Dòng sự kiện:

Hãy nói “Được” với 10 đòi hỏi này của con

15:34 16/08/2015
Bố mẹ chỉ cần nhớ là đừng nói "Được" cả 10 yêu cầu cùng một lúc thôi nhé.

Đây là bài viết của bà mẹ Mỹ 2 con có tên Sarah trên trang Scarymommy. Chúng ta thường từ chối trước đòi hỏi oái ăm của trẻ như ăn vặt, tham gia vào những trò nguy hiểm hoặc là những ý tưởng điên rồ. Nhưng đó lại là niềm vui của con trẻ. Vì vậy đôi khi, cách tốt nhất để cho qua chuyện và cân bằng giữa niềm vui con trẻ và sức khỏe của chúng chính là nói “Được” đối với 10 đòi hỏi sau đây của trẻ.


Một ngày xem ti-vi

Lâu lâu, hãy cứ nói “có” và cho phép trẻ xem ti vi cả ngày. Sẽ chẳng có vấn đề gì đâu! Chúng sẽ chẳng thấy mệt mỏi gì đâu! Hơn nữa, hãy cứ tưởng tượng rằng bạn sẽ làm được biết bao nhiêu việc trong khi chúng đang ngập tràn trong hạnh phúc vì sở hữu chiếc ti-vi suốt cả ngày.

Ăn kem vào bữa tối

Bạn sẽ nói “Không” ngay với cái yêu sách này? Bạn nên nghĩ thoáng hơn một chút đi. Ăn kem cho bữa tối cũng có vẻ tuyệt đó chứ, bạn biết điều này mà. Hãy cố gắng đợi cho đến một đêm hè nóng nực và nói “Có” với yêu cầu trên. Hẳn là bạn sẽ là những người cha, người mẹ tuyệt vời trong mắt bé cưng.

Ăn vặt

Tất nhiên chúng sẽ không ăn vặt suốt cả một ngày đâu! Nhưng tại sao chúng ta không cho trẻ được thử một cái kẹo mềm tuyệt hảo, bánh sô cô la hạnh nhân, mứt kem dù chỉ một lần cơ chứ?

Nhảy nhót trên đi-văng

Tôi nghĩ rằng tôi đã nói “không” tới gần 6.000 lần khi lũ trẻ nhún nhảy trên đi-văng như kiểu chúng có một đôi cánh nhỏ và tung bay trong một xứ sở không hề có các luật lệ của tôi. Vì thế, tuần trước, tôi đã thử bỏ hết gối xuống sàn và nói với lũ trẻ rằng “con hãy thử chỉ một lần thôi nhé” và kết quả thực sự rất bất ngờ.

Chơi đùa với trẻ

Hãy thừa nhận rằng, đôi khi bạn cũng rất vui sướng khi bé cưng của mình muốn cùng mình chơi đùa. Hãy để bé sơn móng cho bạn, chơi đuổi bắt với bạn trong nhà bếp trong khi đang choàng áo bông tắm theo phong cách của các siêu anh hùng hoặccùng tô màu bằng sáp nên nền nhà cùng con, tất nhiên là nên dùng loại sáp dễ tẩy rửa.

Cho trẻ trốn làm việc nhà một hôm

Thực tế, chẳng có cha mẹ nào mà có thể trở thành những cái máy dọn dẹp nhà cửa, thay tã lót và cái máy nấu ăn suốt 7 ngày trong tuần mà chẳng hề được nghỉ ngơi. Vì thế, mà hãy cho trẻ thử trốn việc một ngày bạn nhé!

Thức khuya

Yêu cầu này thì có vẻ hơi "láu cá" một chút bởi vì nếu con của bạn giống lũ trẻ nhà tôi, sau đó chúng sẽ rất nghịch ngợm và ồn ào đến khi mệt mỏi. Nhưng thỉnh thoảng, hãy để chúng thức khuya một chút để ngắm trời sao hay ngắm nhìn những chòm sao theo mùa bởi vì chúng sẽ vỡ òa trong hạnh phúc.

Đấu vật với các anh (chị) em

Đặc biệt là đối với các bé trai, nhất định chúng sẽ chơi trò này. Hãy đứng ra làm trọng tài và đặt ra các luật chơi để giảm thiểu tới mức thấp nhất mức độ điên rồ của chúng.

Nghịch ngợm

Thỉnh thoảng hãy cứ để trẻ nghịch tanh bành trong nhà hoặc là chạy loạn xạ trong sân nhà. Hãy cứ ngồi ở phía sau để mọi chuyện xảy ra. Bạn có thể làm được điều đó.

Hãy để trẻ thắng trong một cuộc tranh luận

Cách nhanh nhất để kết thúc một cuộc tranh luận với bé cưng là chỉ cần mỉm cười, gật đầu và thừa nhận: “Ừ, con đúng rồi đó!”. Trái lại, bạn sẽ phải dành hai tiếng tiếp theo chỉ để lắng nghe trẻ diễn giải từng chút một, phân trần rằng cá mập trắng sẽ vừa vặn với cái bồn tắm như thế nào và chúng sẽ trở thành thú cưng tuyệt ra sao…bla bla.

Tường Vy

Nguồn: Người đưa tin