Dòng sự kiện:

“Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu” không cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ?

00:03 09/03/2016
Bà Thu Hương, thành viên BTC cho biết: "Vì có các thí sinh nước ngoài, BTC cuộc thi đã cân nhắc việc xin phép cho các thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ cũng có thể đăng ký tham gia".

 

Ngày 8/3, BTC cuộc thi “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” chính thức công bố thể lệ cuộc thi. Đây là lần đầu tiên cuộc thi này được tổ chức và dự kiến sẽ diễn ra 2 năm một lần.

Đêm chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 7/2016 tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn và danh hiệu cao nhất sẽ được trao tặng lên đến 500 triệu đồng tiền mặt.

Điểm khác biệt của cuộc thi “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” so với những cuộc thi sắc đẹp khác là chọn lựa những thiếu nữ Việt đang học tập – làm việc và sinh sống tại Việt Nam và các nước trên thế giới hội tụ đủ các tiêu chí: đẹp, trí tuệ, duyên dáng và năng động trong hội nhập.

Buổi họp báo công bố “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” diễn ra sáng 8/3.

“Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế bởi sự đa dạng của thí sinh Việt kiều ở nhiều quốc gia khác nhau. Chính sự đa dạng đó sẽ đem lại sự hấp dẫn cho cuộc thi. Mỗi thí sinh sẽ là một đại sứ đem hình ảnh Việt Nam ra với bạn bè quốc tế, sự tự tin, năng động, chủ động hội nhập với thế giới sẽ lên ngôi song song với sự duyên dáng đầy nữ tính của người con gái Việt Nam”, bà Hương Trần Kiều Dung - TGĐ Tập đoàn FLC chia sẻ.

Sau vòng loại được tổ chức tại FLC Vĩnh Thịnh Resort, FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, sẽ có từ 30 - 40 người đẹp được chọn vào vòng chung kết dự kiến tổ chức từ ngày 1 - 15/7 tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

Ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể thao và du lịch phát biểu trong cuộc họp báo.

Trong vòng chung kết, các thí sinh ngoài tham gia các cuộc thi hấp dẫn như “Người đẹp tài năng”, “Người đẹp biển”, họ còn được bồi dưỡng thêm các kỹ năng: trình diễn catwalk, thuyết trình trước đám đông, cách tạo dáng trước ống kính… do các chuyên gia hướng dẫn và tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện tại Thanh Hóa. Đêm chung kết dự kiến được tổ chức vào ngày 15/7 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Cuộc thi có các danh hiệu: Hoa hậu với giải thưởng gồm Vương miện cùng 500 triệu đồng tiền mặt và trở thành gương mặt đại diện FLC trong vòng 3 năm; Á hậu 1 với giải thưởng 150 triệu đồng tiền mặt cùng Bằng chứng nhận; Á hậu 2 với giải thưởng trị giá: 100 triệu đồng cùng Bằng chứng nhận.

Các hoa hậu quốc tế giao lưu, chia sẻ tại buổi họp báo.

Cuộc thi cũng chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao các danh hiệu: Người đẹp ảnh, Người đẹp tài năng, Người đẹp áo dài, Người đẹp Bikini, Người đẹp thời trang, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp duyên dáng, Người đẹp thân thiện… Mỗi giải thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Đặc biệt một trong top 4 của “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” sẽ có cơ hội trở thành gương mặt đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu tại cuộc thi Miss Globe International vào tháng 11 năm 2017 tại Trung Quốc.

Với sự hội ngộ của những nhan sắc Việt trên toàn thế giới, “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” hứa hẹn sẽ là một cuộc thi hấp dẫn, kịch tính và mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả yêu mến và dõi theo.

Trước câu hỏi của phóng viên về vấn đề, một số cuộc thi sắc đẹp trong nước quy định rõ, thí sinh dự thi không được trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, liệu ở cuộc thi này có cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ hay không khi mà thí sinh tuyển chọn đến từ nhiều quốc gia khác nhau? Bà Thu Hương, Á hậu Quý bà Thế giới 2011, thành viên BTC cho biết: "Vì có các thí sinh nước ngoài, BTC cuộc thi đã cân nhắc việc xin phép cho các thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ cũng có thể đăng ký tham gia.

Theo Thông tư 03/2013/TT-BVHTTDL của Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch (quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu) thì ban tổ chức nhận thấy, điều kiện đối với thí sinh dự thi người đẹp là phải có vẻ đẹp tự nhiên, không qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và phải tuân thủ quy định của Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch. Do vậy, ban tổ chức đi đến thống nhất: Thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 sẽ không được qua phẫu thuật thẩm mỹ".

Trước những câu hỏi từ các đơn vị truyền thông báo chí về thành phần ban giám khảo, BTC cho biết thành phần BGK được giữ bí mật với lý do BTC không muốn tạo áp lực cho BGK, để họ có khả năng tập trung đánh giá các thí sinh và tránh những tiêu cực có thể xảy ra trong cuộc thi.

BTC cũng cho biết tỷ lệ các thí sinh tham gia: 40% thí sinh đến từ thế giới Đức, Mỹ, Nga… 60% thí sinh trong nước, tỷ lệ có thể thay đổi phụ thuộc chất lượng thí sinh tuyển chọn.

Với việc thẩm tra lý lịch thí sinh ở nước ngoài thì BTC cho biết sẽ làm việc chặt chẽ với các cơ quan ngoại giao, đại sứ quán tại các quốc gia. Các thí sinh đến với cuộc thi đều có sự minh bạch và công bằng và không có bất cứ sự ưu tiên nào dù các thí sinh đã đoạt giải từ các cuộc thi khác.

Tiểu Phong

Nguồn: Gia đình Việt Nam