Dòng sự kiện:

Học ngay bí quyết 'nút bấm ôm' để con không quấy khóc mỗi lần đến lớp

Theo ngôi sao
07:30 24/09/2017
Người mẹ vẽ hình trái tim lên tay hai mẹ con và quy ước mỗi khi ấn vào đó là gửi một cái ôm cho người kia. Chính nhờ thế, đứa trẻ đi học mẫu giáo không còn quấy khóc như bình thường nữa.

Không phải đứa trẻ nào cũng có thể dễ dàng nói lời chào tạm biệt mẹ ở cửa lớp mỗi buổi sáng. Đối với nhiều bé, mặc dù yêu trường lớp, luôn cười tươi roi rói khi gặp bạn, nhưng phải tạm xa bố mẹ vẫn là điều khiến chũng cảm thấy chẳng thoải mái suốt cả ngày. Và vì vậy, việc khóc lóc hàng ngày khi đến trường là điệp khúc lặp đi lặp lại. 

Khi con trai út của Lousie Mallett's cảm thấy sợ hãi trong những ngày đi học đầu tiên, cô đã nảy ra một sáng kiến để giúp con kiểm soát căng thẳng. Giải pháp của cô là cách mà các bố mẹ khác có thể áp dụng trong bất cứ trường hợp nào khi phải xa con mà vẫn bồi dưỡng tính độc lập cho trẻ. 

"Có thể nói rằng, con trai út của tôi xúc động một chút vào sáng nay, bởi vậy chúng tôi đã nói chuyện với nhau và thống nhất rằng, khi mỗi người ấn tay lên tim mình tức là đã gửi tới người kia một cái ôm. Cách này thực sự hiệu quả. Tôi vẽ hình trái tim lên bàn tay của hai mẹ con và thêm một hình trái tim khác trên cánh tay con phòng khi hình vẽ ở bàn tay bị mờ. Chúng tôi giữ gìn hình trái tim đó bằng cách nắm tay trên suốt quãng đường đến trường. Và khi đón con, tôi hỏi: 'Con có nhận được cái ôm của mẹ không?', thằng bé hạnh phúc trả lời: 'Có ạ'".

Con trai của Louise đã nói rằng cậu bé ấn tay lên hình trái tim suốt cả ngày nhưng không hề khóc lóc, mặc dù trong tuần trước, có lúc nước mắt cậu bé đã chực trào ra vào nửa đầu ngày học buổi sáng. Hiện tại, cậu bé đã có thể ổn định tâm lý mỗi khi đến trường và có thể nói đó là kết quả của sáng sáng kiến "nút bấm yêu thương". Không những thế, bản thân Louise cũng cần đến "nút ôm" mỗi khi ở nhà với chú chó và khóc vì nhớ các con đang học tại trường.

Nguồn: Gia đình Việt Nam