Dòng sự kiện:

Hạt giống tâm hồn: Chú ếch mặc chiếc váy đỏ

15:37 05/02/2016
Hãy tự đi tìm giá trị riêng cho bản thân mình và nâng cao giá trị ấy để bạn là một bông hoa cho cuộc sống này tươi đẹp hơn.
Hè sang, nước hồ trong vắt, mặt hồ lềnh bềnh những lá sen xanh to bằng đồng tiền, to bằng cái đĩa. Hoa sen muôn hồng nghìn tía khoe sắc, phô hương. Khung cảnh đẹp một cách lạ kì. 
Một cô nàng ếch khoác trên mình một bộ váy màu xanh ngọc đang vui đùa nhảy nhót trên lá sen. Cô có một biệt tài là bắt muỗi rất giỏi. Mỗi lần thấy cô nhảy múa thể hiện tài năng, chị cá lại ngoi lên mặt nước khen cô giỏi, cụ rùa gắng bò nhanh nhất lên hòn đá gần bờ để vỗ tay hoan hô. Anh sâu chăm chú nhìn mà ao ước. 
 

Rồi một ngày kia, cô nàng ếch nhìn thấy một bé gái mặc chiếc áo khoác đỏ đang vui đùa ở bờ sông. Em bé ấy rất đẹp. Cô nàng ghen tị, về nhà bắt mẹ may cho một chiếc váy màu đỏ như người ta.
Mẹ ếch nói: “Con à, chiếc váy của con đẹp như vậy, tại sao lại muốn mặc màu đỏ”.
Chị cá nhảy lên mặt nước rồi nói với: “Đúng thế. Tôi cũng thích cô mặc màu xanh hơn”.
Cụ rùa đang nằm phơi nắng trên hòn đá nói thêm vào: “Đúng là ngốc. Tại sao cháu lại thích áo màu đỏ nhỉ. Không đẹp, không đẹp đâu”.
Lúc này, một bé sâu xanh nằm trên chiếc lá cách đấy không xa cũng hét lên khuyên nhủ: “Chị ếch mặc màu xanh đi. Màu đó đẹp nhất” rồi cựa mình biến thành con bướm xinh đẹp bay đi.
Nhưng mặc cho mọi người có khuyên bảo thế nào thì cô nàng ếch vẫn một mực bắt mẹ may cho chiếc váy đỏ. Mẹ ếch không còn cách nào đành chiều ý con.
Từ khi có chiếc váy mới, cô nàng ếch suốt ngày nhảy múa hát ca và tỏ ra tự tin về món đồ thời trang của mình.
Một buổi sáng nọ khi mặt trời vừa nhú lên, cô nàng ếch đã vươn mình, ưỡn ngực đi lại, thu hút ánh nhìn của mọi người. Cô trình diễn như một người mẫu thức thụ khiến ai cũng phải trầm trồ. Cô nàng vui vẻ, hòa mình trong tiếng cười đùa khen ngợi của mọi người. Cô nàng ếch dường như đã quên mất tài năng của mình. Bây giờ cả đàn muỗi bay qua hiên ngang cũng chẳng sợ bị cô nàng ếch giữ lại.
Từng ngày từng ngày trôi qua, lá sen bắt đầu héo dần và biến mất. Cụ rùa không thể ngồi mãi trên hòn đá. Chị cá cũng phải về nhà. Cả đàn chim và bướm thì theo nhau bay đi mất. Mặt hồ phẳng lặng.
Cô nàng ếch bắt đầu thấy cuộc sống vô vị. Cô nàng hỏi mẹ: “Mẹ ơi, tại sao không có một ai đến xem con nhảy múa, cũng không còn ai khen con xinh đẹp”.
Mẹ ếch trả lời: “Mọi người cũng phải có công việc của mình. Làm sao ngắm nhìn con mãi được. Mà giờ mặt hồ đã bị cả đại gia đình nhà muỗi thống trị. Mọi người sao có thể vui chơi ở đó được nữa”.
Cô nàng ếch nghe lời mẹ nói, mặt buồn rười rượi. Cô từ lâu chỉ quan tâm đến vẻ đẹp của chiếc váy đỏ mà quên mất tài năng bắt muỗi của mình.
Bài học: Hãy tự đi tìm giá trị riêng cho bản thân mình và nâng cao giá trị ấy để bạn là một bông hoa cho cuộc sống này tươi đẹp hơn. Và đừng quên rằng, con người là một loại “hàng hóa đặc biệt”, không bao giờ có cùng giá trị tương đương nhau, có thể thay thế nhau, nên đừng bao giờ so sánh với người khác để thấy mình nhỏ bé, vô dụng. Chỉ cần bạn biết cách tạo ra giá trị cho mình và sống hết mình với cuộc sống này.

Hương Dương (Theo Ledu365)

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG