Dòng sự kiện:

Chân dung đáng yêu của bé gái đầu tiên năm Bính Thân

18:31 08/02/2016
Trong thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới Bính Thân, các em bé chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình và của cả đội ngũ y bác sĩ.

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, vào thời khắc giao thừa bước sang năm Bính Thân, hai bé gái đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui sướng của gia đình và đội ngũ cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM).

Khi đồng hồ điểm 0h, bé gái con của sản phụ Nguyễn Thị Thanh Thảo, quê ở Long An chào đời, cất tiếng khóc đầu tiên. Sau đó 5 phút, sản phụ Trần Huỳnh Thanh Trúc (25 tuổi ngụ Q.10, TP.HCM) cũng sinh một bé gái. Hai bé gái đều có cân nặng 2,5kg.

Công dân chào đời trong thời khắc giao thừa - Ảnh: Tuổi trẻ

Trước thời khắc giao thừa hai phút, con gái của chị Dương Thị Kim Chi (29 tuổi, ngụ Q.5) cũng ra đời trong sự chào đón của gia đình.

Trước đó, trong đêm giao thừa, Bệnh viện Từ Dũ có 40 sản phụ chờ sinh.

Cũng trong khoảnh khắc đặc biệt này, bệnh viện Phụ sản TƯ đã mổ thành công, đón bé gái đáng yêu đầu tiên của năm Bính Thân.

Cụ thể, chia sẻ trên báo Dân Việt, Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Văn Du, Trưởng khoa điều trị theo yêu cầu – người trực tiếp thực hiện ca mổ này cho biết, “Cháu bé chào đời lúc 00h06 phút của năm mới Bính Thân 2016. Cháu bé nặng 2,3kg và là bé gái. Đặc biệt, khi mổ xong, cháu bé đã khóc ngay trên tay của tôi khi chưa cắt dây rốn. Nhìn bé gái khóc lúc đó, tôi hạnh phúc vô cùng, cảm thấy nghề của mình càng thiêng liêng hơn trong thời khắc giao thừa này”.

Công dân đầu tiên của TP HCM trong năm Bính Thân. Ảnh: Dân Việt

Mẹ cháu bé là chị Nguyễn Thị Bích Hằng (SN 1987, Gia Lâm, Hà Nội), chị mổ khi thai đang ở tuần thứ 39, đây là lần thứ hai chị Hằng sinh con.
Tiến sĩ Du cho biết thêm, tính từ sáng 7.2 đến 21 giờ, Bệnh viện Phụ sản Trung ương khám cho 60 bệnh nhân. Trong đó, có 30 bệnh nhân được cho về, 30 bệnh nhân phải nhập viện. Đến thời điểm này, có tổng 12 ca mổ lấy thai.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam