Dòng sự kiện:

Hình ảnh U23 Việt Nam "bùng nổ" trên các dịch vụ sau chiến thắng

Theo PNVN
09:07 24/01/2018
Giá dịch vụ làm visa tăng cao ngất ngưởng, tour du lịch Trung Quốc hút khách, đồ cổ vũ tăng gấp chục lần, mở cửa phòng chiếu phim để phục vụ xem bóng đá…, những dịch vụ dành để cổ vũ trận chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam bùng nổ hơn bao giờ hết.

Ngay sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam chiều tối ngày 23/1, cùng với niềm vui, niềm hân hoan khắp cả nước, các dịch vụ chuẩn bị cho trận chung kết U23 châu Á diễn ra vào ngày 27/1/2018 cũng sôi động không kém tinh thần của người hâm mộ trái bóng tròn.

Màu cờ đỏ sao vàng bừng sáng khắp các con phố Hà Nội. Ảnh chụp tối 21/1 trên đường Trần Duy Hưng. 

Giá dịch vụ làm visa cao ngất ngưởng, tour du lịch Trung Quốc “cháy hàng”

Khi tiếng còi trận đấu vừa kết thúc, chị Phương Thanh (Q. Ba Đình, Hà Nội) liên tục nhận được tin nhắn và điện thoại hỏi về dịch vụ làm visa Trung Quốc. Chị cho biết, theo thông lệ, nếu làm visa du lịch bình thường, khách hàng sẽ phải chờ đợi từ 7 đến 14 ngày, với mức phí dịch vụ từ 70USD đến 135USD. Nếu làm visa nhanh trong khoảng từ 3 đến 5 ngày, mức phí sẽ từ 150USD trở lên. Còn với dịch vụ làm visa nhanh để những fan hâm mộ kịp sang Trung Quốc cổ động đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết, giá làm visa đang dao động từ 270USD đến 380USD, tùy theo hồ sơ của từng khách hàng.

Làm visa Trung Quốc là một trong những dịch vụ được nhiều người quan tâm trong dịp này. Ảnh minh họa

Liên hệ ngay trong tối 23/1/2018 tới một số địa chỉ nhận làm visa của các công ty du lịch, dịch vụ, PNVN nhận được nhiều mức giá dịch vụ khác nhau, dành cho khách làm kiểu visa du lịch loại 1 tháng 1 lần. 250USD, 360 USD, 380USD, thậm chí có nơi đưa ra giá dịch vụ lên tới 550 USD do thời gian làm thủ tục khá gấp gáp và nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng cao.

Với dịch vụ làm visa, ngay sáng sớm ngày 24/1/2018, khách hàng phải hoàn tất đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ gửi cho nơi cung cấp dịch vụ.

Những cầu thủ Việt Nam đang tạo nên cơn sốt trong lòng người hâm mộ và những dịch vụ ăn theo trái bóng. Ảnh: ST

Sôi động không kém dịch vụ làm visa là các tour du lịch tham quan Trung Quốc, kết hợp với xem trận chung kết bóng đá U23. Chị Ngọc Anh, phụ trách marketing của một công ty du lịch tại quận Cầu Giấy chia sẻ: Vào đầu tháng 1, khi công ty giới thiệu tour thăm quan Trung Quốc và xem bóng đá, hầu hết khách hàng đều tâm lý e dè không quan tâm. Nhưng khi đội tuyển Việt Nam thắng Quatar, tour Hà Nội – Thượng Hải – Thường Châu khởi hành từ 26/1 đến 29/1 của công ty đã cháy vé. 

Được trực tiếp ra sân cổ vũ trận chung kết là mơ ước của nhiều fan hâm mộ. Ảnh minh họa

Hành trình thăm quan Trung Quốc, kết hợp xem trận chung kết hiện đang có giá 11.900.000 đồng. Đây cũng là mức giá chung của nhiều công ty du lịch tại Hà Nội để ủng hộ người hâm mộ đi cổ vũ đội nhà và du lịch.

Hàng loạt dịch vụ ăn theo trận chung kết

Thời điểm này cũng là lúc hàng loạt các dịch vụ ăn theo trái bóng tròn bùng nổ.

Các sản phẩm dành để cổ vũ bóng đá như cờ, áo cờ đỏ sao vàng, băng đô, cờ dán… được bán với giá tăng gấp nhiều lần. Tại Hà Nội, một chiếc cờ nhỏ bình thường chỉ có giá 3.000 đồng/chiếc, hiện được bán với giá 10.000 đồng; cờ to, giá bán 10.000 đồng (loại không cán) được bán tăng lên tới tới 100.000; áo phông giá 150.000 – 200.000 đồng; băng đô đeo đầu in chữ Việt Nam vô địch, giá 20.000 đồng, một chiếc tem decal cờ đỏ sao vàng có giá 10.000 đồng.

Dù giá cao gấp nhiều lần, khách hàng vẫn vui vẻ mua những món đồ đi cổ vũ đội tuyển U23 như cờ, áo, decal dán...

Đại diện của cụm rạp chiếu phim CGV cho biết, theo dự kiến, vào 15h ngày 27/1/2018, rạp CGV Royal City sẽ dành riêng một số phòng chiếu màn hình lớn với 260 chỗ ngồi/phòng để phục vụ người xem bóng đá.

Trong dịp này, các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng thời trang, thậm chí cả các trung tâm dạy ngoại ngữ… cũng liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn giảm giá 50%, mua 1 tặng 1, tặng quà miễn phí… cho các khách hàng có tên trùng với các cầu thủ trong độu tuyển bóng đá Việt Nam như Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Thanh…

Quảng cáo của một trung tâm ngoại ngữ

Những dịch vụ ăn theo trái bóng tròn sẽ còn tiếp tục bùng nổ trong vài ngày tới, nhưng với dường như đó không phải là mối quan tâm lớn của người tiêu dùng, bởi tất cả đang hướng về một niềm tin mãnh liệt hơn, đó là niềm tin chiến thắng!

Nguồn: Gia đình Việt Nam