Dòng sự kiện:

Hàng chục học sinh ngộ độc do ăn quả ngô đồng

Theo Zing.vn
11:00 21/04/2017
Hàng chục học sinh lớp 2 và lớp 3 của một trường tiểu học ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An) ăn quả ngô đồng bị đau bụng, nôn mửa phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 20/4, trong giờ ra chơi, nhiều học sinh lớp 2 và lớp 3, trường tiểu học Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò rủ nhau đi ăn quả ngô đồng.

Hơn 10 phút sau, một số em có biểu hiện đau bụng, nôn mửa. Nhà trường đã gọi xe cấp cứu đưa số học sinh trên đến Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò.

Có em học sinh vừa truyền dịch vừa cố nôn quả ngô đồng đã ăn phải. Ảnh: P.H.

"Các em là học sinh lớp 2 và lớp 3 nhập viện cấp cứu trước đó có rủ nhau đi ăn quả ngô đồng. Những em này đều có biểu hiện đau bụng, nôn mửa", ông Phùng Đức Nhân, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò cho biết và nói thêm có khoảng 30 học sinh phải đi cấp cứu.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nghi Hòa cho hay đang phối hợp với các bác sĩ cứu chữa cho các học sinh. Trước đó, nhà trường đã khuyên các em không ăn quả ngô đồng.

Các bác sĩ cho biết sau khi truyền dịch, sức khỏe và tâm lý của các em học sinh cơ bản ổn định. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe, bệnh viện yêu cầu chuyển tất cả số học sinh bị ngộ độc đến Bệnh viện đa khoa thị xã để kiểm tra và theo dõi.

Trường tiểu học phường Nghi Hòa, nơi xảy ra vụ ngộ độc. Ảnh: Thiên Sơn.

Trước đó, ngày 10/4, 12 học sinh lớp 2 trường Tiểu học Tân Giang (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) ăn quả ngô đồng nhặt tại trường cũng phải nhập viện. Số học sinh này đã khỏe lại sau một ngày nằm viện.

Nguồn: Gia đình Việt Nam