Dòng sự kiện:

Hoa đu đủ đực có tác dụng gì với sức khỏe?

Theo Phununews
15:59 09/06/2017
Hoa đu đủ đực có tác dụng gì, một câu hỏi được nhiều người quân tâm, hãy cùng tìm hiểu ngay những lợi ích mang lại cho sức khỏe.

Hoa đu đủ đực có tác dụng gì trong chữa bệnh, với những thành phần và dinh dưỡng có trong hoa đu đủ.

Những thành phần có trong hoa đu đủ rất đa dạng như organo-sulfur được gọi là isothiocyanates tìm thấy rất nhiều trong hoa đu đủ đực.

Trong hoa đu đủ đực có cơ chế chống lại ung thư phổi, bệnh dạ dày và nhiều loại ung thư khác, bạn nên biết để sử dụng đúng với lợi ích mà hoa mang lại.

Hoa Đu đủ đực dùng làm thuốc thường hái và khi hoa nở trong năm, phơi khô hoặc sấy khô dùng.

Ảnh minh họa;internet

Trong dân gian hoa đủ đực thường dùng làm thuốc chữa ho, ho gà, ho mất tiếng, hạ sốt, trị giun sán, sỏi thận, Chữa đái rắt, nước tiểu ít, đau niệu đạo,

Hoa đu đủ đực hỗ trợ đường tiêu hóa

Hàm lượng cao của những vitamin như A, C và E cùng với folate là những chất chống oxy hóa rất cao, bảo vệ các tế bào, ngăn ngừa cholesterol và lão hóa sớm.

Trong hoa đu đủ có chứa men papain giúp tiêu hóa tốt và ngăn ngừa táo bón, vì thế bạn nên biết cách tận dụng hiệu quả phương thuốc chữa bệnh dân gian này.

Chống viêm loét dạ dày

Nhờ các hoạt chất chống oxy hóa cao trong hoa đu đủ đực nên sẽ giúp làm giảm được tình trạng viêm loét dạ dày và tác dụng kháng viêm này giúp ngăn ngừa việc tích tụ những mảng bám cholesterol trong lòng mạch, một loại cây dân gian được trồng nhiều nơi ở Việt Nam lại có công dụng kì diệu như vậy, bạn nên biết để tận dụng những lợi ích mà hoa đu đủ đực mang lại cho sức khỏe.

Trị ho cho trẻ em

Lấy hoa đu đủ đực (loại vừa mới chớm nở) từ 10 – 20gr trộn với đường kính (mật ong) đem hấp cơm từ 15 đến 20 phút,

Ảnh minh họa;internet

Sau đó bạn lấy ra dùng thìa nghiền nát nhuyễn, rồi chia ra 2 – 3 lần chiêu cùng với nước sôi để nguội cho trẻ uống trong ngày, đây là một phương pháp trị ho cho trẻ em hiệu quả, giải đáp được nhiều thắc mắc cho câu hỏi hoa đu đủ đực có tác dụng gì?

Chữa bệnh sỏi thận

Cây đu đủ đực trong dân gian là cây đủ đủ không ra quả. Hoa của cây đủ đủ đực cũng là bài thuốc chữa sỏi thận hiệu quả.

Bạn dùng hoa của cây đu đủ đực giã nhỏ, đem nấu sôi lên, sau đó lọc cặn và uống hàng ngày, sẽ mang lại hiệu quả tốt nếu bạn kiên trì và thực hiện đúng theo liều lượng này.

Chữa bệnh hô hấp

Hoa đu đủ đực trộn với vài muỗng mật ong hoặc đường phèn, đem chưng cách thủy lên rồi để hơi ấm.
Sau đó uống mỗi ngày 3 đến 4 lần sẽ chữa được một số vấn đề về hô hấp như ho và khản giọng hoặc đau rát cổ họng rất hiệu quả, bạn nên áp dụng phương pháp này mỗi khi bệnh thay vì sử dụng thuốc hay kháng sinh.

Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư phổi và ngăn ngừa một số bệnh ung thư khác

Hoa đu đủ đực rửa sạch phơi khô, sao vàng hạ thổ để giữ được lâu. Mỗi ngày dùng khoảng 100g nấu nước uống như trà, nước có màu vàng, không quá đắng.

Ảnh minh họa;internet

Dùng trong một tháng thì bệnh bắt đầu có chiều hướng tích cực. Có thể kết hợp với lá mãng cầu xiêm để chữa bệnh hoặc xay sinh tố từ mãng cầu xiêm để đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

Lưu ý

Không nên ăn quá nhiều, ngay cả đu đủ chín, sắc tố có thể gây vàng da, dù không gặp nguy hiểm.

Hoa đu đủ đực có tác dụng gì trong chữa bệnh, đây là một loài hoa dân giã, được nhiều người sử dụng trong điều trị bệnh, tuy nhiên kết quả còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Nguồn: Gia đình Việt Nam