Dòng sự kiện:

Hoa hồng đỏ Đà Lạt giá tăng vọt 2-3 lần trước ngày lễ Valentine

19:02 11/02/2017
Chỉ còn vài ngày nữa là đến lễ tình nhân 14/2, giá hoa hồng ở Đà Lạt tăng vọt 2-3 lần so với bình thường khiến nhiều người bất ngờ.

Chỉ còn vài ngày nữa mới đến Lễ Tình nhân (ngày 14/2), nhưng thời điểm hiện tại giá hoa hồng tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã tăng gấp từ 2​-3 lần so với bình thường.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến lễ tình nhân 14/2, giá hoa hồng ở Đà Lạt tăng vọt 2-3 lần so với bình thường khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: Vietnam+/TTXVN

Theo thông tin trên báo Tiền phong, hiện loại hoa hồng đỏ được thương lái mua tại vườn với giá từ 5.000 đến 5.500 đồng/cành, cao gấp 3 lần so với ngày thường.

Các loại hoa hồng khác như hồng vàng, hồng trắng, cánh sen… có giá từ 2.500-3.000 đồng/cành, chỉ tăng vài trăm đồng mỗi cành.

Nguyên nhân, thời tiết giá lạnh kéo dài khiến hoa hồng nở chậm. Hiện một số vựa hoa đã phải từ chối nhiều đơn đặt hàng do nhu cầu tiêu thụ hoa hồng trong dịp Lễ Tình nhân tăng cao trong khi sản lượng thu hoạch bị sụt giảm khoảng 50%.

“Trong vài ngày tới, khi vào giai đoạn cao điểm đóng hoa đi TPHCM và các tỉnh thành khác, giá hoa hồng sẽ tiếp tục tăng, dự kiến có thể lên đến 7.000 - 8.000 đồng/bông”, chị Nguyễn Ánh Tuyết (làng hoa Vạn Thành, Phường 5) chia sẻ với Tiền phong.

Hiện loại hoa hồng đỏ được thương lái mua tại vườn với giá từ 5.000 đến 5.500 đồng/cành, cao gấp 3 lần so với ngày thường. Ảnh: Tiền phong

Thông tin trên báo Người lao động cho biết thêm, thời gian qua trời lạnh kéo dài, hoa không nở rộ nên sản lượng thu hoạch bị sụt giảm đáng kể trong khi nhu cầu thị trường dịp lễ Tình nhân 14-2 tăng cao.

Theo các thương lái ở Đà Lạt, với nguồn cung hoa sụt giảm, dự kiến trong vài ngày tới, giá hoa hồng có thể tiếp tục tăng lên mức 6.000 đến 7.000 đồng/cành. Đây cũng là cao điểm nhà vườn cắt hoa cung cấp cho thị trường lớn như TP HCM, Đồng Nai, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội...

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam