Dòng sự kiện:

Hoàng Thùy Linh: Mình đã tệ hại, hư hỏng đến mức suýt phải dùng ma túy sao?

13:22 17/03/2018
'Tôi sững sờ nhìn mớ ma túy lổn nhổn trên bàn mà không biết hành xử thế nào. Tôi có thể uống rượu, thậm chí hút thuốc cho vơi nỗi buồn, nhưng không bao giờ có chuyện dính vào ma túy.' - Hoàng Thùy Linh kể trong cuốn tự truyện.

Cuốn tự truyện mang tên Vàng Anh và Phượng Hoàng kể về hành trình của Hoàng Thùy Linh từ 'zero' đến 'hero' với vai diễn Vàng Anh, trải qua scandal clip nóng lại trở về 'zero', và quá trình phấn đấu để quay trở lại làm người thành công như ngày hôm nay.

Có thể nói, Hoàng Thùy Linh đã âm thầm nhặt tất cả những 'gạch đá' từ dư luận để tự xây bức tường 'cố thủ' mình trong đó để rồi Hoàng Thuỳ Linh có thể tự tin với mọi người rằng, cô đã đứng lên và 'đạp đổ' bức tường quá khứ.

Tuy nhiên, hành trình cô bước qua 'bức tường' dư luận, sự tự ti đó không hề dễ dàng. 

Hoàng Thùy Linh đã từng khóc rất nhiều khi nhớ lại scandal khủng khiếp của đời mình.

Thùy Linh kể, những ngày sau scandal khủng khiếp nhất của cuộc đời mình, cô đã sống trong những ngày tận cùng của đau khổ.

Để quên đi nỗi đau, sự tủi nhục chất chứa trong lòng, cô tìm đến rượu. Một tuần đủ 7 ngày, cứ tối đến là cô cùng những người bạn thân thiết còn ở lại bên mình tụ tập và nhậu cho đến say mèm. Ngập chìm trong hơi men, cô tạm quên đi tất cả.

'Tôi uống một tuần đủ 7 ngày. Nhưng vì không muốn để bố mẹ biết con gái mình vùi đầu vào rượu, tôi luôn cố tỏ ra tỉnh táo khi về nhà. Trước khi bước qua ngưỡng cửa, tôi luôn cố đứng thẳng, chào bố mẹ rồi lủi vào phòng thật nhanh.

Những lúc bố mẹ hỏi han, tôi phải vừa nói chuyện, vừa nín thở để không toả ra mùi rượu. Nhà chúng tôi rất nhỏ, chỉ vài bước chân là đã về đến phòng. Có những lúc tôi chỉ kịp bước vào trong là nôn thốc nôn tháo.' - Hòang Thùy Linh tâm sự.

Hoàng Thùy Linh vẫn nhớ người bạn thân nhất của cô lúc ấy là Thủy Top. Nhắc đến cô gái này, giọng ca Bánh trôi nước vừa cảm thấy biết ơn vì Thủy Top là người bạn luôn bên cạnh trong lúc cả thế giới nhìn Thùy Linh với ánh mắt khinh bỉ, dè bỉu, vừa cảm thấy buồn, bởi sau này, vì hiểu lầm mà cả hai không còn tiếp tục tình bạn thân thiết.

Rồi rượu cũng 'bó tay' trước nỗi buồn xé lòng của người con gái đang từ đỉnh cao sự nghiệp bị ném tàn nhẫn xuống hố sâu của tủi nhục, ê chề. Cô khóc rất nhiều sau mỗi lần tỉnh dậy khi qua cơn say. Khi ấy, dường như nỗi đau còn tăng lên gấp bội lần. Thùy Linh không thể chịu được những lời đàm tiếu, những ánh mắt soi mói, sự thật mình đã mất tất cả. 

Vàng Anh khi ấy tìm đến những mối quan hệ khác. Đó là những người anh chị thuộc giới xã hội đen. Bên họ, cô không bị phán xét. Khi đủ thân, giới dân chơi thứ thiệt đưa Hoàng Thùy Linh nhập cuộc chơi thực sự. Ngay sau bữa tối, đám người này vô tư đặt ma túy đầy lên bàn và 'hưởng thụ'.

'Tôi sững sờ nhìn mớ ma túy lổn nhổn trên bàn mà không biết hành xử thế nào. Tôi có thể uống rượu, thậm chí hút thuốc cho vơi nỗi buồn, nhưng không bao giờ có chuyện dính vào ma túy', Hoàng Thùy Linh kể trong cuốn tự truyện.

May thay, trong nhóm đó có người tốt với cô thực sự. Người này dạy cô cách đối phó: giả vờ nhét thuốc vào mồm như đã dùng thực sự rồi sau đó khéo léo nhè ra.

Và chỉ đến tận khi ấy, Hoàng Thùy Linh mới choàng tỉnh, nhận ra mình đã đi quá xa vào vũng bùn. Cô khóc rất nhiều trên đường về nhà. Thùy Linh tự chất vấn chính mình: 'Mình đã tệ hại, hư hỏng đến mức suýt phải dùng ma túy sao? Mình đã sa ngã đến độ này sao?'.

Nhưng rồi câu trả lời của cô là không. Ba mẹ, gia đình yêu thương, kì vọng, Hoàng Thùy Linh không cho phép mình gục ngã dễ dàng như thế. Cô nhận thấy mình từng có thể xây dựng công danh, sự nghiệp từ con số 0 và bây giờ cũng vậy.

Cô khẳng định với chính mình: 'Nếu em bị đốt thành tro, em cũng muốn đó là một đám tro rực rỡ nhất'. Và 10 năm sau, sự cố gắng, nỗ lực không ngừng đã tặng cho Thùy Linh trái ngọt. Vàng Anh năm nào được cảm thông, được ghi nhận, được yêu thương bởi sự kiên trì, cố gắng, sáng tạo không ngừng nghỉ trong cuộc sống và hoạt động nghệ thuật. 

Nằm mơ cô cũng không thể nghĩ được mình đã mạnh mẽ đi đến thành công như ngày hôm nay.

 Theo Baodatviet