Dòng sự kiện:

Hé lộ phần thưởng nam sinh Huế đoạt HCV Olympic Sinh học 2017

Theo Dân Việt
08:30 03/08/2017
Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế tiết lộ về phần thưởng dành cho học sinh ở tỉnh vừa đoạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học Quốc tế 2017.

Hôm nay (2/8), hàng trăm học sinh, giáo viên Trường THPT Chuyên Quốc học Huế (Thừa Thiên- Huế) đã nồng nhiệt chào đón, tặng hoa chúc mừng em Trương Đông Hưng - học sinh lớp 12 trường này vừa giành Huy chương Vàng Olympic Sinh học Quốc tế 2017 ở Vương Quốc Anh trở về.

Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng hoa chúc mừng em Trương Đông Hưng. Ảnh: D.N.

Xúc động trước tình cảm của bạn bè, thầy cô, Hưng tâm sự: “Em có được thành tích như ngày hôm nay là nhờ có sự giúp đỡ, hỗ trợ của thầy cô, bạn bè và gia đình. Dự định của em sau này là vào học ngành Công nghệ sinh học của Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM”.

Ông Phạm Văn Hùng - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, em Trương Đông Hưng là niềm tự hào của giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học Huế cũng như của ngành giáo dục tỉnh nhà.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Hùng nói, theo quy định của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, học sinh đoạt huy chương vàng quốc tế sẽ nhận được bằng khen của tỉnh và phần thưởng trị giá 60 triệu đồng. Ngoài ra, tỉnh cũng quy định tổ giáo viên bồi dưỡng cho học sinh đi thi đạt huy chương vàng được thưởng số tiền 42 triệu đồng.

“Hiện chúng tôi đang đợi tin mừng của học sinh tham gia thi Olympic Tin học ở Iran. Sau khi học sinh này trở về, chúng tôi sẽ tiến hành trao thưởng cho các em cùng lần”, ông Hùng cho hay.

Em Trương Đông Hưng được thầy cô, bạn bè chào đón nồng nhiệt. Ảnh: D.N

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Sinh học quốc tế năm 2017 đoạt 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc. Đây là thành tích cao nhất của đoàn Olympic Sinh học Quốc tế của nước ta từ trước đến nay.

Em Trương Đông Hưng đạt Huy chương Vàng với 55% điểm thực hành và 75% điểm lí thuyết, đứng thứ 22/245 thí sinh. Đây là thành tích cá nhân cao nhất trong các lần học sinh Việt Nam tham dự thi Olympic Sinh học Quốc tế.

Trước đây, Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế đã từng có 2 học sinh đoạt huy chương vàng Olympic quốc tế. Đó là các trường hợp Lê Bá Khánh Trình - môn Toán năm 1979 tại Vương Quốc Anh và Đinh Anh Minh - môn Lý năm 2010 tại Croatia.

Nguồn: Gia đình Việt Nam