Dòng sự kiện:

Hạ sốt cho trẻ bằng 5 loại cây cỏ có sẵn quanh nhà bạn

02:26 26/06/2016
Hạ sốt cho trẻ không khó, mẹ chỉ cần tìm những loại cây cỏ sau và làm theo công thức dưới đây sẽ giúp trẻ hạ sốt nhanh chóng.

Hạ sốt cho trẻ bằng thảo dược, cụ thể là bằng một số loại cây cỏ quen thuộc có ngay xung quanh nhà bạn đang là xu thế được nhiều bà mẹ áp dụng.

Cụ thể một số loại cây cỏ sau mẹ có thể áp dụng hạ sốt nhanh chóng cho con:

Hạ sốt bằng cây nhọ nồi (cỏ mực)

Kinh nghiệm dân gian từ lâu đã khẳng định, cây nhọ nồi là thảo dược có tính năng hạ sốt rất hiệu quả.Thực tế ngày nay, các bác sĩ cũng đã chứng minh được khả năng của loại cây vô cùng quen thuộc này.

Tại những vùng nông thôn, nhọ nồi được tận dụng làm thuốc chữa bệnh khá phổ biến, nhất là trong việc hạ sốt bằng cách rửa sạch, sao khô hoặc phơi khô, sắc lấy nước uống.

Hạ sốt bằng cỏ nhọ nồi đang được các bà mẹ nông thôn ưa chuộng. Ảnh minh họa

Cách hạ sốt bằng nhọ nồi:

– Cỏ nhọ nồi lấy cả cây, bỏ phần hoa, rễ. Với trẻ nhỏ mọi người chọn lá nhọ nồi rửa sạch, cho vào cối sạch hoặc máy xay giã nát.

– Lọc kỹ lấy nước cho bé uống, mọi người có thể thêm một chút đường cho bé dễ uống. Đối với bé bị viêm họng thì mọi người nên cho thêm một chút muối trắng để giúp giảm ho, giảm viêm họng cho bé. Mỗi lần cho bé uống khoảng 50ml. Uống làm 2 -3 lần trong ngày. Bã nhọ nồi mọi người có thể cho vào khăn sạch đắp trán cho bé. Đối với bé dưới 1 tuổi, mọi người có thể đun sôi lên để nguội rồi mới cho bé uống.

Sau khi cho bé uống cỏ nhọ nồi, khoảng 15 – 20 phút sau mọi người đo lại nhiệt độ cho bé, nếu bé vẫn sốt trên 38 độ thì mọi người mới cho bé uống thuốc hạ sốt theo liều lượng và sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Ngoài ra với các trẻ hay bị nhiệt miếng, nóng trong, nổi mề đay, chảy máu cam mọi người cũng có thể dùng bài thuốc trên để điều trị cho trẻ. Vì cỏ nhọ nồi là thảo dược tự nhiên rất lành tính, không có độc tố nên mọi người có thể yên tâm cho trẻ sử dụng.

Hạ sốt bằng rau húng quế

Rau húng quế không chỉ là rau thơm ăn kèm với nhiều món ngon mà còn là vị thuốc quý trong Đông y với tác dụng an thần, giảm strees, cảm sốt, trầm cảm hiệu quả.

Cách hạ sốt bằng rau húng quế:

Đun sôi 20 lá rau húng quế + 1 thìa cafe gừng băm + 200ml nước. Đun tới khi chỉ còn 1 bát nước nhỏ, cho thêm chút mật ong, đảo đều, tắt bếp. Sau đó, cho trẻ uống từ 2 - 3 lần/ngày. Uống liên tục như vậy trong 3 ngày, triệu trứng cảm sốt của trẻ sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Hạ sốt bằng rau má

Từ xưa, rau má còn tươi đã được các bà, các mẹ sắc lấy nước để giảm cơn sốt cho con em của mình.

Khi trẻ bị sốt có thể dùng rau má, rửa sạch, vò nát, đổ xâm xấp nước, đun sôi nhỏ lửa khoảng 15 phút rồi chắt ra cốc lớn. Cứ khoảng một tiếng cho trẻ uống vài thìa. Trẻ sẽ giảm sốt.

Hạ sốt bằng rau má còn tươi đã được các bà áp dụng phổ biến. Ảnh minh họa

Hạ sốt bằng lô hội

Lô hội không chỉ có tác dụng làm đẹp với chị em mà còn có tác dụng hạ sốt rất nhanh cho trẻ nhỏ. Mẹ sử dụng chất nhờn bên trong của lá lô hội, sau đó bôi nhẹ lên cơ thể trẻ ở phần bàn chân, tay hoặc trán, lưng. Sau đó masage nhẹ nhàng. Chất nhờn sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, mát lạnh giúp thân nhiệt trẻ mau hạ và nhanh chóng hết sốt.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam