Dòng sự kiện:

Hai loại đồ ăn mẹ cần tránh tuyệt đối trong bữa sáng của con

Theo Khỏe & Đẹp
06:46 17/08/2018
Các bậc phụ huynh cần biết cách chọn những món ăn thích hợp và loại bỏ những loại thức ăn có hại để các bé không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bữa ăn sáng đối với trẻ thật sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như hoạt động thường ngày của trẻ. Năng lượng từ bữa ăn sáng sẽ giúp trẻ tỉnh táo, vui vẻ để sẵn sàng học tập, chơi đùa, khám phá thế giới xung quanh và khôn lớn. Chính vì điều này, các bậc phụ huynh cần biết cách chọn những món ăn thích hợp và loại bỏ những loại thức ăn có hại.

Hai thứ mẹ cần tránh tuyệt đối trong bữa sáng của con

1. Ăn đồ ăn nhanh

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bữa sáng với thức ăn theo kiểu phương Tây như bánh mì kẹp thịt, cánh gà chiên, cà phê, sữa… trở nên phổ biến và thuận tiện với mọi gia đình. Nhưng thực đơn ăn sáng như vậy có thể tốt cho người trưởng thành nhưng không có lợi cho sức khỏe của bé. Bởi thức ăn nhanh thường chứa nhiều dầu mỡ mà thiếu các vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác nên rất dễ gây ra hiện tượng béo phì.

Giải pháp cho các bà mẹ khi cho ăn thức ăn nhanh vào bữa sáng là kết hợp với các loại trái cây hoặc rau để cân bằng các chất dinh dưỡng. Tuy vậy, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo bạn không nên để “thực đơn” thức ăn nhanh có mặt quá nhiều lần trong bữa sáng của con.

2. Sử dụng đồ ăn để qua đêm

Do bận bịu với quá nhiều công việc trong khi quỹ thời gian thì hạn hẹp, nên nhiều mẹ chế biến sẵn đồ ăn hoặc tận dụng những đồ ăn còn lại từ bữa tối. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tuy nhiên cách làm này lại không tốt cho sức khỏe gia đình bạn.

Bởi một số món ăn, đặc biệt là các loại rau củ khi để qua đêm có thể sản sinh một số chất gây ung thư và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Hơn nữa, khi cho con sử dụng thức ăn đã để qua đêm bạn phải đun nóng hoặc chế biến thật kĩ nếu không chúng có thể khiến bé yêu gặp rắc rối cả ngày với vấn đề tiêu hóa.

Nguồn: Gia đình Việt Nam