Dòng sự kiện:

Hành trình đến ngôi vị Hoa hậu Trái đất 2018 của Phương Khánh

Theo Ngôi sao
23:53 03/11/2018
Xuyên suốt cuộc thi, đại diện Việt Nam có phong độ ổn định, tự tin giao tiếp và đoạt nhiều giải thưởng phụ.

Nguyễn Phương Khánh từng đoạt đoạt ngôi vị Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018, sau đó chiến thắng dự án 'Ngôi sao danh vọng' và trở thành đại diện Việt Nam thi Miss Earth 2018. Người đẹp năm nay 23 tuổi, cao 1,72m, số đo 90-58-94 và theo học chuyên ngành marketing của Đại học Curtin, Singapore.

Phương Khánh bày tỏ: 'Tôi thích giá trị nhân văn và giáo dục mà Miss Earth mang lại. Cuộc thi luôn cập nhật những vấn đề môi trường nghiêm trọng, giúp thí sinh lẫn khán giả dần nâng cao ý thức bảo vệ trái đất. Ngoài ra, cuộc thi còn mang tính vì cộng đồng và đề cao vẻ đẹp tri thức, phẩm chất người phụ nữ. Nhiều năm theo dõi sân chơi này, tôi thấy nó có những tác động rất hiệu quả, mang lại những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống'.

Phương Khánh quyết tâm cho lần đầu chinh chiến nhan sắc quốc tế. Dù không có nhiều thời gian chuẩn bị, cô vẫn cố gắng tập luyện cùng chuyên gia Philippines huấn luyện về kỹ năng trình diễn trước khi bắt đầu cuộc thi. 

Phương Khánh quyết tâm cho lần đầu chinh chiến nhan sắc quốc tế. Dù không có nhiều thời gian chuẩn bị, cô vẫn cố gắng tập luyện cùng chuyên gia Philippines về kỹ năng trình diễn trước khi bắt đầu cuộc thi. 

Trong video về dự án môi trường mang tới cuộc thi, Phương Khánh muốn

Trong video về dự án môi trường mang tới cuộc thi, Phương Khánh muốn lan toả thông điệp bảo vệ môi trường ở Đồng bằng sông Cửu Long. Tại nơi cô sinh ra và lớn lên, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng bởi nguy cơ đất xói mòn, môi trường ô nhiễm do rác thải...

Phương Khánh kêu gọi bảo vệ Đồng bằng sông Cửu Long

Tối 14/10, Phương Khánh dự thi phần thi Trang phục dân tộc với chủ đề Vị thần của trái đất t

Tối 14/10, Phương Khánh dự thi trang phục dân tộc với chủ đề 'Vị thần của trái đất'. Cô diện bộ trang phục 'Nữ thần mặt trời' do nhà thiết kế Linh San thực hiện, lấy cảm hứng từ các vị thần Hy Lạp. Việc kết hợp chiếc mấn đội đầu, áo choàng gợi nhớ nữ tướng Việt thời xưa và chất liệu, phom dáng hiện đại mang đến điểm nhấn nổi bật cho Phương Khánh. Kết quả, cô giành huy chương vàng khu vực châu Á và châu Đại Dương. Sau chiến thắng này, đại diện Việt Nam được chuyên trang Missosology dự đoán đăng quang Á hậu 1 chung cuộc.

Phương Khánh đoạt giải 'Trang phục dân tộc' khu vực châu Á tại Miss Earth 2018
 
 

Phương Khánh trình diễn trang phục dân tộc

Sau chiến thắng đầu tiên, Phương Khánh càng thoải mái và thể hiện phong độ ổn định. Cô tiếp tục  giành huy chương Bạc phần thi bikini ở nhóm Nước. Các người đẹp chia thành 3 nhóm là Nước - Lửa - Không khí.

Sau hai tin vui liên tiếp, Phương Khánh tràn đầy năng lượng và thể hiện phong độ xuất sắc ở phần thi bikini. Các người đẹp chia thành 3 nhóm là Nước - Lửa - Không khí và đại diện Việt Nam tiếp tục giành huy chương Bạc ở nhóm Nước.

Phương Khánh giành huy chương Bạc phần thi Áo tắm tại Miss Earth
 
 

Phương Khánh thi bikini vào ngày 20/10 tại thành phố Legazpi, tỉnh Albay của Philippines

Hành trình đến ngôi vị Hoa hậu Trái Đất của Nguyễn Phương Khánh - 4

Người đẹp Việt Nam bước vào phần chụp ảnh dành riêng cho những thí sinh chiến thắng phần thi bikini tại bể bơi một khách sạn.

Hành trình đến ngôi vị Hoa hậu Trái Đất của Nguyễn Phương Khánh - 5

Những ngày cuối, Phương Khánh càng toả sáng và đoạt thêm huy chương vàng phần thi dạ hội cùng 3 giải phụ của nhà tài trợ. Người đẹp nhớ mãi kỷ niệm vì liên tục 4 lần lên sân khấu nhận giải, cô bị mệt và đập đầu vào cánh cửa khiến trán bị xước. Vết thương không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ nhưng buộc cô phải cẩn thận, giữ gìn sức khoẻ ở chặng nước rút.

Hành trình đến ngôi vị Hoa hậu Trái Đất của Nguyễn Phương Khánh - 6

Ở phần thi Tài năng, Phương Khánh diện trang phục nữ tướng và thể hiện ca khúc 'Tiếng trống Mê Linh'. Tuy nhiên, tiết mục này không được đánh giá cao khiến người đẹp có đôi chút hụt hẫng.

Phương Khánh chụp ảnh mặt mộc - một phần thi đặc trưng của Miss Earth. Cô được khen có vẻ đẹp tự nhiên, nụ cười rạng rỡ.

Phương Khánh chụp ảnh mặt mộc - một phần thi đặc trưng của Miss Earth. Cô được khen có vẻ đẹp tự nhiên, nụ cười rạng rỡ.

Phương Khánh đội mũ rộng vành, đeo kính mắt để che đi gương mặt trong phần trình diễn áo tắm

Phương Khánh đội mũ rộng vành, đeo kính mát che đi gương mặt trong phần biểu diễn áo tắm ngày 30/10. Đây là nét đổi mới trong yêu cầu trình diễn của ban tổ chức dành cho thí sinh năm nay.

ại buổi phỏng vấn của ban giám khảo Miss Earth 2018 vào sáng 1/11

Tại vòng phỏng vấn của ban giám khảo Miss Earth 2018 vào sáng 1/11, Phương Khánh bị sốt nhẹ nhưng cố gắng hoàn thành buổi thi. Cô mặc thêm áo khoác bên ngoài áo dài giúp giữ ấm cho cơ thể. Đối diện câu hỏi hóc búa: 'Làm sao bạn có thể bảo vệ dòng sông Mekong khi nó chảy qua nhiều nước?', Phương Khánh tự tin trả lời bằng tiếng Anh: 'Việc tham gia Miss Earth chính là cơ hội tôi gặp gỡ đại diện các nước bạn, tìm kiếm tiếng nói chung bảo vệ dòng sông, hạn chế ô nhiễm'.

Phương Khánh (giữa) rạng rỡ trong một hoạt động bên lề kêu gọi bảo vệ môi trường.

Phương Khánh (giữa) rạng rỡ trong một hoạt động bên lề, kêu gọi bảo vệ môi trường với người dân địa phương.

Đại diện Việt Nam ghi điểm bởi tính cách thân thiện, vui vẻ suốt cuộc thi.

Đại diện Việt Nam ghi điểm bởi tính cách thân thiện, vui vẻ suốt cuộc thi.

Trong đêm chung kết tối 3/11, Nguyễn Phương Khánh xuất sắc đăng quang Miss Earth 2018, nhận vương miện từ hoa hậu tiền nhiệm. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có người đẹp đăng quang một trong sáu cuộc thi nhan sắc lớn và uy tín nhất thế giới.Miss Erath được tổ chức lần đầu tiên năm 2001 bởi một tập đoàn giải trí ở Philippines, với thông điệp kêu gọi bảo vệ Trái Đất, nâng cao nhận thức về môi trường. Trước Phương Khánh, Việt Nam từng đạt được một số thành tích: Nam Em (top 8 năm 2016), Hà Thu (top 16 năm 2017)...

Trong đêm chung kết 3/11, Nguyễn Phương Khánh xuất sắc đăng quang Miss Earth 2018, nhận vương miện từ hoa hậu tiền nhiệm. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có người đẹp đăng quang một trong sáu cuộc thi nhan sắc lớn và uy tín nhất thế giới.

Miss Earth được tổ chức lần đầu tiên năm 2001 bởi một tập đoàn giải trí ở Philippines, với thông điệp kêu gọi bảo vệ Trái Đất, nâng cao nhận thức về môi trường. Trước Phương Khánh, Việt Nam từng đạt được một số thành tích: Nam Em (top 8 năm 2016), Hà Thu (top 16 năm 2017)...

Nguồn: Gia đình Việt Nam