách đến từ nhiều NXB khác nhau. Bé vừa có thể thỏa sức ôm một quyển sách cả ngày ngồi ở ghế gỗ, dưới bóng cây xanh để đọc.

Các bố mẹ cũng có thể tìm mua cho con yêu những quyển sách yêu thích để làm quà 1/6. Ngoài ra, tại đây còn có các hoạt động giao lưu, tọa đàm với các nhà văn viết sách cho thiếu nhi, các tác giả nhỏ tuổi; triển lãm tranh ảnh, tô màu, vẽ tranh thiếu nhi…

Các trung tâm thương mại

Tổ hợp khu thương mại luôn là một lựa chọn đáng chú ý của các bậc cha mẹ dành cho các em nhỏ. Tới đây, các em không chỉ được chơi nhiều trò chơi mà còn có cơ hội ăn uống, xem phim thoải mái.

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, các trung tâm thương mại lớn cũng tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn hứa hẹn thu hút đông đảo các gia đình đưa bé tới tham dự.

Rạp chiếu phim

Đưa trẻ đi xem phim cũng là một gợi ý không tồi cho nhiều bậc cha mẹ. Dịp Tết thiếu nhi 1/6 năm 2017 có khá nhiều bộ phim dành cho trẻ nhỏ như: Anh em siêu quậy, Doraemon: Nobita và chuyến thám hiểm nam cực, Vẹt cò phiêu lưu ký, Biệt đội biển xanh…

Tuy nhiên, nếu có dự định đi xem phim các bậc phụ huynh nên đặt mua hoặc trực tiếp tới mua vé trước, để tránh cảnh đến rạp nhưng hết vé và khiến trẻ có một buổi đi xem phim hụt.

Các bảo tàng

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, gia đình có thể đưa trẻ nhỏ đến các bảo tàng khu vực Hà Nội như Bảo tàng Thiên nhiên hay Bảo tàng Dân tộc học.

Bảo tàng Thiên nhiên trưng bày gần 1.400 mẫu vật, mô phỏng lại nguồn gốc sự sống qua 3,6 tỷ năm và thiên nhiên Việt Nam, sẽ là điểm đến lý tưởng để các bé khám phá thế giới xung quanh.

Cùng với đó, nhiều hoạt động thú vị dành cho trẻ nhỏ sẽ diễn ra tại Bảo tàng Dân tộc học nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Các em sẽ có cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu về bản sắc văn hóa phong phú, đa dạng đến từ các đất nước trong khu vực Đông Nam Á với chuỗi chương trình đặc sắc.

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây là điểm đến lý tưởng dành cho các bé ngày Tết thiếu nhi. Đến đây, các bé không chỉ được tham gia vào các trò chơi dưới nước, trên cạn đầy sảng khoái mà còn được tham gia vào nhiều hoạt động hấp dẫn do công viên nước Hồ Tây tổ chức.

Detrang Farm 

Cách trung tâm thành phố Hà Nội 50 km, Detrang Farm (nông trại Dê Trắng) có diện tích hơn 12 ha tọa lạc ngay dưới chân dãy núi Ba Vì. Các bé có thể tự tay cho ăn và vắt sữa vật nuôi, tham gia trò chơi bịt mắt bắt dê, cưỡi ngựa, cưỡi đà điểu, đi xe kéo, cấy lúa, bắt cá đồng, trồng và thu hoạch rau, bơi thuyền, bắt cá...

Làng gốm Bát Tràng 

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía Đông-Nam, làng gốm Bát Tràng đã có hơn 500 năm lịch sử và luôn là điểm đến hấp dẫn đối với trẻ. Đến Bát Tràng, các em nhỏ không chỉ được dạo chơi quanh làng gốm, chợ gốm, tìm hiểu lịch sử lâu năm của ngôi làng... mà còn được biết sơ bộ về các công đoạn làm ra sản phẩm gốm và được tự tay làm cho mình những sản phẩm gốm sứ xinh xắn dễ thương. 

