Dòng sự kiện:

HÀNH TRANG ĐI SINH CỦA CÁC MẸ 3 MIỀN BẮC – TRUNG - NAM

16:11 17/08/2017
Thời tiết mùa hè ở từng vùng miền ảnh hưởng đến túi đồ chuẩn bị đi sinh của mẹ. Mẹ nên chuẩn bị kỹ lưỡng cách ngày dự sinh 1 tháng nhé.

Mùa hè ở Việt Nam thường khác biệt nhau khá nhiều ở ba miền Bắc Trung Nam. Nếu như mẹ ở miền Nam, mùa hè tương đối không nóng nhiều nhưng lại kèm mưa rả rích, trong khi miền Bắc thì lại nắng nóng cao điểm, miền Trung thì lại còn thêm gió Lào bên cạnh những đợt nắng như đổ lửa. Mẹ bầu cẩn thận nên chuẩn bị kỹ càng cho “hành trang ngày vượt cạn” trong mùa này nhé. Kiểm tra ngay mẹ đã mang đủ chưa nào!


Soạn đồ đi sinh cho mẹ miền Bắc và miền Trung
Điều quan trọng tiên quyết là phải thoáng mát cho cả mẹ và bé sắp sinh. Ngoài giấy tờ tùy thân, khám thai, sổ bảo hiểm y tế mà chắc chắn mẹ phải sửa soạn, mẹ nên chọn mang trang phục rộng rãi bằng cotton để thấm hút mồ hôi hiệu quả. Đừng mặc áo và quần mà mẹ nên chọn mặc đầm, vì sẽ dễ dàng hơn cho mẹ khi thay rửa đồ lót lúc sản dịch tiết ra rất nhiều sau sinh.
Một số mẹ sinh xong bị mất máu nhiều, sức khỏe yếu nên hay bị lạnh, rùng mình, mẹ nên cẩn thận chuẩn bị thêm áo ấm tay dài, khăn quàng cổ, vớ chân.
Đối với bé con của mẹ, mẹ không cần mang theo quá nhiều đồ ấm. Thân nhiệt của bé sau sinh thường khá ổn định và cần sự thoáng mát, vì vậy bạn nên sửa soạn 4-5 bộ quần áo cho trẻ sơ sinh bằng chất liệu 100% cotton (chú ý chọn loại thật mềm mại vì da của trẻ sơ sinh mỏng hơn da người lớn gấp 2-3 lần nên nếu mẹ cho mặc lại đồ quá cũ hoặc vải không đủ mềm có thể gây trầy xước cho con), 2 chiếc nón che thóp bé, 2 khăn cotton kích thước 60x120cm để quấn bé.

