Dòng sự kiện:

Hoa dâm bụt – Siêu thực phẩm làm đẹp và dinh dưỡng mỗi ngày

18:19 14/03/2016
Những bông hoa đẹp sẽ giúp bạn cảm thấy hứng khởi và hạnh phúc hơn mỗi ngày. Bạn cũng có thể sử dụng 1 số loại hoa để nấu ăn bởi chúng có lợi cho sức khỏe của bạn.
 

 

Một trong số đó, hoa dâm bụt được coi là một phương thuốc tuyệt vời cho các bệnh về tóc và chăm sóc tóc. Dưới đây là một số lợi ích “thần thánh” của loài hoa này.

Chữa bệnh tiểu đường


Theo kết quả công bố trong thông tin nghiên cứu, một hợp chất được chế biến từ hoa dâm bụt có thể khôi phục lại độ nhạy cảm insulin giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Các axit ferulic, một trong những chất polyphenol có trong dâm bụt là một loại “thuốc” trị liệu cho bệnh tiểu đường.

Sốt hay cảm cúm


Bạn bị cảm lạnh hay cảm cúm? Hãy lất một số lá cây dâm bụt khô nấu trong nước sôi và nhâm nhi cả ngày như trà vậy. Các thành phầm giúp làm bớt đau và chống viêm giảm viêm màng nhầy, giúp cơm cảm cúm của bạn thuyên giảm.

Rụng tóc


Các cánh hoa của dâm bụt được sử dụng như một phương thuốc cổ xưa để kiểm soát rụng tóc. Bôi dầu hoa dâm bụt giúp tăng cường tóc vì các vitamin C và canxi có trong nó thúc đẩy mọc tóc nhanh. Massage nhẹ nhàng kích thích lưu thông máu và làm cho sự hấp thụ các chất dinh dưỡng trong da đầu dễ dàng.

Chống lão hóa tóc


Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí châu Á về khoa học sinh học thực nghiệm rằng hoa dâm bụt cho biết, chúng có hiệu quả trong việc trì hoãn “tuổi già” của tóc. Đun một ít hoa dâm bụt trong nước khoảng 20 phút và sau đó để nước nguội và xoa lên da đầu. Rửa sạch sau 20 phút sử dụng dung dịch. 

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam