Dòng sự kiện:

Hậu tranh cãi tình tiền trước toà án ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói 'tôi thực sự thanh thản

Trên trang cá nhân có hơn 87.000 người thích, tối ngày 20/2, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ đăng dòng trạng thái về cảm xúc của mình sau phiên xử đầy tranh cãi với chồng cũ - ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Trong phiên toà mới nhất xử vụ ly hôn ồn ào giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, hai bên đã có những động thái khá bất thường. Không còn giữ im lặng và trao đổi gián tiếp thông qua các luật sư, cả nguyên đơn và bị đơn cùng có những luận điểm mạnh mẽ trước toà, nhằm giải quyết 2 mâu thuẫn lớn nhất là định giá tài sản và phân chia quyền, trách nhiệm cấp dưỡng cho 4 người con chung.

Tối ngày 20/2, vài tiếng sau khi kết thúc phiên xử, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái khá dài trên trang cá nhân. Người phụ nữ này cho rằng mình đã "thực sự thanh thản" sau khi nhìn nhận việc cố gắng níu kéo gia đình là sai lầm của bản thân.

"20 năm âm thầm đứng sau chồng, những đồng vốn đầu tiên của Trung Nguyên là từ vợ. Giấy tờ góp vốn tại ngân hàng, thậm chí cả tiền riêng của tôi đóng góp thay cho gia đình bên nội, vẫn còn đầy đủ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo bên 4 người con

Khi không chứng minh được nguồn vốn xuất phát điểm của Trung Nguyên từ đâu, anh lớn tiếng lăng mạ tôi trước toà, rồi chuyển ngay sang chủ đề kế sách phát triển Trung Nguyên, linh hồn của Trung Nguyên, tâm – trí làm người, tiền – quyền để làm gì...

5 năm anh lên núi thiền, các con không được gặp Ba và chẳng được một đồng cấp dưỡng. Giờ các con khẩn khoản xin Ba chút cổ phẩn để kế thừa sản nghiệp của gia đình, tránh cho gia sản của Ba Mẹ bị rơi vào tay những người khác, nhưng mọi đề nghị anh từ chối hết. 70% Trung Nguyên cho anh và 30% cho 5 mẹ con. Vậy tôi còn nên tin vào những điều thiện lành anh vẫn rao giảng?

Lâu nay, tôi gánh tai tiếng tranh giành tài sản với anh. Miệng lưỡi thế gian rồi truyền thông bủa vây tôi. May sao các con ngoan và đủ nhận thức được mọi việc.

Tôi đã kiên nhẫn, thậm chí sinh thêm con gái Út để níu kéo, để gìn giữ gia đình.

Lỗi tại tôi. Tôi đã trao gửi sự tin tưởng vào anh quá lâu mà không nhìn thẳng vào sự thật.

Mẹ xin lỗi các con vì đã không bảo vệ được gia đình ta. 

Tôi thanh thản. Thật sự thanh thản".

Trước đó, trong phiên toà, ông Đặng Lê Nguyên Vũ một lần nữa nhắc lại về việc bà Thảo đưa thông tin giả cho công an, tìm cách đưa chồng vào nhà thương điên. Theo vị này, việc bà Thảo đưa ra yêu cầu cấp dưỡng mỗi người con 5% cổ phần tập đoàn là bước đệm để bà Thảo "thâu tóm sổ sách, kế toán...".

Nhà sáng lập tập đoàn Trung Nguyên cho rằng, gia đình không thiếu tiền, thế nên mức cấp dưỡng đối với các con chỉ là 5% cổ tức, thay vì cổ phần như bà Thảo mong muốn. Thậm chí, ông đã lượng hoá số tiền mà mình có thể cấp dưỡng cho 4 người con là 10 tỷ đồng/năm.

Ngược lại, bà Thảo nhấn mạnh việc yêu cầu cấp dưỡng 5% cổ phần cho mỗi con nhằm "gìn giữ sản nghiệp của gia đình và kế thừa phát triển tâm huyết của ba mẹ". Bà cũng khẳng định ông Vũ không thực hiện đúng trách nhiệm, bỏ bê con cái và không cấp dưỡng con đầy đủ trong thời gian ly thân và chờ ly hôn.

 Nguồn: Gia đình Việt Nam