Dòng sự kiện:

Hoa hậu Phương Nga bị truy tố vì lừa đại gia Sài Gòn 16 tỷ đồng

15:57 02/03/2016
Hoa hậu Phương Nga đã làm giả giấy tờ căn nhà tại trung tâm Sài Gòn, lừa một đại gia ở TP.HCM mua với giá 16,5 tỷ đồng.
Theo tin tức từ báo Công an TP.HCM, ngày 1/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, bạn Nga) về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Sau nhiều lần tiếp xúc với đại gia C.T.M. (doanh nhân, ngụ quận 7), Nga nói rằng có nhan sắc và có nhiều mối quan hệ nên có thể mua nhà giá cực rẻ so với niêm yết.

Ông M. đã chuyển 6 tỷ đồng để Nga mua một căn nhà ở quận 5. Tuy nhiên, sau đó người đẹp “à ơ ví dầu” nói rằng căn nhà này đã có người mua nên nói nếu ông M. tiếp tục muốn mua nhà thì Nga sẽ mua căn nhà ở quận 2 với giá 20 tỷ đồng nhưng được bán rẻ bèo với giá 16,5 tỷ.

Tin lời, ông M. đã nhiều lần chuyển cho Nga số tiền 544 triệu đồng để làm hồ sơ, giấy tờ, thủ tục mua bán. Tuy nhiên, Nga đã âm thầm đưa ông M. vào bẫy bằng cách lập một bộ giao dịch giả mua bán căn nhà ở đường Nguyễn Trãi (quận 1).

Theo kế hoạch, Nga lại tiếp tục kịch bản mua nhà giá rẻ để đánh vào lòng tham của đại gia. Nga nói, nếu mua căn nhà ở đường Nguyễn Trãi (quận 1) thì Nga sẽ tận dụng mối quan hệ mua với giá 16,5 tỷ đồng, bằng với căn nhà ở quận 2. Siêu lòng, ông M. đã chuyển thêm 10 tỷ đồng để Nga thực hiện việc mua bán nhà.

Sau một thời gian chờ đợi, ông M. không thấy động tĩnh gì nên tự âm thầm đi tìm hiểu và phát điên lên khi biết Nga đã lừa đảo mình. Bị bại lộ, Nga đã cùng Thùy Dung làm giả giấy tờ nhằm chứng minh Nga đã trả cho ông M. số tiền 16,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, kết quả giám định cho thấy toàn bộ giấy tờ của Nga trưng ra đều là giả nên công an đã bắt khẩn cấp hoa hậu này về tội lừa đảo.

Được biết, ông C.T.M. từng là đồng sáng lập của tập đoàn kinh doanh trò chơi trực tuyến quy mô lớn tại Việt Nam. Hiện nay đại gia này là tổng giám đốc của một số công ty kinh doanh nhiều ngành nghề dịch vụ, cung ứng tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Thông tin về vụ việc Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt giam vì lừa đảo 16 tỉ đồng khiến dư luận xôn xao. Phương Nga được biết đến là người tài sắc vẹn toàn nhưng cô khá kín tiếng trong giới showbiz Việt. 

Trương Hồ Phương Nga sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Năm 12 tuổi, Nga theo gia đình sang Nga định cư. Sở hữu gương mặt nhỏ nhắn, thanh tú, nên dù chiều cao chỉ nhỉnh hơn 1,6m, nhưng cô vẫn vượt qua nhiều nhan sắc để đăng quang cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007.

Phương Nga còn góp mặt trong 5 thí sinh đại diện cộng đồng người Việt tại Nga đến Ukraine tham gia cuộc thi hoa hậu thế giới người việt khu vực SNG nhưng cô chỉ lọt vào tốp 10 và nhận danh hiệu Hoa hậu Áo dài.

Cách đây 10 năm, Nga trở lại Việt Nam và tham gia vào làng giải trí trong vai trò người mẫu, diễn viên, MC... nhưng không gặt hái được nhiều thành công. Khi ba mẹ ly dị nhau, Nga đến TP.HCM sinh sống. 

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]Z5m69yQ28n[/mecloud]