Dòng sự kiện:

Hai quả hồng được bán đấu giá gần 5.000 USD ở Nhật Bản

Theo Ngôi sao
09:05 29/10/2017
Loại hồng cao cấp siêu ngọt được trồng ở Nhật từ 10 năm trước nhưng năm ngoái mới bán ra những quả đầu tiên.

Hai quả hồng cao cấp thu hoạch từ miền trung Nhật Bản gần đây đã được bán trong phiên đấu giá đầu tiên của vụ mùa thu hoạch với mức giá 540 nghìn yên (tương đương 4.735 USD).

Theo tờ Japan Times, những quả hồng này được chính quyền tỉnh Gifu trồng trong hơn 10 năm qua nhờ chọn lọc giống. Chúng đã được bán vào ngày 26/10 tại một chợ nông sản ở địa phương.

Hợp tác xã nông nghiệp địa phương giải thích lý do những quả hồng này có giá đắt như vậy là vì nó rất giòn và có chứa ít nhất 18% hàm lượng đường, trong khi những giống hồng bình thường khác chỉ có hàm lượng đường 16%.

Một quan chức cho biết: "Năm nay thời tiết không tốt, nhưng những nỗ lực của nông dân đã làm cho hồng rất ngọt".

Chính quyền tỉnh Gifu đã bắt đầu bán những quả hồng cao cấp này vào năm ngoái, khi đó, một cặp hồng được bán với giá 324 nghìn yên (khoảng 2.840 USD).

Những quả hồng cao cấp này cùng với những quả khác có hàm lượng đường trên 25%, đang được bán tại cửa hàng bách hoá Matsuzakaya ở Nagoya, Nhật Bản. Ít nhất 2.000 quả dự kiến sẽ được vận chuyển đến khách hàng đặt mua bắt đầu từ đầu tháng 11.

Bình thường, giá cho các loại trái cây ngon có thể bắt đầu từ 1.000 yên (8 USD). Tuy nhiên, giá của hồng chất lượng cao sẽ khởi điểm từ 10 nghìn yên (87 USD) cho một set 3 quả được đựng trong hộp mạ vàng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam