Dòng sự kiện:

Hành trang làm mẹ: Sắm đồ sơ sinh mùa hè cho bé đúng chuẩn

Theo Phununews
07:15 03/06/2018
Dưới đây là một số gợi ý đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh trong mùa hè mẹ cần lưu ý.

Chắc hẳn mẹ bầu nào chuẩn bị sinh cũng đều rất hào hứng với việc sắm đồ dùng cho con yêu khi mới chào đời, nếu là lần đầu làm mẹ thì lại càng hào hứng cộng với nhiều bỡ ngỡ hơn.

Đặc biệt vào mùa hè thời tiết thường oi bức khó chịu, mẹ nên mua sắm đồ sơ sinh và đồ dùng phù hợp cho bé. Bài viết sau đây sẽ giúp các mẹ lên danh sách những món đồ đầy đủ, cần thiết và tiết kiệm nhất, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ảnh minh họa

Quần áo cho bé

Ngày hè mẹ nên sắm cho bé một vài chiếc áo ngắn tay, dài tay để thay đổi tùy theo thời tiết. Mẹ nên chọn những loại quần áo được làm bằng vải mềm, thoáng mát cho bé trong những ngày nắng nóng.

Đối với trẻ sơ sinh không nhất thiết phải ủ kỹ càng, mẹ cũng có thể chọn mua chăn ủ, khăn không quá dày dễ khiến bé đổ mồ hôi và cảm lạnh. Một số vật dụng đi kèm như mũ thóp, băng rốn, núm vú giả...cũng rất cần thiết. 

Đồ dùng vệ sinh cho bé

Dầu gội đầu, phấn thơm, kem chống hăm, sữa tắm cho bé lưu ý các thành phần không được gây kích ứng da khiến trẻ dễ bị ngứa hoặc nổi mụn.

Gạc rơ lưỡi, que tăm bông ngoáy tai và tiệt trùng rốn sau khi tắm cho bé. 

Đồ dùng hàng ngày

Thay vì điều hòa mẹ có thể chuẩn bị quạt tránh nóng cho bé. Tuy nhiên mẹ nên bật quạt với tốc độ nhẹ, tránh lùa thẳng vào người bé. 

Chiếu điều hòa làm bằng sợi mây, tre có độ thông thoáng cao giúp bé sơ sinh nằm thoải mái. 

Màn chụp vừa di động lại đa năng rất thích hợp để phòng muỗi đốt cho trẻ trong những ngày hè.

Các loại tã, bỉm

Tã giấy, tã vải, tã xô, tã chéo mẹ có thể chọn tã chéo to để quấn kín cả chân và đùi bé. Các mẹ thường cho con mặc tã chéo 1 tuần hoặc 1 tháng.

Với bỉm mẹ nên chọn mua đúng kích thước cân nặng của trẻ để bé thoải mái, tránh tình trạng bé bị dị ứng hoặc quá chật.

Nhiệt kế

Dụng cụ vô cùng cần thiết để mẹ đo nhiệt độ cho em bé khi thấy hiện tượng nóng sốt, hoặc theo dõi sau khi tiêm.

Thuốc cho bé

Để đối phó với các bệnh về da thường gặp ở trẻ sơ sinh trong mùa hè, các mẹ có thể chuẩn bị thêm các loại kem trị rôm sảy, kem chống hăm, kem chống muỗi… Ngoài ra, do trẻ sơ sinh mùa hè thường nằm điều hòa hoặc bật quạt nhiều, các mẹ đề phòng bé có thể gặp các vấn đề về đường hô hấp do vậy cũng cần có sẵn nước muối sinh lý, thuốc nhỏ mắt mũi, dụng cụ hút mũi cho con.

Nguồn: Gia đình Việt Nam