Dòng sự kiện:

Gợi ý những món đồ chơi Trung thu giúp bé tăng cường hiểu biết thế giới xung quanh

14:25 10/09/2016
Nhờ những món đồ chơi ấy, trí tuệ của con trẻ sẽ được cải thiện đáng kể bởi trẻ được tăng cường khả năng nhận biết Thế giới xung quanh.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu, nhiều gia đình đang đau đầu chọn mua cho con hoặc cháu những món đồ chơi Trung thu ý nghĩa nhất.

Các món đồ chơi thông minh là một lựa chọn thiết thực với những bậc cha mẹ. Nhờ những món đồ chơi ấy, trí tuệ của con trẻ sẽ được cải thiện đáng kể bởi trẻ được tăng cường khả năng nhận biết màu sắc, ngôn ngữ, tăng cường các hoạt động chân tay…

Thay vì mua đại một món đồ chơi nào đó ngoài chợ hoặc cửa hàng, Yeutretho.vn xin Gợi ý những món đồ chơi Trung thu giúp bé tăng cường hiểu biết thế giới xung quanh, chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa nhất cho mùa Trung thu năm nay.

Sách - truyện


Đây là một ý tưởng tặng quà cho con trẻ đầy thú vị. Tùy vào từng lứa tuổi và sở thích mà cha mẹ có thể mua tặng cho con những món quà trung thu khác nhau.

Nếu bé ở lứa tuổi mầm non thì cha mẹ có thể tặng bé những cuốn truyện cổ tích, sách đồng dao, truyện ngụ ngôn có hình minh họa nhiều màu sắc. Nếu bé học ở bậc tiểu học, cha mẹ có thể mua cho con những tập truyện tranh, những cuốn truyện du kí, trinh thám,… phù hợp với sở thích của bé.

Đồ chơi xếp hình

Những bộ đồ chơi xếp hình bằng gỗ hay bằng nhựa đều rất thích hợp với bé.

Trò chơi có tác dụng kích thích não bộ hoạt động và rèn luyện để thực hiện các bài tập về tinh thần, với màu sắc bắt mắt, phù hợp với sở thích của trẻ nhỏ.

Những bộ đồ chơi này sẽ giúp bé rèn luyện tính kiên nhẫn, tăng cường khả năng sáng tạo. Đặc biệt bé có thể chơi cùng với bố mẹ, anh chị hay bạn bè của mình cùng tạo nên những công trình thú vị từ những bộ xếp hình này.

Đất nặn


Việc sử dụng đồ chơi đất nặn đang ngày càng được các bậc phụ huynh lựa chọn vì rèn luyện cho trẻ tính sáng tạo, tư duy và trí tưởng tượng.

Theo lời khuyên của các chuyên gia nuôi dạy trẻ, với trò chơi với đất nặn thì các bậc phụ huynh nên cho con mình chơi càng sớm càng tốt.

Bên cạnh việc rèn luyện sự khéo léo, kiên trì bé còn học cách quan sát, cảm thụ, phối màu theo sở thích, suy luận ra các quy luật để diễn tả các đối tượng muốn nặn. Bộ đồ nặn đa màu sắc không chỉ giúp con sáng tạo mà còn giúp mẹ nhận ra tài năng nghệ thuật tiềm ẩn của con. Việc nặn ra được các khối hình còn giúp trẻ nâng cao nhận thức, rèn luyện trí óc và cách tư duy.

Bộ đồ chơi nấu ăn


Một bộ đồ nghề nấu ăn với đủ các vật dụng là món đồ chơi có thể giúp bé làm quen với cuộc sống hàng ngày của mẹ và cung cấp nhiều kiến thức cơ bản, cần thiết cho bé trong nhưng năm tháng đầu đời.

Hiện nay, không ít gia đình đã hướng dẫn và khơi gợi niềm hứng thú nấu ăn cho con ngay từ khi còn rất nhỏ thông qua các bộ đồ chơi dụng cụ nhà bếp. Đó chỉ là một món đồ chơi đơn giản, nhưng sức ảnh hưởng đến các bé gái lại vô cùng lớn.

Với bộ đồ dùng này, chắc hẳn bé gái sẽ thêm phần đảm đang và có nhừng giây phút vui chơi vui vẻ bên gia đình và bạn bè. Và quan trọng hơn cả là giúp các mẹ tránh được tình trạng biếng ăn của trẻ, bởi một khi con đã được làm quen với việc chế biến đồ ăn thì chắc chắn bé sẽ ăn ngon miệng hơn rất nhiều. 

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam