Dòng sự kiện:

Hoa hồng 'ăn được' hút khách dịp 8/3

Theo VnExpress
09:13 08/03/2017
Thay vì bán các mặt hàng mang ý nghĩa tượng trưng, nhiều cửa hàng lựa chọn tung ra những món quà không chỉ đẹp mà còn ăn được.

Năm nay thị trường quà 8/3 không đến sớm như những năm trước, tuy nhiên, các mặt hàng đa dạng hơn. Đặc biệt, thay vì hoa thì các sản phẩm ăn được đắt khách hơn hẳn.

Nguyễn Trần Hồng Châu, chủ cửa hàng bánh trái cây ở quận 3 cho biết, năm nay tung ra sản phẩm lẵng hoa hồng và lan làm bằng đậu xanh, phô mai và bột dẻo.

“Tôi muốn làm một sản phẩm ý nghĩa mà không gây lãng phí nên sau nhiều ngày suy nghĩ đã quyết định chọn ý tưởng làm những bông hoa từ những nguyên liệu ăn được mặc dù khá tỉ mỉ và mất sức”, Châu nói và cho hay, vì lần đầu làm thử nghiệm sản phẩm mới nên chỉ có thể cung ứng ra thị trường khoảng 200 hộp, bao gồm lớn nhỏ. Dù chưa tới 8/3, nhưng các phần quà hầu như đã có chủ. Nhiều khách muốn đặt với số lượng lớn nhưng không có đủ để bán vì để tạo ra được 20 sản phẩm, 5 công nhân phải làm từ sáng đến tối. Họ phải tỉ mỉ ghép từng cánh hoa, nếu sơ sểnh sẽ phải làm lại sản phẩm khác nên rất cực.

hoa hong an duoc hut khach dip 83

Theo Châu, lẵng hoa hồng và phong lan được làm từ bột dẻo, đậu xanh và phô mai chất lượng. Trong đó, đế hoa gồm phô mai va đậu xanh bên trong, còn bao đế, lá và hoa làm bằng bột.

Riêng màu sắc của sản phẩm được nhập từ Mỹ có kiểm định đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên khi mua về khách hàng có thể dùng chứ không chỉ để tượng trưng, nên món quà rất có ý nghĩa. Do vậy, với lẵng hoa hồng 3 bông giá 250.000 đồng một hộp. Còn hộp hoa phong lan có giá 400.000 đồng. Bên cạnh lẵng hoa thì cửa hàng còn bán thêm các sản phẩm hoa hồng riêng lẻ, mỗi bông có giá 40.000 đồng.

Cũng tung ra sản phẩm "độc lạ" cho dịp lễ này năm nay, cửa hàng bán trái cây ở Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) cho biết, ngoài cung cấp sản phẩm dâu tươi còn có thêm sản phẩm dâu nhúng chocolate. Sản phẩm này làm khá tỉ mỉ vì phải chọn dâu trái to, đều được nhập từ Đà Lạt, chocolate Bỉ. Để sản phẩm đẹp, phải nhúng từng trái một và trang trí sao cho bắt mắt. Khi giao cho khách hàng phải bảo quản lạnh bằng đá khô.

“Hiện đã cửa hàng đã có khoảng 200 đơn hàng và lượng khách đang tăng từng ngày. Đây đang là sản phẩm bán chạy nhất của cửa hàng. Mỗi hộp dâu nhúng chocolate có 16 trái, giá 320.000 đồng”, đại diện cửa hàng này cho biết.

hoa hong an duoc hut khach dip 83
Dâu nhúng chocolate có giá 20.000 đồng một trái.

Bên cạnh các mặt hàng quà tặng ăn được đắt khách thì một số sản phẩm để làm kỷ niệm cũng được thị trường đón nhận. Cụ thể, tượng “ông bà anh” có xuất xứ từ Trung Quốc, được làm từ chất liệu tổng hợp giữa bột đá và bột nhựa đựng trong hộp cotton đang được bán rầm rộ với giá 200.000 - 300.000 đồng. Hay các sản phẩm hoa hồng được làm bằng sáp có giá chỉ vài nghìn đồng một bông bán khá chạy. Nhiều cửa hàng tại TP HCM và Hà Nội bán gần 1.000 bông một ngày.

Riêng với thị trường hoa tươi năm nay, tại chợ đầu mối hoa Hồ Thị Kỷ giá cũng đang tăng nhẹ so với ngày thường. Hoa hồng trắng giá 290.000 đồng, hồng đỏ 310.000 đồng cho bó 50 bông. Nhiều chủ sạp cho biết, mùng 8/3 không nhộn nhịp như các ngày lễ tình nhân nên lượng hoa nhập về không nhiều. Mặt khác, vì lượng cầu không tăng cao nên giá hoa không mấy đột biến.

Nguồn: Gia đình Việt Nam