Dòng sự kiện:

Hoảng sợ khi khuôn mặt bị "dính" sùi mào gà ở mắt, miệng

15:14 15/09/2015
Bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, căn bệnh này có thể gặp ở nhiều bộ phận khác trên cơ thể người bệnh như mắt, miệng...

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh nhiễm HPV, chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Trẻ sơ sinh có thể bị lây bệnh từ người mẹ mắc bệnh trong lúc sinh đẻ. Biểu hiện phổ biến nhìn thấy được đó là các mụn sùi có hình như mào con gà. 

Bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp mắc sùi mào gà ở khoang miệng và thậm chí cả mi mắt khiến người bệnh đau đớn.

Nhiều trường hợp mắc sùi mào gà ở khoang miệng và thậm chí cả mi mắt. 

Chia sẻ trên báo Khám phá, bác sĩ Lê Quang Sơn (Giám đốc Phòng khám Đa khoa Thiên Tâm, Hà Nội) từng chữa trị cho nhiều trường hợp bị sùi mào gà, cho đến bây giờ ông vẫn nhớ về ca bệnh đặc biệt của một “đại gia phố núi”.

Bác sĩ Sơn kể lại, vào chiều mùa đông cách đây hơn 2 năm, có một người phụ nữ nông thôn 58 tuổi quê Mạo Khê (Quảng Ninh) hớt hải chạy đến gặp ông để nhờ ông khám chữa. Người đàn bà ấy áo quần xộc xệch nhưng trên tay lúc nào cũng giữ khư khư chiếc khẩu trang. Bà bảo gần 1 năm qua bạn đồng hành với bà là chiếc khẩu trang bởi lẽ vùng miệng của bà bị “nở hoa”, viêm loét, cảm giác như mùi thịt thối trong miệng. Bà không dám để ai nhìn trực tiếp vào khuôn mặt mình.

Sau khi làm tất cả các xét nghiệm, siêu âm và soi dịch, kết quả chẩn đoán bà bị sùi mào gà khoang miệng. Qua công tác tư tưởng, bác sĩ Sơn được biết ông Đức (chồng bà) có quan hệ ngoài luồng với cô tiếp viên quán karaoke và lây chéo bệnh cho vợ.

Ông không biết rằng từ những lần quan hệ tình dục qua đường miệng không an toàn với cô tiếp viên kia đã bị lây nhiễm bệnh. Ông Đức thấy mụn mọc li ti ở khoang miệng nhưng tưởng bị nhiệt nên chữa trị bằng thuốc bôi ngoài da như bình thường.

Cũng theo lời kể của bác sĩ Sơn, không hiếm gì những trường hợp bị sùi mào gà ở mắt cũng trong tình trạng dở khóc cười. Có cô sinh viên tên Thúy khóc dở mếu dở vì mắt bị sùi mào gà do dùng chung khăn mặt với người cùng phòng trọ. Thời gian đầu, mắt Thúy xuất hiện những mụn li ti nhưng lầm tưởng bị viêm hay lên chắp, lẹo nên chủ quan chữa trị tại nhà. Đến lúc đám sùi loang hết mi mắt Thúy vội vàng đến bệnh viện xét nghiệm. Có kết quả chẩn đoán Thúy mới giật mình vì bị mắc sùi mào gà ở mắt một thời gian dài.

[mecloud]SqszeYuuEP[/mecloud]

Mãi sau này khi “điều tra” Thúy mới biết cô bạn cùng phòng của mình bị sùi mào gà do lây từ anh người yêu. Quá trình sinh hoạt tại phòng trọ, hai người thường xuyên dùng chung khăn mặt của nhau nên bị lây chéo.

Nghe đến căn bệnh sùi mào gà không ít người phải giật mình vì đã lỡ mắc phải. Xã hội ngày càng cởi mở với các mối quan hệ, chuyện mua bán dâm hay ngoại tình ngày càng xuất hiện nhiều nên số người mắc căn bệnh này không hề nhỏ.

Căn bệnh Sùi mào gà nếu không sớm điều trị sẽ gây nên biến chứng khôn lường cho sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

Bệnh sùi mào gà thường có biểu hiện là những mụn cóc, mụn hột cơm, u nhú mọc chi chít nhau tạo thành đám, thành cục trông rất giống mào gà hoặc hoa lơ. Những mụn sùi lây lan rất nhanh có màu hồng, đỏ, nâu không gây đau cho người bênh nhưng lại dễ bị xây xát gây chảy máu, chảy dịch mủ.

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh nhiễm HPV, chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Ảnh minh họa

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu khoảng từ 2-9 tháng sẽ phát bệnh, trong thời gian ủ bệnh có thể lây nhiễm vi rút HPV cho người khác gây nên bệnh. Bệnh sùi mào gà tuy không phải ác tính như ung thư nhưng khi bệnh phát triển nặng có thể gây biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Mắc sùi mào gà, bạn có thể phải gánh chịu những biến chứng nặng nề như: Gây nên những u nhú to dần nếu bạn không có phương pháp điều trị kịp thời.

Thông thường khi điều trị sùi mào gà người ta sẽ phải tiến hành đốt các u nhú, nốt sùi mào gà và những vết thương này cần 1 khoảng thời gian từ 7 - 10 ngày để có thể lành trở lại.

Tuy nhiên, một số người có thể bị biến chứng làm vết thương khó lành trở lại. Do đó, khi điều trị sùi mào gà người bệnh cần chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vệ sinh sạch sẽ để vết thương chóng lành.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]oXEj6QTT5A[/mecloud]