Dòng sự kiện:

Hai cậu bé sinh đôi ở Sài Gòn vẽ tranh, treo giải 10 USD để tìm chú mèo lạc

Theo Trí thức trẻ
12:40 01/07/2017
Buồn bã vì chú mèo cưng bỗng nhiên mất tích, anh em Tắc Kè và Ba Ba đã vẽ lại chân dung bạn mèo rồi đi dán ở khắp nơi, treo giải thưởng 10 USD cho ai tìm được chú mèo cưng.

"Ai tìm được sẽ có 10 đôla" - dòng chữ ngô nghê và hình vẽ chú mèo nguệch ngoạc đáng yêu đã khiến rất nhiều người vừa thương vừa buồn cười vì sự hồn nhiên của con trẻ. Chuyện là vài hôm trước chú mèo Mướp của hai anh em Tắc Kè và Ba Ba bỗng nhiên mất tích khiến hai cậu nhóc buồn não lòng.

Tắc Kè và Ba Ba đã vẽ chân dung chú mèo rồi đi dán ở khắp nơi với hy vọng nếu ai đó nhìn thấy sẽ đưa mèo Mướp trở về nhà giúp. Và đương nhiên là sẽ có phần thưởng to bự cho ai tìm được mèo: 10 đôla.

Bảng thông báo tìm mèo siêu đáng yêu của hai anh em sinh đôi Tắc Kè và Ba Ba.

Nhiều ngày trôi qua nhưng tin tức của mèo Mướp vẫn bặt vô âm tín, Tắc Kè và Ba Ba nghĩ rằng sẽ chẳng còn được gặp lại chú mèo cưng của mình. Những tưởng hy vọng đã bị dập tắt thì bất ngờ mèo Mướp trở về. Hôm qua, mèo Mướp tự tìm đường để trở về nhà, nhưng không vào nhà được nên cứ đứng trên nóc nhà hàng xóm kêu "meo meo".

Hai cậu nhóc vẽ rất nhiều bức chân dung con mèo Mướp để đăng tìm.

Nghe tiếng kêu quen thuộc, Ba Ba và Tắc Kè mở cửa sổ ra gọi, thế nhưng Mèo Mướp bị thương ở chân nên không tự nhảy về được. Hai anh em khóc ầm lên nhờ mẹ đem mèo về vì sợ nó đói. "Mướp bị thương 1 chân, người thì bẩn, chắc là nó bị ai đó bắt cóc, may mà nó trốn thoát được và nhớ đường về nhà. Lúc mới về nó hoảng sợ lắm, cho ăn cũng không chịu ăn, cứ nằm co ro một góc" - Tắc Kè và Ba Ba buồn rầu kể.

Mướp trở về nhà trong tình trạng rất yếu. Hai cậu nhóc phải chăm sóc Mướp rất kỹ để Mướp mau bình phục.

Tắc Kè tên thật là Trần Tuấn Phong, Ba Ba tên thật là Trần Tuấn Kiệt, cả 2 đã 9 tuổi nhưng còn khá nhút nhát. Mèo mướp được anh em Tắc Kè xin của một người quen, dù mới nuôi được vài tháng nhưng cả hai rất quý bạn mèo. Vì thế khi mèo Mướp mất tích hai cậu nhóc đã rối rít chạy đi tìm khắp nơi.

Tắc Kè và Ba Ba rất thương con Mướp.

Cô Thuỷ (41 tuổi, mẹ của 2 cậu nhóc) hóm hỉnh kể: "Cô lo công việc buôn bán nên không để ý, lúc con mèo đi mất hai đứa khóc bù lu bù loa bảo mẹ đi dán thông báo để tìm mèo về. Mình vừa thấy thương tình cảm của con trẻ với con vật, vừa thấy buồn cười vì nhìn cái hình vẽ ngô nghê không biết có ai nhận dạng được con Mướp để đem về hay không".

 

Tắc Kè bảo phải vuốt nhẹ nhẹ thôi chứ không con Mướp bị đau, vì nó còn yếu lắm.

Tắc kè vốn rất thích vẽ, dù mới 9 tuổi nhưng hoạ sĩ Trần Kè đã có hẳn một bộ truyện tranh "đồ sộ" mang tên: "Mai Cờ Ráp". Cũng nhờ năng khiếu hội hoạ của mình mà Tắc Kè đã vẽ nên chân dung con Mướp để đăng tin thất lạc. Ba Ba không vẽ đẹp bằng anh nhưng lại khá giỏi trong việc lắp ráp các mô hình.

Tôi hỏi: "Thế vì sao mà hai đứa thương con Mướp nhiều thế?". Hai cậu nhóc suy nghĩ khá lâu rồi cười hì hì: "Em không biết nữa....Vì con Mướp là bạn của tụi em".

Nguồn: Gia đình Việt Nam