Dòng sự kiện:

Hành trình trở thành thần đồng ca hát của cô bé bị bỏ rơi trong thùng giấy

Theo Ngôi sao
06:50 11/02/2018
Bố mẹ nuôi của McKenzie đã phát hiện ra khả năng âm nhạc của em khi cô bé bắt chước tiếng chuông đồng hồ lúc một tuổi.

13 năm trước, bé gái một tháng tuổi bị bỏ lại trong một hộp các tông tại nhà ga xe lửa ở Trung Quốc. Cô bé thậm chí còn không có cả một cái tên. Ngày nay, cô bé ấy đã trở thành một thần đồng ca hát nổi tiếng nước Mỹ với tên gọi McKenzie Grace Walker. Không ít người từ khắp  nơi trên thế giới cũng biết đến cô.

Tuy nhiên, cuộc hành trình kỳ diệu của McKenzie không bao giờ có thể trở thành hiện thực nếu không có sự tận tụy của cha mẹ cô, ông bà Chuck và Kim, người đã nhận nuôi cô bé từ Trung Quốc.

McKenzie đã bị chính cha mẹ của mình bỏ rươi từ lúc là một đứa trẻ sơ sinh.

Cặp vợ chồng đã có một con nuôi vào năm 2000 và họ vẫn luôn ao ước có thêm một cô con gái nữa. Vào thời điểm này, McKenzie đã được một tuổi, và dù cô bé chưa biết nói thành thạo nhưng bằng cách của mình, cô đã miêu tả lại thế giới xung quanh. 

"Khi chúng tôi trở về nhà từ Trung Quốc, chúng tôi bước qua cánh cửa và nghe thấy có tiếng chuông đồng hồ trong nhà bếp", Kim nhớ lại. "Con bé nghe thấy tiếng chuông và bước đến đó, nhìn món đồ và bắt chước chính xác âm thanh vừa phát ra".

Vợ chồng Kim đã vô cùng kinh ngạc về khả năng tái hiện lại giai điệu của đứa con mới nhận nuôi này. Và đó là sự khởi đầu cho tình yêu của McKenzie với âm nhạc. 

"Bất cứ nơi nào chúng tôi đi, con bé cũng sẽ hát cùng âm nhạc", Kim nói. "Rõ ràng đó là một phần của con bé".

McKenzie hát tại cửa hàng tạp hóa, trong khi cô bé đang chơi, thậm chí còn tổ chức các chương trình hòa nhạc khi bạn bè nghỉ. Đến 5 tuổi, cô bé đã biểu diễn trước đám đông và nói với bố mẹ rằng mình muốn trở thành một "ca sĩ nổi tiếng" khi lớn lên. Và quả thực cô bé đã thực hiện được điều đó.

Cô bé hát ở bất cứ nơi đâu có thể.

Tháng 3/2015, McKenzie ký hợp đồng thu âm thông qua Mansion Entertainment được phân phối bởi Sony/RED. Theo Southern Gospel Music News, "dự án ra mắt single mới của cô bé đã được phát trên đài phát thanh Southern Gospel có tựa đề 'Heaven Come Down'".

McKenzie vẫn không thể tin được cuộc sống hiện tại là thật mà không phải là giấc mơ cô vẫn chưa tỉnh giấc - và bố mẹ cô bé cũng cảm thấy như vậy. "Chúng tôi chỉ là một gia đình bình thường, và xem tất cả những đứa trẻ tập trung xung quanh con bé, muốn chụp ảnh cùng con bé và khuôn mặt tươi cười, hay nhìn McKenzie tương tác với chúng, thật thú vị", cha của thần đồng ca hát chia sẻ. Con bé có thể đi ra ngoài, giúp đỡ trẻ em và truyền bá tình yêu của Chúa trên toàn thế giới. Đó không chỉ là những gì con bé muốn mà chúng tôi cũng muốn cho con bé như thế", ông nói thêm. "Đó là nghĩa vụ của chúng tôi".

McKenzie và bố mẹ nuôi.

Niềm đam mê của McKenzie đã vượt xa tình yêu với âm nhạc thông thường. Cô bé còn sắp xếp thời gian để giúp trẻ mồ côi Trung Quốc tìm thấy một gia đình mới, giống như trường hợp của cô. McKenzie nói: "Tôi cần giúp đỡ họ vì Chúa đã giúp tôi, và nhờ Thiên Chúa, tôi có thể giúp họ".

Nguồn: Gia đình Việt Nam