Dòng sự kiện:

Hàn Quốc chuộng trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm botox cho thú cưng

15:30 01/10/2015
Loài vật giờ đây cũng tham gia công cuộc làm đẹp. Nhiều người Hàn Quốc hiện đang thi nhau chi tiền vào những ca phẫu thuật thẩm mỹ cho thú cưng của mình.

  

 Các dịch vụ làm đẹp phổ biến nhất cho chó ở Hàn Quốc là cắt ngắn đuôi và gọt tai để chúng trông dễ thương hơn, Oddity Central cho hay.

Ngoài ra, các phẫu thuật phức tạp hơn cũng được nhiều người đăng ký cho cún cưng của mình như giảm béo, giảm nếp nhăn, tẩy vết rạn da, xẻ mí, thậm chí cả tiêm botox. Mức giá thấp nhất của các dịch vụ làm đẹp này là 60 USD và có thể lên tới hàng nghìn USD tùy theo độ phức tạp.

Chú chó trước (ảnh trái) và sau (ảnh phải) làm đẹp - Ảnh: Chosun Daily

Xu hướng đó cũng không quá bất thường tại Hàn Quốc – xứ sở của phẫu thuật thẩm mỹ, nơi mà nếu người ngoại quốc quyết định đến đây để sửa mặt thì diện mạo của họ sẽ thay đổi đến độ cần có một giấy xác minh đặc biệt từ bác sỹ phẫu thuật để được cho trở lại đất nước mình. Phẫu thuật thẩm mỹ cho các vật nuôi ở Hàn Quốc chỉ là vấn đề thời gian và hiện tại điều đó đã xảy ra.

Theo Chosun Daily, một bộ phận các bác sỹ thú đã dấy lên trào lưu này. Tờ báo này đưa tin một người phụ nữ từng mang chú chó 5 tháng tuổi đến phóng khám thú y để được tiêm vắc xin. Bác sỹ ở đó đã nhận xét khe hở trên mõm chú chó này trông rất mất thẩm mỹ và khuyên cô nên phẫu thuật cho nó.

"Phẫu thuật thẩm mỹ cho thú cưng trước kia chỉ nhằm mục đích chữa bệnh, nhưng kết quả là những chú cún trông xinh xắn hơn, vì vậy ngày càng nhiều khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ cho chó của mình”, một bác sĩ thú y cho biết.

Trên thực tế, chỉ một số bác sĩ tin rằng các ca phẫu thuật này là an toàn và mang ý nghĩa đạo đức, nhưng theo họ, mong muốn làm đẹp cho thú cưng là quyền của khách hàng.

Để có được cái đẹp nhân tạo, phải chịu nỗi đau không nhỏ - Ảnh: Wikimedia Commons

Những người yêu động vật ở Hàn Quốc e ngại trước xu hướng làm đẹp vật nuôi thái quá, họ coi đó là một hình thức lạm dụng động vật, cho rằng không ai có quyền dùng dao kéo đụng lên cơ thể vật nuôi. Tạp chí thú y Daily Vet vừa tiến hành một cuộc khảo sát, tiết lộ 63% chủ nuôi thú cưng mong muốn một lệnh cấm phẫu thuật thẩm mỹ cho động vật được ban hành. Nhiều người trong số họ đã dùng các phương tiện truyền thông xã hội để thể hiện sự bất bình của mình.

"Những con cún có nói rằng chúng muốn phẫu thuật thẩm mỹ không?", một người đặt vấn đề.

"Tôi không quan tâm đến những người muốn và thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng thế này thì quá đáng lắm", một người khác viết. "Vì chúng phải nghe theo chủ, nên chủ có thể làm bất cứ điều gì với chúng sao?"

"Thế này có khác gì ép con của mình phẫu thuật thẩm mỹ không?", một người so sánh.

Ngọc Diệp (Theo odditycentral)

Nguồn: Gia Đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]SwR2RXCokX[/mecloud]