Dòng sự kiện:

Học mẹ Sóc cách kích thích núm vú để sinh thường nhanh hơn

22:56 06/10/2015
Theo mẹ Sóc, 6 bước kích thích núm vú sẽ giúp mẹ bầu chuyển dạ tự nhiên, sinh con nhanh hơn và tử cung sớm co lại sau sinh.

 

 

 

[mecloud]A9zBS03s2U[/mecloud]

Kinh nghiệm kích thích núm vú của mẹ Sóc được mẹ chồng truyền lại cho vì trước đây, khi mà sinh bố Sóc, bà nội cũng đã từng làm cách này và thấy rất hiệu quả. Đặc biệt, tử cung sẽ nhanh chóng thu hẹp lại như ban đầu.

Mẹ Sóc cho biết, kích thích núm vú có tác động rất tốt khi người phụ nữ sinh con, đặc biệt là giúp mẹ lấy được hơi dài hơn để rặn đẻ và duy trì được các cơn rặn đẻ khỏe hơn và lâu hơn.

Thực chất, cách kích thích núm vú này là cách mẹ bắt chước cách kích thích của em bé khi ngậm vú mẹ để bú.

Khi được kích thích, các oxytocin - hoóc-môn chịu trách nhiệm làm co bóp cổ tử cung được giải phóng, do đó giúp bà đẻ chuyển dạ nhanh hơn và sinh con tự nhiên dễ dàng hơn.

Dưới đây là 6 bước kích thích núm vú mà mẹ Sóc đã áp dụng:

Bước 1: Dùng tay kích thích một núm vú, một núm vú còn lại vẫn giữ nguyên. Lần lượt kích thích từng núm một.

Bước 2: Sử dụng ngón cái và ngón trỏ nhẹ nhàng vân vê núm vú.

Bước 3: Tiếp tục vân vê núm vú tiến sâu hơn vào quầng vú và lại kéo ra đầu vú để làm đầu vú cương cứng.

Bước 4: Lặp lại cách kích thích trên trong vòng khoảng 1 phút.

Bước 5: Nghỉ từ 2 – 4 phút rồi tiếp tục lặp lại các bước trên với núm vú còn lại.

Bước 6: Dừng lại khoảng 2 – 4 phút, rồi lại lặp lại trên núm vú ban đầu.

Thay đổi liên tục và lần lượt với 2 núm vú.

Bên cạnh đó, trước những ngày sinh, mẹ Sóc thường tẩm bổ cho mình bằng một số món ăn có tác dụng giúp cho việc sinh nở dược dễ dàng hơn.

Ăn chè vừng đen nấu với bột sắn: Ở khoảng từ tuần thứ 33, 34 mẹ Sóc được ăn chè vừng đen nấu với bột sắn dây, đường phèn ngày 1 lần. Chè vừng đen nấu với bột sắn dây còn giúp tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, chóng mặt, giúp tiêu hóa tốt.

Rau lang: Rau lang là thực phẩm có vị ngọt, tính mát, rất tốt cho phụ nữ mang thai đồng thời lại rất linh động trong cách chế biến. Mẹ Sóc đã đưa rau lang vào thực đơn ăn uống của mình với liều lượng 3-4 bữa/ 1 tuần.

Nước ép dứa: Vào những tháng cuối thai kỳ, bố Sóc nghe theo kinh nghiệm của mọi người nên thường làm nước ép dứa cho mẹ Sóc uống giúp sinh

Mẹ Sóc

Video xem nhiều nhất: [mecloud]SB2N84BHhq[/mecloud]