Dòng sự kiện:

Gương mặt xinh đẹp, ngây thơ của vợ tôi biến mất trong đêm tân hôn

03:00 14/02/2016
Tôi biết, khi mình viết những dòng này ra sẽ bị mọi người ném đá chửi rủa, nhưng tôi nghĩ, nỗi lòng mình lúc này cũng là điểm chung của bất kỳ người đàn ông nào khi bị lừa trắng trợn như thế.

 

 

 

Tôi bắt đầu để ý và thầm thương trộm nhớ cô ấy cách đây 1 năm, khi bước chân vào môi trường làm việc mới. Vợ hơn tôi 2 tuổi, khá nhanh nhẹn và trẻ trung. Lúc đó, mới nhìn thấy cô ấy, tôi còn tự xưng anh – em mà không biết cô ấy hơn tuổi mình.

Đàn ông trong cơ quan ai cũng quý mến và hình như thầm để ý cô ấy vì tính tình xởi lởi, nhanh nhẹn lại rất thông minh. Mới 24 tuổi mà cô ấy đã làm trưởng phòng kỹ thuật. Còn tôi bước chân vào đã được sếp cô sai việc túi bụi. Vậy mà sau 3 tháng làm việc cùng, tôi đã say cô ấy như điếu đổ.

Bao nhiêu lần, dù mệt lắm rồi nhưng tôi vẫn cố ở lại làm muộn để được nói chuyện và có cơ hội đi ăn cùng cô ấy. Những lần cô ấy ốm, trời dù mưa rét dưới chục độ, tôi cũng dậy từ 6 giờ sáng chạy đi mua xôi, lái gần chục cây số sang nhà cô ấy đón đi làm. Tối lại một cuốc xe ôm như vậy.

Tôi không thể nào tin được, đây là người con gái tôi theo đuổi hơn 1 năm qua. Ảnh minh họa

Có lẽ vì chân tình như thế nên sau 6 tháng theo đuổi, cuối cùng cô ấy đã gật đầu đồng ý nhận lời yêu. Yêu rồi, gạ gẫm mãi cô ấy mới chịu gọi tôi một từ “anh”. Nhưng hễ cứ đi làm là cô ấy lại gọi ngang tên khiến tôi tức vô cùng.

Anh em cùng cơ quan ai cũng nể sợ cô ấy vì cá tính và sự thông minh khác người. Dù thế nhưng tôi vẫn cảm nhận được sự mong manh, đáng yêu trong vẻ ngoài mạnh mẽ của người con gái ấy.

Yêu nhau 4 tháng tôi mới được cô ấy đồng ý công khai với cơ quan. Và 5 tháng sau mới chính thức được rước cô ấy về làm vợ, đó chính là hôm Chủ nhật vừa rồi. Tưởng như hạnh phúc ngập tràn sau bao ngày theo đuổi cũng lấy được người mình yêu, vậy nhưng tôi đã vỡ mộng...

Ngay đêm đầu của hai đứa, khi tôi còn hơi chếnh choáng hơi men, cô ấy đi rửa mặt và tháo bỏ lớp phấn son thường ngày. Khi cô ấy bước vào, dù mắt không còn nhìn rõ như bình thường nhưng tôi vẫn há hốc khi thấy bộ dạng cô ấy lúc đó.

Choáng đến mức tôi phải nheo mắt lại để nhìn cho rõ. Trời ơi, đôi mắt tròn to bồ câu tôi mê đắm hôm nào biến thành đôi mắt lươn bé tí teo, hàm răng đều đặn như hạt bắp chỉ còn lợi với lợi, làn da mịn màng ửng hồng lỗ rỗ mụn. Sợ quá, tôi vờ nhắm mắt ngủ để không phải ôm hôn cô ấy.

Sáng hôm qua tỉnh dậy, tôi cứ ngỡ mình đang mơ. Vậy mà quay sang nhìn vợ, tôi giật mình hoảng sợ vì đó là sự thật.

Vợ tôi tỉnh dậy nhoẻn miệng cười, nhìn cô ấy mà tôi chỉ biết gượng gạo đáp lại rồi bỏ vào phòng vệ sinh mếu máo. Không thể tin được, cô ấy là người tôi theo đuổi hơn 1 năm nay. Trời ơi, tôi bị lừa rồi, vậy mà lâu nay cứ say đắm cái vẻ ngây thơ, mỏng manh, ẩn đằng sau sự mạnh mẽ đó.

Giờ tôi phải làm sao đây? Đến tay còn chẳng muốn cầm nữa thì làm sao mà yêu mà sống cả đời được. Tôi phải làm sao đây? Dù không phải mê cái đẹp nhưng ít nhất cũng phải dễ nhìn. Chứ vợ xấu ma chê quỷ hờn như thế, làm sao mà tôi sống được đây. Xin hãy cho tôi vài cao kiến.

Theo Người đưa tin