Smiley Kids 

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 12km đã có riêng một khu vui chơi dành cho trẻ em mang tên Smiley Kids để bé thỏa sức chơi đùa trong không gian rộng lớn. Các bé sẽ như lạc vào thế giới cổ tích thu nhỏ khi được hóa trang thành những nhân vật hoạt hình yêu thích rồi chụp hình tại các photobooth mô phỏng cảnh phim, truyện; tham gia các trò chơi ngoài trời vui nhộn như nhảy bao bố, kéo co… hay trải nghiệm “một ngày làm người lớn” đóng vai bác sỹ, lính cứu hỏa, kỹ sư, họa sỹ, nhiếp ảnh gia… 

Erahouse 

Nằm ở khu vực Giang Biên, bên bờ sông Đuống, cách trung tâm thủ đô chưa đầy 30 phút lái xe, tổ hợp vui chơi Erahouse được nhiều trường học và gia đình chọn làm nơi tham quan, dã ngoại cho các em nhỏ. Khu vực này được thiết kế gần gũi thiên nhiên, theo phong cách làng quê ven đê đồng bằng Bắc Bộ dân dã, bình dị.

Thiên đường Bảo Sơn

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 8 km thuộc xã An Khánh huyện Hoài Đức (Hà Nội). Bên trong công viên có khu công viên giải trí, khu bảo tồn khai thác giá trị văn hóa, khu ẩm thực, khu 15 làng nghề, khu trình diễn xiếc…

Điểm nhấn chính trong quần thể công viên là một thế giới đại dương với hơn ba mươi ngàn loài sinh vật biển đến từ các châu lục. Đặc biệt, khu Thủy Cung còn là nơi nuôi dưỡng các “nghệ sĩ biển chuyên nghiệp” trình diễn các tiết mục xiếc cá Heo, Hải cẩu đem lại thích thú bất ngờ cho các em nhỏ.

Khu vui chơi Tini World

Với diện tích hơn 2.000 m2, Tini World hiện là chuỗi trung tâm đầu tiên tại Việt Nam xây dựng và phát triển dựa trên mô hình kết hợp giáo dục và giải trí dành cho trẻ em từ 0-12 tuổi. Tất cả đều được bố trí theo ý tưởng một hành tinh trong mơ gồm 4 ngôi làng của các nhân vật, từ làng NOM của JUNO với chuỗi trò chơi vận động liên hoàn, làng CAW của PICA với các trò liên quan đến Cosplay và thời trang, làng RAM của TERA với nhiều trò chơi vi tính trí tuệ cho đến làng LOT của bạn KILO với các góc làm vườn, ẩm thực…

Những lưu ý cho cha mẹ khi đưa bé đi chơi ngày 1/6:

- Hạn chế cho bé chơi quá nhiều ngoài nắng, mỗi khi ra nắng phải đội mũ rộng vành và chuẩn bị đủ nước cho trẻ uống.

- Tránh những nơi quá đông người tham dự để phòng tình trạng chen lấn xô đẩy, làm trẻ bị thương. Khi tham gia những trò cảm giác mạnh, cần cân nhắc kỹ về mức độ phù hợp với thể trạng của trẻ.

- Cho trẻ rửa tay với xà phòng diệt khuẩn trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi... giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

- Mang theo chút đồ ăn nhẹ và vật dụng cần thiết cho trẻ như vài bộ quần áo để thay phòng khi bé bị làm bẩn trong quá trình chơi đùa, khăn giấy, một vài loại thuốc thông dụng… 

Xem thêm: Địa điểm vui chơi ngày Tết thiếu nhi 1/6 hấp dẫn gần TP. HCM

5 clip ca nhạc thiếu nhi không thể bỏ qua nhân ngày 1/6

Chúc các bé có một ngày Tết thiếu nhi 1/6 tràn ngập niềm vui nhé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam