Dòng sự kiện:

HH Ngô Phương Lan, NSƯT Chiều Xuân cùng “1987” lên chuyến tàu tuổi thanh xuân

P.V
09:50 12/11/2017
Sự kiện giới thiệu sách "1987" tại Hội sách mùa thu có sự góp mặt của 15 tác giả ở khu vực phía Bắc, trong đó có Hoa hậu Thế giới người Việt - Ngô Phương Lan, NSƯT Chiều Xuân, MC Đức Bảo, đạo diễn Hùng Mox hay Hiền Trang - cháu nội của nhà văn Kim Lân.

Buổi giới thiệu sách còn có sự góp mặt của các khách mời đặc biệt là gia đình NSƯT Chiều Xuân, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, nhà báo - nhà văn Trương Anh Ngọc, MC Thái Dũng, Vũ Đinh Trọng Thắng (giọng ca chính của nhóm Ngọt), Hoàng Phan (quản lý nhóm Ngọt), ca sĩ Thái Vũ, người mẫu nhí Hà Thiên Trang (cô bé đang gây sốt khi tham gia MV quay tại Việt Nam của Naughty Boy và Joe Jonas).

"1987" là câu chuyện của những người sinh năm 1987

NSƯT Chiều Xuân tới dự buổi giới thiệu cùng gia đình con gái lớn - Hồng Mi. Hồng Mi mới sinh em bé và đặt tên ở nhà là Sora. Hồng Mi suýt là một trong những tác giả của cuốn "1987" nhưng vì mới sinh con nên không có thời gian để tham gia. Tuy nhiên, cô cũng vẫn xuất hiện trong cuốn sách với vai trò là một nhân vật trong câu chuyện khởi nghiệp thời sinh viên của các cô gái, chàng trai sinh năm 1987.

NSƯT Chiều Xuân cùng con gái Hồng Mi và cháu.

Nghệ sĩ Chiều Xuân nói vui về thế hệ 1987 là: “bướng lắm, công việc thì tự chọn, không muốn nghe lời ai, không ai muốn lấy vợ, lấy chồng, có khuyên bảo thế nào cũng chẳng được…”.

Lấy chồng và sinh con vào năm 1987, NSƯT Chiều Xuân nhớ lại thời kỳ này: “Năm 1987 là thời kỳ vô cùng khó khăn, dù sau đó chỉ vài năm mọi chuyện đã thay đổi rất nhanh. Ngày đó chúng tôi sinh con không có bỉm, bình sữa rất khó mua và không có sữa ngon chứ không tiện lợi như bây giờ. Tã lót cho con cũng không có mà thường xem họ hàng ai có quần áo cũ thì giặt sạch làm tã lót cho con. Đó là ấn tượng mà tôi không bao giờ quên được. Rất nhiều bạn trong thế hệ 1987 luôn có mặt trong cuộc sống của gia đình tôi, khiến tôi cảm thấy rất ấm áp”.

Hoa hậu Thế giới Người Việt 2007 Ngô Phương Lan trẻ trung tại buổi ra mắt sách 1987.

Hoa hậu Ngô Phương Lan tiết lộ cô "giữ trái tim" mình đến năm thứ nhất Đại học mới bắt đầu yêu.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp chia sẻ: "Không phải chỉ thế hệ 1987 mới thích làm sách mà rất nhiều thế hệ các khoá cũng muốn làm sách. Nhưng không phải khoá nào cũng làm được những cuốn sách thế này khi làm cho những dòng nhật ký, chia sẻ của tuổi thanh xuân trở thành một cuốn sách thực sự".