Dòng sự kiện:

Hẹn hò với chồng vào buổi trưa, bí quyết yêu của mẹ bận rộn

21:58 03/09/2015
Chồng chị là một doanh nhân bận rộn, vì vậy, cứ rảnh là họ lại hẹn nhau đi ăn trưa, chia sẻ với nhau những câu chuyện gia đình hoặc đôi khi chỉ… kể chuyện cười cho nhau nghe.

[mecloud]nsT5Ge9NS7[/mecloud]

Có cả “núi” công việc và phải đi làm từ sớm và thường trở về nhà vào tối muộn, nhưng chị vẫn có thời gian cắm hoa, nấu ăn cùng con gái và hẹn hò lãng mạn với… anh xã.

Đây là kinh nghiệm của một nữ trưởng phòng ở một doanh nghiệp vừa. Những gì chị chia sẻ rất có ích để tham khảo.

Nhờ người thân giúp đỡ

Dù bận rộn tối ngày nhưng chị vẫn đảm nhiệm tốt những công việc của người vợ, người mẹ trong nhà, từ dọn nhà, nấu cơm đến đón con đều một tay chị lo.

Buổi sáng, chị dạy sớm lo ăn sáng cho cả nhà và chuẩn bị sẵn bữa cơm chiều để tối, nếu chị về muộn, chồng và con gái lớn chỉ việc đặt nồi lên bếp nấu.

Để nhà cửa luôn sạch sẽ, chị thuê người giúp việc theo giờ. Cứ đầu giờ chiều, bà giúp việc đến dọn nhà cửa.

Nhờ chồng làm việc nhà khi vợ bận rộn.

Hai con chị chị đang học cấp 1 và 2 ở trường công, không có xe đưa đón. Vậy là chị cùng một số phụ huynh trong lớp lập thành nhóm cùng thuê xe ở một hang taxi để trở các con đi và về hàng ngày. Tiền thuê xe chia đều nên cũng không bao nhiêu.

Tuần trước là sinh nhật con gái út của chị, nhưng đúng dịp đó, chị lại phải đi công tác xa. Tuy nhiên, chị vẫn tổ chức cho con gái một sinh nhật vui vẻ. Chị đã mua sẵn các món đồ cho sinh nhật, xin phép cô giáo và hôm đó, chồng chị chỉ cần mang tới lớp. Vậy là bé có buổi tiệc sinh nhật rất vui với sự tham gia của cả lớp.

Chị chia sẻ, trước đây, vì sợ bị đánh giá này kia, chị không dám nhờ người thân, bạn bè giúp đỡ nhưng giờ, chị tự tin là khi cần sẽ được giúp đỡ. “Đừng ngại chia sẻ và hãy đặt sự tin tưởng vào người giúp bạn”, chị nói.

Lập kế hoạch khôn ngoan cho giờ nghỉ trưa ngắn ngủi

Như mọi phụ nữ, chị cũng thích làm đẹp. Tuy nhiên, đi spa để chăm sóc sắc đẹp là quá xa xỉ với quỹ thời gian eo hẹp như chị. Thay vì đi vài tiếng một tuần, chị đầu tư vào các mỹ phẩm tốt và rủ con gái cùng mẹ chơi trò “đắp mặt nạ” thật vui.

Đừng đợi buổi tối hay cuối tuần, các mẹ bận rộn hãy hẹn hò lãng mạn với chồng vào buổi trưa ngắn ngủi.

Ở công ty chị, nhân viên được nghỉ trưa từ 12h đến 13h30 và chị cũng rất tiết kiệm khoảng thời gian này. Thay vì theo thói quen ăn trưa một chỗ, café mãi với một vài người bạn trong công ty, chị dành nó để gặp những người bạn mới, tạo những mối quan hệ mới, được nghe những kinh nghiệm sống thú vị ngoài công việc.

Chẳng hạn, chị thích trồng hoa. Vậy là chị tham gia diễn đàn của nhóm này và offline ăn trưa với họ.

Một việc mà buổi trưa chị thích nhất là… hẹn hò với ông xã. Chồng chị là một doanh nhân bận rộn, vì vậy, cứ rảnh là họ lại hẹn nhau đi ăn trưa, chia sẻ với nhau những câu chuyện gia đình hoặc đôi khi chỉ… kể chuyện cười cho nhau nghe.

Phải “tranh thủ” yêu bản thân mình

Mỗi tuần, chị dành 2 buổi trưa để tập thể dục, vì sau giờ làm, chị muốn về với gia đình.
Đôi khi, chị mang cơm trưa, ăn một mình ở văn phòng rồi dành thời gian còn lại đọc cuốn sách chị thích hoặc ngồi thiền. “Chị bảo, khoảng thời gian ngắn nhưng hết sức quý giá này sẽ quyết định năng lượng, sự tươi trẻ của mình cho thời gian còn lại trong ngày”.

Những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày ngay ở ven thành phố cũng mang lại cảm giác vui vẻ không kém gì những tour du lịch xa nhà.

Chị vẫn có thời gian thỉnh thoảng đi du lịch ngắn ngày cùng gia đình. Đôi khi, đó chỉ là 2 ngày cuối tuần ở một resort nghỉ dưỡng cạnh thành phố cũng có thể giúp tìm lại sự bình an và thư thái cho cả gia đình.

“Bận rộn chỉ là hoàn cảnh, tâm thế là do bạn chọn. Thái độ của bạn đối với sự bận rộn sẽ quyết định rất nhiều việc bạn có bị stress hay không và dễ dàng vượt qua nó như thế nào.
Tôi biết nhiều người rất bận rộn, nhưng phong thái “làm hết sức, chơi hết mình” của họ lại khiến tôi rất ngưỡng mộ. Không gì là không thể, hãy theo đuổi cách sống mà mình mong muốn”, chị cười nói.

PHONG GIAO

Nguồn: Người đưa tin

Clip xem thêm:

[mecloud]zZhWjvDsLW[/mecloud]


TAG