Nhiều mẹ lo lắng muốn quấn bé thật dày hoặc mang vớ tay, vớ chân dày để giữ ấm nhưng thật sự điều này không cần thiết ở thời tiết miền Bắc hay miền Trung. Nếu mẹ vẫn quá lo lắng, mẹ có thể mang theo 1-2 đôi với tay và vớ chân bằng thun hay len mỏng.
Ở thời tiết nắng nóng đỉnh điểm như hiện tại ở miền Bắc và miền Trung, mẹ nên đặc biệt quan tâm đến việc chọn lựa và mang theo loại tã có độ thấm hút, thoáng khí cao cho con để phòng ngừa hăm tã và bé cảm thấy dễ chịu.
Hăm tã là hiện tượng vùng da mặc tã (toàn bộ vùng mông và bộ phận sinh dục) bị đỏ, căng, xảy ra thường do mẹ quấn tã quá chặt và quên thay trong nhiều giờ hoặc do loại tã mà mẹ chọn có chất lượng không tốt, dẫn đến làm trầy xước da bé. Bé bị hăm tã nhẹ thì ửng đỏ da, nặng thì làm trẻ đau rát, có mủ, bỏ ăn và quấy khóc liên tục. Nếu mẹ thấy trẻ xuất hiện những vùng u, cục ở ngoài viền vết đỏ rát hoặc lan đến đến những vùng da có nếp gấp (ví dụ như nếp gấp ở cẳng chân), có thể bé đã bị phát triển nấm men.
Do đó, mẹ cần hết sức cẩn thận khi chọn mua tã cho con trong thời tiết nắng nóng. Khi đến bệnh viện sản khoa, mẹ chỉ cần mang theo một túi tã nhỏ cho nhẹ “hành trang”, khi bé được bác sĩ cho về nhà rồi mới cần sắm túi tã to để tiết kiệm chi phí. Mẹ nên chú ý chọn loại dành cho trẻ sơ sinh và hỏi bác sĩ về cân nặng dự kiến của con khi chào đời để mang theo size tã phù hợp. Mẹ nên biết, không phải đứa trẻ nào mới sinh ra cũng sử dụng 1 loại tã. Tã dành cho trẻ sơ sinh cũng có nhiều dạng (dạng dán dưới đáy tã vải gọi là miếng lót; tã dán hai bên hông; tã quần) và size tã tùy vào con của mẹ lúc sinh nặng bao nhiêu ký.
Với miếng lót dành cho trẻ sơ sinh, mẹ cần mang theo tã vải để dán miếng lót vào (trông giống như miếng băng vệ sinh). Với tã dán và tã quần thì mẹ không cần dùng chung tã vải, sử dụng xong thì mẹ có thể loại bỏ ngay và sử dụng tã mới để giữ vệ sinh tuyệt đối cho trẻ.
Mẹ cũng nên chọn loại tã được các hiệp hội, bác sĩ nhi khoa khuyên dùng, càng yên tâm hơn nữa nếu tã được sản xuất theo công nghệ quốc tế có chứng nhận bảo đảm chất lượng.

Túi đồ đi sinh của mẹ ở khu vực miền Nam cần chuẩn bị gì?
Thời tiết lúc nắng nóng, lúc mưa rào của miền Nam tương đối dễ chịu hơn đối với mẹ bầu sắp sửa đến ngày chào đón thành viên mới trong gia đình.
Đối với mẹ, ngoài giấy tờ tùy thân và hồ sơ khám thai, mẹ nên chuẩn bị 2-3 áo đ
ầm rộng rãi, kèm áo khoác mỏng phòng khi trời lạnh hoặc một số mẹ có thể bị lạnh người lúc sinh xong.
Đối với bé, mẹ nên mang theo 4-5 bộ áo quần cho con, hoặc mẹ có thể cho bé mặc loại áo liền quần, vừa giữ ấm tốt trong những ngày mưa lạnh mà cũng rất dễ để thay rửa cho bé. Mũ đội đầu để che thóp, bao tay, bao chân, khăn quấn bé cũng nên mang mỗi thứ 2 bộ để thay đổi.
Thời tiết ẩm ướt cũng có thể làm một số trẻ sơ sinh có làn da nhạy cảm hơn các bé khác cảm thấy khó chịu vì không khô ráo. Mẹ nên chọn loại tã có độ thấm hút cao, chất liệu mềm mại tuyệt đối để bé cảm thấy thoải mái. Mẹ nên biết, trẻ sơ sinh tiêu tiểu ít nhất 15-20 lần/ngày, cách 2-3 giờ nên mẹ cần chú ý thay tã thường xuyên cho con để phòng tránh hăm tã.
Những ngày mưa cũng khó để tã vải khô nhanh. Vì vậy, thuận tiện nhất là mẹ chọn mua tã giấy hoặc miếng lót sơ sinh cho con để hạn chế việc giặt ủi tã vải.

Tã lót Huggies là chuyên gia tin cậy của hàng vạn bà mẹ Việt Nam trong việc chăm sóc cho con, phòng ngừa hăm tã bởi độ thoáng khí và thấm hút cực tốt. Bộ tã dành cho trẻ sơ sinh ra mắt năm 2017 vừa được cải tiến độ thấm hút gấp 10 lần nên càng làm mẹ yên tâm hơn, là món đồ phải có trong hành trang vượt cạn của các bà mẹ hiện đại.

 

Khi bạn tham gia chương trình trải nghiệm sản phẩm mới, bạn sẽ có cơ hội nhận quà tặng giá trị. Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: https://goo.gl/PyeBjB


TAG