Dòng sự kiện:

Học nhóm mang lại lợi ích cho trẻ như thế nào?

15:00 22/01/2016
Một nghiên cứu mới cho biết rằng việc học nhóm mang lại ích lợi cho trẻ em nhiều hơn học tập cá nhân. Khi trẻ em tham gia vào các hoạt động nhóm, chúng học hỏi được rất nhiều về kỹ năng hợp tác và kỹ năng xã hội cùng với các kỹ năng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả hơn.
 


Trong thực tế, nghiên cứu này còn nói thêm rằng những đứa trẻ thích các hoạt động nhóm trở thành người ra quyết định tốt hơn. Ngược lại, những đứa trẻ thích học tập cá nhân có xu hướng trở nên thụ động.


Chuyên gia còn nói rằng trẻ em phải tham gia nhiều hơn vào các hoạt động cộng đồng trong trường học để làm cho mình tốt hơn trong một số kỹ năng cần thiết. Như một phần của nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã quan sát hơn 700 trẻ em và chia chúng thành hai nhóm. Một nhóm được cho hoạt động học tập nhóm trong khi nhóm khác được đưa vào học tập cá nhân. Những đứa trẻ từ nhóm học tập nhóm thể hiện tốt trong các thử nghiệm nhất định.


Mục tiêu của các nhà nghiên cứu là tìm ra một phương pháp làm tăng mức độ nhận thức của trẻ em. Phương pháp học tập truyền thống có thể gây buồn chán cho trẻ hoặc chỉ học gạo trong sách giáo khoa chỉ để ghi nhớ các câu trả lời.


Khi hầu hết các kiến thức học tập truyền tải thông qua các hoạt động nhóm, nó sẽ kích thích tâm trí của những đứa trẻ và làm cho chúng nhận thức giáo dục như một hoạt động thú vị hơn so với một công việc nhàm chán. Đây là lý do tại sao các nhà nghiên cứu thúc giục các trường sửa lại phương pháp giảng dạy thú vị thay vì cách dạy thông thường và nhàm chán.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam