Dòng sự kiện:

Hình thành cộng đồng dân cư – Hướng đi vững chắc của dự án Mon City

16:00 20/05/2016
Một nhà phát triển bất động sản có tiếng từng định nghĩa rất thú vị rằng, thành công của một chủ đầu tư không đơn thuần là đo đếm số căn nhà bán được mà bằng ánh đèn từ ô cửa sổ mỗi khi đêm về.

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như các nhà kinh doanh bất động sản kê cao gối ngủ sau khi đã xây và bán hết nhà khi đủ điều kiện. Nhưng trong mắt ông Đào Ngọc Thanh, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico) - chủ đầu tư dự án Ecopark, thì “làm vậy thì chẳng khác gì đi buôn”. Còn với một chủ đầu tư có tâm, một dự án bất động sản thành công không chỉ dừng lại ở việc bán tốt, bán nhanh. Thành công chỉ thực sự là đỉnh cao khi dự án xây dựng được một cộng đồng dân cư chất lượng, được chính cộng đồng ghi nhận.

Nói ra điều này dễ bị cho là “lý tưởng hóa” hoạt động đầu tư bất động sản, nhưng nếu phải trải qua cái cảm giác lạnh sống lưng khi đứng giữa một khu đô thị lặng ngắt, với những ô cửa sổ đen hoẳm trong buổi chiều chập choạng thì mới thấy ý nghĩa của việc hình thành nên một cộng đồng dân cư, sự tươi vui của những ô cửa sổ sáng đèn.

 

Xây dựng cộng đồng dân cư phát triển là điểm đang được các khu đô thị hướng đến

Chẳng ở đâu xa, dọc đường Láng - Hòa Lạc hiện tại vẫn có những khu đô thị đêm đêm tối thui, những khối nhà xếp cạnh nhau như những hộp diêm vô hồn, thiếu sinh khí. Đó chính là hậu quả của một thời thị trường bất động sản phát triển nóng, khi mà doanh nghiệp cứ xây, người mua đua nhau xuống tiền, mà chẳng ai quan tâm sau này có ở được hay không.

Nhưng bối cảnh thị trường hiện tại đã khác. Người mua, đặc biệt là đối tượng khách hàng có khả năng tài chính cao, ngày càng kỹ tính hơn, họ không chỉ tìm “chỗ chui ra chui vào”, mà đặc biệt chú ý đến những cảm nhận sống, hưởng thụ một cuộc sống đúng nghĩa.

Đó là cuộc sống mà mỗi buổi sáng khi người ta thức giấc, kéo cái rèm cửa lên thì phải nhìn thấy không gian, thấy cây cỏ hoa lá. Hay những điều “lặt vặt” như quán phở, quán cà phê, siêu thị, cửa hàng, cửa hiệu ngay kế bên, thậm chí phải tạo ra những cơ hội học hành, làm việc, chỗ gửi trẻ ngay trong khu đô thị…

Những yếu tố đó, mỗi thứ một chút sẽ giúp hình thành nên một cộng đồng dân cư văn minh và đó chính là những điều được chủ đầu tư HD Mon Real Estate chắp nối để lên ý tưởng hình hành cộng đồng dân cư Mon City - dự án đang tạo sóng thị trường địa ốc phía Tây Hà Nội!

Giữa một thửa đất rộng và đẹp duy nhất có vị trí ôm trọn 3 con đường sầm uất nhất khu vực là đường Lê Đức Thọ - Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch, xung quanh Mon City là hệ thống tiện ích đồng bộ đáng mơ ước… Nhưng đó chỉ là những lợi thế tự nhiên. Để hàng trăm khách hàng khó tính chọn lựa, dự án này còn mang trong mình những tâm huyết lớn của chủ đầu tư.  

Thấu hiểu những bí bách của một cuộc sống đô thị chật chội, nóng nực ở Hà Nội, ước mơ của chủ đầu tư Mon City là tạo dựng một cuộc sống ngay rìa những con đường rợp bóng cây, những công viên xanh mát. Từ đó, ý tưởng phác hoạ về khu đô thị sinh thái thuộc loại lớn nhất tại trung tâm Mỹ Đình dần hình thành, rồi được cụ thể hoá bằng bàn tay tài hoa của các nhà thiết kế đến từ AEDAS Hồng Kông - đơn vị kiến trúc top 5 thế giới tư vấn thiết kế, quy hoạch.

  

Con người là mục tiêu phát triển trọng tâm của đô thị hiện đại

 Xác định lấy con người làm mục tiêu phát triển trọng tâm, chủ đầu tư Dự án Mon City đã nhanh chóng bắt tay vào xây dựng cộng đồng riêng cho các cư dân của mình theo những tiêu chuẩn, nền tảng riêng. Cư dân ở đây không phải lo chỗ học hành cho con em từ mẫu giáo tới trung học phổ thông, thậm chí đại học bởi một loạt các trường học chất lượng quốc tế kề bên như Đoàn Thị Điểm, Lê Quý Đôn… Được biết, chủ đầu tư còn đang nghiên cứu một gói dịch vụ hỗ trợ con em cư dân Mon City có nhu cầu đi du học ở nước ngoài. Về y tế, với sự hợp tác của HD Mon Real Estate với một loạt cơ sở y tế lớn như Bệnh viện Hồng Ngọc, cộng đồng dân cư nơi đây sẽ được hưởng những dịch vụ y tế tận tâm, thiện lợi với chi phí rất hợp lý.

Từ những dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống, đến giáo dục, y tế đến sự kết nối nội và ngoại khu, hầu như không thiếu thứ gì cho cuộc sống hàng ngày của người dân đang được HD Mon Real Estate nỗ lực tạo dựng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc HD Mon Real Estate, vị doanh nhân đã có một quãng thời gian dài sống và làm việc tại nước ngoài, cho biết, tầm nhìn của ông là muốn xây dựng ở đó không chỉ những tòa chung cư, biệt thự, mà là một không gian kiến trúc, không gian cộng đồng theo hướng mở.

 

Hình thành và gắn kết cộng đồng là con đường cần nhiều tâm huyết của các chủ đầu tư

 “Cùng với những hàng cây, xen giữa những công trình của Mon City là những thảm cỏ trải dài. Với tôi, thảm cỏ là nơi mang lại những cảm xúc mạnh mẽ nhất cho con người về sự giao hòa với thiên nhiên, rất hiện đại nhưng cũng rất truyền thống khi ta hồi tưởng lại những triền đê xưa, nơi có những vạt cỏ xanh mướt nhiều kỷ niệm”, vị tổng giám đốc Tây học chia sẻ và cho biết thêm, việc chú ý đến từng chi tiết nhỏ đầy tính nhân văn như vậy là thông điệp của HD Mon Real Estate ngay từ khi định hình con đường trở thành nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp.

Còn theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, CBRE Việt Nam, hiện nay để lựa chọn phân khúc phù hợp cho một dự án bất động sản, cần chú ý kỹ nhu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng và giá trị dự án được duy trì theo thời gian. Đó là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với các chủ đầu tư chuyên nghiệp, do thành công trong dài hạn của họ sẽ phụ thuộc vào danh tiếng của những dự án đầu tiên.

Với tâm huyết hình thành một cộng đồng dân cư tại dự án đầu tay Mon City, chủ đầu tư HD Mon Real Estate đang chọn cho mình con đường tốn nhiều tâm sức hơn nhưng sẽ vững chắc hơn khi bước chân vào thị trường bất động sản.  

Thông tin thêm vui lòng tham khảo tại:

Website: http://moncity.vn/

Mobile: 096 663 9669

PV


TAG