Dòng sự kiện:

Học làm sữa đậu nành lá dứa đang sốt xình xịch mùa hè này

Theo emdep
09:04 24/07/2017
Nước sữa thơm, vị thanh mát, nhiều dinh dưỡng, đây quả thực là 1 món đồ uống dễ "nghiện".

Nguyên liệu nấu sữa đậu nành lá dứa gồm:

- 200gr hạt đậu nành
- 100gr đường
- 1 bó lá dứa
- 1,5 lít nước
- Máy xay sinh tố

Cách làm sữa đậu nành lá dứa như sau:

Bước 1: Đậu nành vo sạch sẽ, nhặt bỏ hạt xấu và những hạt nổi lên, sau đó ngâm nước 6-8 tiếng hoặc qua đêm cho hạt đậu nở to gấp đôi hoặc gấp 3, đổ ra rửa lại rồi để ráo nước.

Bước 2: Lá dứa đem rửa sạch rồi cắt khúc ngắn cho vào máy xay sinh tố, thêm 300ml nước và xay nhuyễn hỗn hợp, lọc qua rây để lấy nước cốt lá dứa.

Bước 3: Rửa sạch cối máy xay rồi cho 1/2 số lượng hạt đậu nành cùng với 400ml nước, đậy nắp và xay nhuyễn hỗn hợp, lọc lấy nước sữa đậu. Bạn tiếp tục cho 400ml nước cùng với 1 nửa số đậu nành còn lại và xay tiếp lần 2.

Bước 4: Đậu nành sau khi xay xong thì tiến hành vắt lấy sữa đậu, sau cùng bạn thêm 400ml nước còn lại và bóp kỹ, vắt sữa lần 2, như vậy tổng cộng chúng ta sử dụng là 1,5 lít nước nhé!

Bước 5: Đổ nước cốt lá dứa vào nồi sữa và khuấy đều, bật bếp nấu cho sữa sôi lên thì để lửa nhỏ để sữa không bị trào ra, nấu thêm vài phút cho sữa chín.

Bước 6: Cuối cùng, bạn cho đường và khuấy đều cho tan, nấu sữa sôi trở lại là tắt bếp, để nguội mới đem rót vào hũ sạch, cất ngăn mát và uống dần trong vài ngày.

Thành phẩm:

Thay vì cách nấu sữa đậu nành thông thường, thay đổi nguyên liệu một chút với lá dứa, bạn sẽ có ngay món sữa đậu nành lá dứa mát bổ, thơm lành cho cả nhà thưởng thức!

Nguồn: Gia đình Việt Nam