Dòng sự kiện:

Hai anh em ung thư ôm động viên nhau trong phòng bệnh

Theo Ngôi sao
08:55 08/03/2018
Jacob Randell, 14 tuổi, và em gái Sophia, 5 tuổi, người Canada, đều bị u não và đang được điều trị chung phòng ở bệnh viện.

Mẹ của hai em là Liliane Hajjar cho biết cả gia đình đã rất đau khổ sau khi hai đứa con bị chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư di truyền hiếm gặp. 

Jacob và Sophia ôm chặt nhau trong phòng bệnh viện. Ảnh: Facebook

Theo Mirror, Liliane hiện sống ở Aylmer, Quebec, Canada, đã ghi lại cuộc chiến đấu chống lại bệnh tật của các con lên mạng xã hội. Trong đó, bức ảnh được chụp từ năm ngoái khi hai anh em ôm chặt để khích lệ, động viên nhau vượt qua nỗi đau đã gây xúc động. 

Một bức ảnh khác cho thấy tên của Jacob và Sophia được gắn trên cửa phòng bệnh, với dòng chú thích của Liliane: "Đây là bức ảnh đau lòng nhất mà mắt và tim tôi từng thấy. Tôi đau lắm. Tất cả chúng tôi đều đau đớn. Đây không phải cuộc sống mà tôi tưởng tượng cho các con, nhưng sự thật là như thế và chúng tôi sẽ đồng hành cùng bọn trẻ trên con đường này". 

Tên của hai em bé cùng một gia đình được ghi trong tấm biển ở cửa phòng bệnh. Ảnh: Facebook

Hai con của Liliane đều có khối u quái thai hình que không điển hình, mà theo các nhà di truyền học thì đây là tình trạng di truyền do đột biến gene gây ra. 

Jacob bị phát hiện mắc bệnh năm 5 tuổi sau khi trải qua nhiều triệu chứng, trong đó có việc bị nôn mửa hàng ngày. Sau đó, các thành viên còn lại trong gia đình cũng đã phải đi làm các xét nghiệm về gene. 

Căn bệnh khiến Jacob không nhìn được một bên mắt và một bên tai cũng mất thính lực. Tuy nhiên, 10 tháng sau khi bị phát hiện bệnh, các bác sĩ thông báo tế bào ung thư trong cơ thể em đã biến mất. 

Em trai của Jacob, bé Liam (7 tuổi), có kết quả âm tính với căn bệnh trên. Tuy nhiên, cô em gái út Sophia lại bị di truyền như anh. Năm 2016, các bác sĩ thông báo với gia đình rằng cô bé cũng có một khối u ở não trái. 

Tuần trước, Jacob lại bị chẩn đoán ung thư thận, trong khi đó, khối u của Sophia cũng tái phát. Cả hai anh em hiện ở cùng một phòng tại Bệnh viện nhi Ottawa. Ngày 5/3 là một ngày khó khăn cho cả gia đình chị Liliane khi Sophie phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài hơn 20 tiếng do khối u não đã di căn xuống xương sống, trong khi Jacob lại bắt đầu một đợt hóa trị. 

Gia đình Randell gồm cha mẹ và ba đứa con. Ảnh: Facebook

Đăng bức ảnh hai con hít thở khí trời bên ngoài bệnh viện, chị Liliane nói: "Sophia luôn ở bên Jacob và động viên thằng bé tập vật lý trị liệu. Cô hoạt náo viên bé nhỏ của Jacob vẫn luôn ở bên thằng bé. Đây là lần đầu tiên Jacob được ra ngoài hít thở không khí kể từ khi đợt hóa trị đầu tiên bắt đầu từ ngày 24/1. Hy vọng thằng bé sẽ phục hồi để trở về nhà trong thời gian sớm nhất. 

Chúng tôi cũng mong điều tốt nhất dành cho Sophia. Cả gia đình sẽ luôn hy vọng và tin vào những điều kỳ diệu". 

Một người bạn của gia đình đã lập trang GoFundMe nhằm giúp đỡ tài chính cho nhà Randell. Đến nay, cả gia đình đã nhận được khoản tiền quyên tặng 20.000 bảng Anh (khoảng 630 triệu đồng). 

Nguồn: Gia đình Việt Nam