Dòng sự kiện:

Hà My: Tôi tiếc vì để mất anh Hoài Linh

Phu Nu Online
11:33 20/03/2017
Tôi hối tiếc từ lâu lắm rồi chứ không phải thấy anh Linh như hôm nay tôi mới vậy. Khi chuyện tình cảm chưa được công khai thì có cho tôi cơ hội gặp anh Linh chắc gì tôi nói được câu: Tôi tiếc vì để mất anh.

Nhắc đến Hoài Linh, ca sĩ Hà My vẫn đỏ mặt khi kể chuyện yêu dù tên anh chị đã được đề cập hàng trăm lần những ngày gần đây. Chị cho biết, ngày đó, vì chị sa ngã nên mới để mất mối tình dễ thương này.

Hoài Linh từng không muốn tên mình có trong câu chuyện của Hà My

"8 tuổi đã biết đi kiếm tiền, lúc tôi gánh cả gia đình là khoảng 20 tuổi, lúc đó tôi đã thành công rồi. Trước đó, sau khoảng thời gian hai cha con mỗi người một nơi thì cha bắt tôi trở về đoàn bên cha. Lúc này lại không có vai diễn dành cho con nít nên mình đánh tiếp tục hát salon (hát ca cổ, tân nhạc trước khi bước vào vở diễn chính - PV). Sau đó thì khăn gói lên thành phố, hai cha con tôi ở nhà nhà ông nội nuôi - nghệ sĩ Mười Vàng, rất nổi tiếng thời xưa bên hội đình. Căn nhà chút xíu, hai cha con phải nằm ngủ cạnh nhà vệ sinh.

Có một hôm, cha đưa tôi chiếc áo mới mua, kêu mặc vô và chở đi hát kiếm tiền. Lần đầu tiên tôi hát ở Sài Gòn là gánh của chú Minh Quân, rạp Hồng Liên ở quận 6. Lúc đó mới 13 tuổi, ngồi chầu chực mãi không ai cho hát, trong rạp toàn những người thành công: Thái Châu, Trang Thanh Lan, Bảo Yến, Nguyễn Chánh Tín…, tôi và anh Ngọc Sơn vẫn còn là cóc con.

Ba tôi có xin chú Minh Quân cho tôi hát, giới thiệu với chú Quốc Hải, mà đợi mãi nửa chương trình vẫn chưa cho hát. Thời đó, chú Quốc Hải còn bảo nếu cho tôi hát thì bể cả show thì sao. Lúc đó chú Minh Quân kiên quyết cho tôi ra hát, hát bài “Còn thương rau đắng mọc sau hè”. Hát xong, khán giả rần rần, hát tiếp một bài nữa.

Sau đó, tôi mới đi tỉnh hát, có dịp gặp lại anh Ngọc Sơn nữa. Sau đó, anh Ngọc Sơn mời tôi về thu CD, mà anh Sơn nhớ lầm rồi, năm đó tôi chỉ mới 14 tuổi" - Hà My trải lòng

Hà My và Hoài Linh

"Vì tôi sa ngã nên mất anh Hoài Linh"

Nhắc lại chuyện quá khứ một chút, người ta nói thời đó chị và Y Phụng, Lê Giang ăn chơi quá, đi vũ trường hàng đêm...?

- Nhắc lại chắc Y Phụng nó chửi tôi mất. Thời đó Y Phụng cũng nổi lắm rồi, tôi hay gọi nó là bé Quỳnh. Cả 3 đứa (Hà My, Y Phụng, Lê Giang) thời đó còn trẻ lắm, giờ cũng không nhớ rõ nữa. Thời này vẫn còn chưa là đỉnh điểm của sự nghiệp lúc tôi còn trẻ.

Một phần do mình nhỏ quá, ham chơi, va chạm đời sớm, có được tình yêu đầu đời nhưng lại có nỗi buồn mà không thể chia sẻ hết, rồi cả những chuyện xảy ra trong gia đình nữa dẫn đến mình sa ngã. Và tôi mất anh Hoài Linh cũng từ đó. Tôi chủ động rời xa, cắt đứt liên lạc với anh Linh chứ anh chưa bao giờ nói chia tay tôi cả.

- Về chuyện của chị và nghệ sĩ Hoài Linh, mấy nay cũng rất ồn ào trên mặt báo…

- Tôi biết chứ, biết có nhiều người nghĩ tôi nói xạo, nói dóc. Anh Linh rất khó và kín miệng về chuyện tình cảm, đùng lên tôi lại xuất hiện và chia sẻ.

Tôi nói thật với bạn, hiện tại nếu nói về chuyện của anh Linh và tôi thì tôi cũng không biết gọi đây là tình cảm gì cho chính xác. Nhưng anh Linh cũng chưa bao giờ nói cho tôi biết tôi đang nằm ở đâu trong lòng ảnh nữa. Còn về phần tôi, anh Linh cũng chỉ hỏi ngày xưa tôi với bà yêu nhau không biết bây giờ bà còn yêu tôi không.

Trước giờ anh Linh gặp tôi nhưng chưa bao giờ vui như cái đêm mà tình cảm thời xa xưa của chúng tôi được chia sẻ trên sóng truyền hình. Bản thân tôi cũng phải tự hỏi vì sao anh ấy lại vui như vậy. Trong câu chuyện hôm đó, bản thân anh Linh cũng không nói hết được những gì anh muốn nói với tôi.

Tường nhà Hà My treo nhiều ảnh, poster ngày xưa của cô.

- Thời đoạn chị sa ngã như thế, Hoài Linh có giúp chị đứng lên không?

- Tính tôi thì nhát miệng nhờ người khác giúp, tự trọng nữa nên thời đoạn khó khăn đó tôi cũng chẳng mở miệng để nhờ ảnh giúp. Anh Hưng với anh Linh ngộ lắm, khi bạn hỏi thì họ mới nói, bạn chịu nói thì họ mới giúp. Anh Linh hơi khác anh Hưng một xíu nữa, anh Hưng thích chứng tỏ mạnh mẽ, anh Linh thì khép kín hơn. Mà nói thiệt có nhờ gì đâu mà để ảnh giúp.

Sau đó, thì hai đứa vẫn đi hát, đi diễn, gặp nhau nhiều, xuyến xao xao xuyến nhiều lắm chứ, còn một chút gì đó gúc mắc để đến bây giờ chuyện của tôi và anh Linh vẫn còn âm ỉ (Hà My cười, đỏ mặt). Nói chung có những lúc nằm, mình suy nghĩ, và hối tiếc, tôi hối tiếc từ lâu lắm rồi chứ không phải thấy anh Linh như hôm nay tôi mới vậy. Nếu chưa có chương trình, khi chuyện tình cảm chưa được công khai thì có cho tôi cơ hội gặp anh Linh thì chắc gì tôi nói được câu: Tôi tiếc vì để mất anh.

Tôi muốn nói ra để ảnh hiểu được lòng tôi. Mỗi lần gặp nhau tôi đều thấy được nỗi buồn và sự hờn trách của anh Linh dành cho tôi. Sau này đi hát, đi diễn chung, ngay cả những show làm chơi, khi hát cùng nhau anh Linh vẫn chưa bao giờ dám nhìn vào mắt tôi cả. Nếu bạn không tin, để tôi lục lại mấy băng đĩa cũ để cho bạn xem. Hát thì có hát nhưng để nhìn thẳng vào tôi thì ảnh chưa bao giờ dám, ngay cả ở ngoài đời thực. Hồi đó, ảnh thương tôi lắm, đi hát ở đâu cũng gọi điện về, từ tôi ở Việt Nam cho đến khi ra hải ngoại.

Hà My thời còn trẻ

- Nếu được quay trở lại những năm tháng đó, thì liệu có phải chị có vun vén hết mình cho tình cảm đầu đời?

- Tôi không trông mong thời gian quay lại đâu, vì nếu không có quá khứ như thế thì chắc gì có hôm nay. Có thể nhiều người sau khi nghe câu chuyện của tôi và anh Linh, người ta nghĩ anh thế này thế kia nhưng có những người người ta chung sống với nhau mười mấy năm, hai mươi năm, ba mươi năm, có bao nhiêu mặt con cũng được nhưng họ chỉ có một trái tim yêu, mỗi người chỉ một.

Có những người sống với nhau, có con nhưng cuộc sống của họ có điều gì đó cản trở nên chúng ta cũng không thể ngồi ngoài mà đánh giá được. Chuyện của tôi và anh Linh, tôi nói thật lòng, tôi không muốn khơi ra đâu. Nhiều người cho rằng tôi mang chuyện này ra PR nhưng tôi không đủ quyền năng làm điều đó đâu. Nếu tôi nói bậy, anh Linh phản pháo lại phải là tôi “chết” không. Nhưng tại sao đến mãi hôm nay anh Linh vẫn im lặng và cho phép tôi được chia sẻ tất cả. Tôi mà nói sai chưa chắc mấy nay tôi được yên ổn. Với vị thế hiện tại của anh Linh, anh không cho nói tôi có dám nói không.

Sẵn đây, tôi cũng muốn lấy lại công bằng cho anh Linh bởi có quá nhiều bài báo, họ gán cho ảnh những câu vô tội vạ, tôi không hài lòng chút nào cả. Chuyện tình tôi và anh Linh nó ngủ yên suốt mấy chục năm nay rồi, ảnh cho tôi chia sẻ là ảnh đã hy sinh rất nhiều rồi. Ngày tôi ghi hình, nếu tôi nói anh Linh là mối tình đẹp đầu đời mà anh Linh không xem tôi là như vậy thì anh Linh có chấp nhận cho tôi nói không?

Buổi ghi hình hôm đó, việc nghệ sĩ Thanh Hằng ồ lên, công khai mối tình của chị và Hoài Linh, chị có chuẩn bị tâm lí trước không?

- Ngày tôi ghi hình tập đó là 17/12, cũng là sinh nhật của tôi luôn. Ngày hôm sau là sinh nhật của anh Hoài Linh, hai đứa cách nhau có một ngày (cười). Lúc ghi hình thì ê-kíp biết hết chia sẻ của tôi rồi nhưng lên sóng bị cắt bớt, bởi vậy chị Thanh Hằng mới ồ lên “thằng cha Sáu bảnh”. Lý do chương trình cắt là họ thấy câu chuyện tôi đủ hot rồi, tập 1 chuyện với cậu Thái Châu, tập 2 chuyện với anh Đàm Vĩnh Hưng. Ở đây, mọi thứ là vô tình cả, tự chương trình, tự báo chí xâu chuỗi lại.

Tới bây giờ khi ai hỏi tôi vẫn nói về anh Linh, không phải để cho họ thêm tò mò, thắc mắc, mà nói là để lấy lại công bằng, danh dự cho ảnh. Nhiều bài báo làm cho câu chuyện bị hiểu sai, giật tít quá mức. Thành ra, nhiều người nghĩ xấu trời ơi ông này đi ngoại tình, khán giả cũng ghét luôn tôi vì cho rằng tại sao đi ngoại tình mà còn kể cho người khác nghe. Nhưng tôi hỏi bạn, trên đời này có ai đi vạch áo cho người ta xem lưng không? Với mọi chuyện tôi luôn chọn cách nói thật.

Hà My và Hoài Linh trong một sản phẩm âm nhạc.

"Tôi bị con nuôi anh Hoài Linh trách móc vì công khai mối tình..."

- Chuyện chị và nghệ sĩ Hoài Linh, vợ của anh ấy có biết không?

- Tôi chưa bao giờ nói chuyện với chị Hương cả. Nhưng anh Linh và chị Hương không còn ở với nhau nữa. Anh Linh ảnh nổi tiếng quá rồi nên chuyện đời tư cái gì cũng bị để ý cả. Mấy nay tôi hơi buồn vì một số người con nuôi của anh Hoài Linh trách móc tôi vì sao mang chuyện tình cảm ra nói. Sau đó, tôi cũng có phân trần, một số cháu hiểu. Nhưng một số cháu vẫn không hiểu, trách tôi vì sao nói chuyện anh Linh đi ngoại tình. Những từ này tôi chưa bao giờ nói trên mặt báo cả. Cách mà các báo copy, viết từ tựa này sang tựa kia để câu view thì làm sao tôi kiểm soát được.

- Cho đến nay, dường như những ký ức năm nào vẫn còn trỗi dậy rất mạnh trong lòng chị?

- Lúc nào tôi cũng nhớ đến anh Hoài Linh cả. Giờ mà còn có chồng thì chắc tôi bị đánh chết vì cứ nhớ đến người khác. Thôi giờ cứ chờ Hoài Linh đi (cười lớn). Nếu mà khi xưa tôi giữ được anh Linh thì tôi là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế gian rồi. Anh Linh là một người đàn ông rất tốt.

- Người ta cũng thường cho rằng “tình cũ không rủ cũng đến” đấy chị!

- Những gì tôi không nói được với anh Linh trong những lần gặp nhau suốt bao nhiêu năm qua thì bây giờ tôi cũng nói được rồi. Anh Linh cũng biết rồi, còn chuyện sau này thì tới đâu thì tới. Còn chuyện “tình cũ không rủ cũng tới” thì mình cho là hên xui đi.

- Một thời, chuyện tình cảm của chị cũng được nhắc đến với nghệ sĩ Linh Tý, nhưng hiện tại thấy chị ít đề cập?

- Chuyện này cũng không mấy hay ho đâu, Tý hiện tại cũng có vợ, có con rồi nên nhắc lại làm chi.

Hà My trong buổi ghi hình nói về tình đầu.

- Chị với chồng cũ vẫn còn liên lạc chứ?

- Tôi với anh Duy thì bình thường, gặp nhau là hát. Nhưng ảnh vô tâm lắm, ảnh có con trai rồi mà ảnh cũng không lo được huống chi con bé Mai nhà tôi. Nhưng tôi không bao giờ trách anh Duy cả vì tôi cam tâm nuôi con từ nhỏ rồi.

Thời đoạn gian nan, khó khăn đã đi qua, có bao giờ chị nghĩ mình không vượt qua được hay không?

- Có một lần tôi từng muốn tự tử và định lao đầu vào xe vì bị người chồng đánh đập, hành hung. Người này tôi kết hôn vào năm 2007, đám cưới lớn lắm, có cả anh Hoài Linh, Hữu Duy đến dự.

- Bản thân chị yêu sớm, kết hôn sớm và dở dang sớm nhưng nay con gái chị cũng đang rơi vào hoàn cảnh của mẹ hơn 20 năm trước. Chị có bao giờ cảm thấy lo ngại không?

- Hạnh phúc là con tự chọn. Chính nhờ nó lấy chồng, sinh con sớm như thế mà nó bớt quậy. Hồi xưa đi diễn, một ngày có gặp được nó bao lâu đâu, rồi không dạy được, nó đi chơi la cà rồi đùng cái mang bầu. Thôi, nó làm mẹ rồi nó mới hiểu mẹ thương con đến chừng nào.

Hà My cùng mẹ và cháu ngoại.

- Hiện tại, nói về cuộc sống, chuyện đi diễn, chị thấy bản thân thực sự an nhiên chưa sau bao nhiêu sóng gió?

- Đi diễn cũng có người này người kia kéo ra nói chuyện nhưng nói thật là tôi chỉ muốn một mình thôi. Không phải tôi bị bệnh tự kỉ nhưng nhìn thấy mấy cảnh giả tạo như vậy tôi không chịu được. Nhiều người vồn vã trước mặt vậy đó, chứ sau lưng họ toàn muốn đẩy mình xuống vực thôi, cái này tôi nói nghiêm túc. Mình chỉ nên chơi với những người tốt với mình, tốt ở đây là cái tình quan tâm thực sự chứ không phải anh phải đưa tôi lên hay chị phải cho tôi tiền.

Còn với gia đình, đây là khoảng thời gian tôi hạnh phúc nhất mấy chục năm qua, được chăm cháu ngoại mỗi ngày, con gái cũng hiểu hơn về hoàn cảnh gia đình và bắt đầu chịu đi làm. Nó cũng có giọng hát tốt như tôi nhưng lại không thích tham gia nghệ thuật.

Cảm ơn chị!

Nguồn: Gia đình Việt Nam