Dòng sự kiện:

Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ bị tước vương miện sau một ngày đăng quang

Theo Vnexpress
15:00 23/09/2017
Itir Esen bị truất ngôi ngày 22/9 vì từng đăng tin xúc phạm 250 nạn nhân thiệt mạng trong cuộc đảo chính quân sự năm ngoái.

Theo AP, Tổ chức Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ tước vương miện của Itir Esen chỉ một ngày sau khi cô gái 18 tuổi đăng quang. Trong thông cáo gửi báo chí, ban tổ chức tiết lộ Itir Esen đã đăng một thông tin “không thể chấp nhận được” hồi tháng 7.

Itir Esen trong khoảnh khắc đăng quang ngày 21/9.

Nhân kỷ niệm một năm ngày đảo chính Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ 2017 đã đăng một bài viết được xem là xúc phạm tới 250 người đã thiệt mạng. Theo Bloomberg, Itir Esen đã gây ra một “cơn bão” trên truyền thông và mạng xã hội.

Itir Esen khẳng định tài khoản đăng nội dung gây sốc kia không phải của cô. Tuy nhiên, Can Sandikcioglu, người đứng đầu Tổ chức Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết sau khi điều tra họ đã xác nhận được Itir Esen chính là tác giả của dòng bình luận gây sốc.

“Chúng tôi rất buồn khi thông báo kết quả điều tra. Nội dung ấy do Itir Esen đăng. Tổ chức Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ - nơi vốn mong muốn quảng bá hình ảnh Thổ Nhĩ Kỳ với thế giới - không thể chấp nhận được điều này”, Can Sandikcioglu gửi thông tin cho báo chí.

Á hậu 1 - Asli Sumen - được chọn thay thế và đại diện Thổ Nhĩ Kỳ tham dự cuộc thi Miss World 2017, tổ chức cuối năm nay tại Trung Quốc.

Cuộc thi Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ được tờ báo Cumhuriyet tổ chức từ năm 1929. Từ năm 1980, cuộc thi do tổ chức Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ quản lý. Người chiến thắng cuộc thi sẽ đại diện đất nước tham dự Miss World. Trong đêm chung kết, ban tổ chức công bố đại diện dự thi các cuộc thi quốc tế như Miss Universe, Miss International, Miss Supranational. Thổ Nhĩ Kỳ chưa có thành tích cao ở đấu trường nhan sắc quốc tế. Đến nay, người duy nhất đăng quang là Azra Akin, chiến thắng tại Miss World 2002.

Khoảng 250 người đã thiệt mạng khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc đảo chính nhằm lật đổ chính quyền của ông Erdogan tháng 7/2016. Sau khi cuộc đảo chính bị đập tan, khoảng 150.000 viên chức và sĩ quan quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị sa thải, hơn 50.000 người bị giam giữ do nghi liên quan đến đảo chính.

Nguồn: Gia đình Việt Nam